2 เชฟดัง จับมือเผยที่มาความสำเร็จ ฮอนโมโน ซูชิ (Honmono Sushi) ร้านอาหารญี่ปุ่น มูลค่าพันล้าน ลงพ็อกเก็ตบุ๊ค “ป.6 พันล้าน” กว่าจะเป็นตัวจริง เชฟบรรณฑูร เชฟบุญธรรม

จันทร์ ๒๘ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๑๓
เชฟบรรณฑูร ชูผลา และเชฟบุญธรรม ภาคโพธิ์ ผู้บริหารและเชฟอาหารญี่ปุ่นแถวหน้าของเมืองไทย เจ้าของฮอนโมโน ซูชิ (Honmono Sushi) ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง ร่วมกับ สำนักพิมพ์มหานิยม ๓๓ ในเครือบริษัทมหานิยม ๓๓ จำกัด ได้ฤกษ์เปิดตัวพ็อกเก็ตบุ๊คเผยความสำเร็จของการเป็นเชฟและการทำธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นในชื่อว่า "ป.6 พันล้าน" กว่าจะเป็นตัวจริง เชฟบรรณฑูร เชฟบุญธรรม โดยใน พ็อกเก็ตบุ๊คเล่มนี้เป็นหนังสือ 2 ปกในเล่มเดียว นำเสนอเรื่องราวเส้นทางแห่งความสำเร็จของ 2 เชฟคู่หู ที่ถึงแม้จะมีความรู้เพียงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 แต่สามารถสร้างร้านอาหารญี่ปุ่นฮอนโมโน ซูชิ (Honmono Sushi) ให้ได้รับการยอมรับจากลูกค้าทั้งในและนอกประเทศ โดยมีมูลค่ารวมนับพันล้านบาท

" สำหรับที่มาของการทำ "พ็อกเก็ตบุ๊ค ป.6 พันล้าน" ทางผมและเชฟบุญธรรม ต้องการบอกเล่าเรื่องราวบนเส้นทางชีวิตเชฟอาหารญี่ปุ่นที่สั่งสมประสบการณ์มากว่าหลายสิบปี รวมถึงชีวิตการทำธุรกิจ ร้านอาหารญี่ปุ่น ฮอนโมโน ซูชิ (Honmono Sushi) ของผมสองคนที่กว่าจะมีวันนี้ไม่ง่ายเลย ผ่านอุปสรรคต่างๆ มามากมาย กว่าที่เราจะนำพาความสำเร็จมาสู่ร้านอาหารญี่ปุ่น ฮอนโมโน ซูชิ (Honmono Sushi) ซึ่งปัจจุบันนี้ผ่านมาแล้ว 7 ปี และอุปสรรคที่สำคัญที่สุดของการเป็นเชฟก็คือเรื่องของการศึกษาและเงินทุน ผมสองคนมาจากต่างจังหวัด บุญธรรมมาจากแดนอีสานอุบลราชธานี ส่วนผมก็มาเติบโตจากดินแดนกรุงเก่าอย่างอยุธยา การที่จะก้าวมาเป็นเชฟอาหารญี่ปุ่นและเจ้าของธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นที่ขายปลาดิบแทบเป็นไปไม่ได้เลย จากชีวิตที่ลำบากการศึกษาก็น้อย อะไรที่ทำให้ผมฟันฝ่าจนมีวันนี้ วันที่ฮอนโมโน ซูชิ (Honmono Sushi) มีถึง 6 สาขา และเป็นร้านอาหารระดับไฮเอนด์ (high end ) ของประเทศ

ผมและเชฟบุญธรรมมีเคล็ดลับมากมายที่เราได้แบ่งปัน แง่คิด มุมมองผ่านประสบการณ์ ในการดำเนินชีวิต จากดิน สู่ ดาว ไว้ใน "พ็อกเก็ตบุ๊ค ป.6 พันล้าน" ผมมั่นใจว่าหากใครมีความฝันอยากเป็นเชฟอาหารญี่ปุ่นหรือเปิดร้านอาหารญี่ปุ่นจะได้เคล็ดลับและไอเดียต่างๆ ไปมากมาย นอกจากคนที่อยากทำธุรกิจอาหารญี่ปุ่นแล้ว "พ็อกเก็ตบุ๊ค ป.6 พันล้าน" ยังเหมาะกับทุกคนที่มีความฝันและแรงบันดาลใจไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตาม" เชฟบรรณฑูร ชูผลา กล่าว

"สิ่งที่ได้หลังจากการอ่านหนังสือเล่มนี้ คือ แนวทางการสู้ชีวิตและแรงบันดาลใจจากประสบการณ์ของผมและอาจารย์บรรณฑูร ซึ่งผมสองคนพูดได้เต็มปากเลยว่า ผมเป็นเชฟ ป.6 ที่สร้างอาณาจักรฮอนโมโน ซูชิ ได้สำเร็จด้วยความมานะและพยายาม ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดใน ป.6 พันล้าน จะเป็นแรงผลักดันให้ทุกท่านที่คิดจะสร้างเนื้อสร้างตัวไม่ว่าธุรกิจใดก็ตาม หากเราเริ่มต้นทุกสิ่งจากการตั้งเป้าหมายที่ชัดเจน สู้อย่างเต็มกำลังทุกอย่างย่อมเป็นไปได้เสมอ เมื่ออ่าน ป.6 พันล้านจบ คุณจะไม่มีวันจนแน่นอนครับ " เชฟบุญธรรม ภาคโพธิ์ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ "พ็อกเก็ตบุ๊ค ป.6 พันล้าน" วางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ ร้านซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ทุกสาขา,ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ และฮอนโมโน ซูชิ (Honmono Sushi) ทุกสาขา

สามารถติดตามเคลื่อนไหวได้ที่ Fanpage ป.6 พันล้าน เชฟบรรณฑูร เชฟบุญธรรม http://fb.me/msg/870084886412731

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน