จ๊อบไทยเผย 5 เขตที่มีงานหนาแน่นที่สุด

จันทร์ ๒๘ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๓:๐๐
จ๊อบไทยดอทคอม (JobThai.com) เผย 5 เขตที่มีอัตรางานมากที่สุดในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ได้แก่ อันดับ 1 เขตบางรัก จำนวน 171,351 อัตรา อันดับ 2เขตคลองเตย จำนวน 142,010 อัตรา อันดับ 3อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 86,998 อัตรา อันดับ 4เขตห้วยขวาง จำนวน 62,874 อัตรา และอันดับ 5เขตบางกอกน้อย จำนวน 59,580 อัตราโดยจำนวนงานที่มีมากในเขตต่างๆนั้นเป็นผลมาจากแหล่งชุมชน เขตนิคมอุตสาหกรรม ตลอดจนความสะดวกด้านการเดินทางด้วยการขนส่งมวลชนที่เข้าถึงทุกพื้นที่ทั้งนี้ผู้ใช้งานสามารถเลือกค้นหางานในพื้นที่ที่ต้องการได้ผ่านระบบGIS Job Navigator ของจ๊อบไทยดอทคอม ซึ่งเป็นระบบที่อำนวยความสะดวกในการหางานตามแผนที่ประเทศไทยผ่านการแสดงผลแบบ GIS(Geographic Information System)นอกจากนี้ยังมีระบบ Metro Search ที่ผู้ใช้งานสามารถเลือกค้นหางานตามเส้นทางรถสาธารณะที่สะดวก โดยแยกตามประเภทการเดินทาง อันได้แก่ รถไฟฟ้า (BTS), รถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT), รถโดยสารด่วนพิเศษ (BRT), รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงค์ (Airport Rail Link), สายรถเมล์ และยังมีแผนการรองรับเส้นทางเดินรถไฟฟ้าในอนาคตอย่างไรก็ตาม จ๊อบไทยดอทคอมยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาระบบการหางานอื่นๆ เพื่ออำนวยความสะดวกในการหางานและครอบคลุมทุกความต้องการของผู้ใช้งานมากที่สุด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์จ๊อบไทยดอทคอม (JobThai.com)โทรศัพท์ 02-353-6999 หรือเข้าไปที่ www.jobthai.com

นางสาวแสงเดือน ตั้งธรรมสถิตย์ ผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้าผู้บริหารด้านปฏิบัติการเว็บไซต์จ๊อบไทยดอทคอม (JobThai.com) กล่าวว่า ปัจจุบันประเทศไทยมีสถานประกอบการ(ที่มีคนทำงานตั้งแต่ 6 คนขึ้นไป)จำนวน 189,182 แห่ง โดยแบ่งเป็นพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร 55,189แห่ง หรือคิดเป็นร้อยละ 29.2 ของจำนวนสถานประกอบการทั้งหมด และในปริมณฑล 25,645 แห่ง หรือคิดเป็นร้อยละ 13.6 ของสถานประกอบการทั้งหมด (ที่มา:สำนักงานสถิติแห่งชาติ)จ๊อบไทยดอทคอมในฐานะเว็บไซต์หางาน สมัครงานอันดับหนึ่งของประเทศไทย จึงได้ทำการสำรวจเพื่อค้นหาเขตในกรุงเทพฯและปริมณฑลที่มีอัตราตำแหน่งงานที่มากที่สุด 5 อันดับแรก อันได้แก่

อันดับ 1 เขตบางรักหนึ่งในเขตศูนย์กลางทางธุรกิจ(Central Business District: CBD) ที่พบว่ามีความหนาแน่นของงานมากที่สุดในกรุงเทพมหานครด้วยจำนวนงานสูงถึง 171,351 อัตรา โดยกระจายอยู่ในย่านทำงานยอดนิยมอย่างสีลม สุริยวงศ์ บางรัก เป็นต้น

อันดับ 2 เขตคลองเตยเขตเชื่อมต่อกับเขตศูนย์กลางทางธุรกิจ(Central Business District: CBD) ที่มีแหล่งที่ตั้งของสำนักงานหนาแน่นรองลงมา จึงส่งผลให้มีจำนวนงานมากถึง 142,010 อัตรา โดยเขตดังกล่าวประกอบด้วย ย่านคลองเตย คลองตัน พระโขนง

อันดับ 3 อำเภอบางพลีจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งงานที่พบส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมบางพลี โดยมีจำนวนผู้ประกอบการในนิคมดังกล่าวถึง 145 ราย และจำนวนงานกว่า 86,998 อัตรา

อันดับ 4 เขตห้วยขวางประกอบไปด้วยแหล่งชุมชนขนาดใหญ่ โรงแรม โรงพยาบาล และอาคารสำนักงานที่กระจายอยู่ในย่านธุรกิจต่างๆ อาทิ พระราม 9 ห้วยขวาง รัชดา เป็นต้น จึงส่งผลให้มีการเติบโตทางการค้าและธุรกิจอย่างรวดเร็ว และมีจำนวนงานมากถึง 62,874 อัตรา

อันดับ 5 เขตบางกอกน้อยประกอบด้วยย่านศิริราช บ้านช่างหล่อ บางขุนนนท์ บางขุนศรี อรุณอมรินทร์ โดยมีอัตราตำแหน่งงาน รวมกว่า 59,580 อัตรา

สำหรับปัจจัยที่มีผลต่อจำนวนความหนาแน่นของตำแหน่งงาน นอกจากด้านสถานที่ที่เป็นทั้งแหล่งออฟฟิศ ชุมชน หรือเป็นเขตนิคมอุตสาหกรรมแล้ว การคมนาคม โดยการขนส่งมวลชนก็มีผลต่อการเพิ่มขึ้นของจำนวนงานด้วยตัวอย่างเช่น เขตพื้นที่ที่มีงานมากที่สุด 2 อันดับแรก อย่างเขตบางรัก และเขตคลองเตยที่มีพร้อมไปด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส(BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)และรถโดยสารประจำทาง(รถเมล์) ช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางของผู้คนจากทุกมุมของกรุงเทพมหานคร สามารถเดินทางมายังพื้นที่ดังกล่าวได้ อีกทั้งย่านเหล่านี้ยังอุดมไปด้วยแหล่งอาหาร และแหล่งช้อปปิ้ง ที่บรรดาพนักงานออฟฟิศสามารถเลือกทาน และเดินเล่นในช่วงพักกลางวันหรือหลังเลิกงานได้

นางสาวแสงเดือน กล่าวต่อว่า สำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการเลือกงานในพื้นที่ที่ต้องการสามารถใช้บริการค้นหางานบนระบบ GISJob Navigatorของจ๊อบไทยดอทคอมได้โดยการเลือกเขตหรือภูมิภาคที่ต้องการระบบดังกล่าวก็จะแสดงผลชื่อบริษัทและตำแหน่งงานบนแผนที่ประเทศไทย และสามารถเรียกดูรายละเอียดของงานได้ทันที ขณะเดียวกันก็สามารถเรียกดูและกำหนดระยะห่างของที่ทำงานจากสถานีตามความสะดวกและจำนวนงานตามประเภทการเดินทาง ทั้งรถไฟฟ้า (BTS), รถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT), รถโดยสารด่วนพิเศษ (BRT), รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงค์ (Airport Rail Link) และสายรถเมล์ ผ่านระบบ Metro Search ได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เราเชื่อมั่นว่าจ๊อบไทยดอทคอมเป็น Thailand's Smartest Career Solution เพราะมีระบบหางานที่ทันสมัย รองรับการหางาน สมัครงานอย่างครบวงจร โดยปัจจุบันมีจำนวนงานที่ต้องการรับสมัครคนทำงานบนเว็บไซต์จ๊อบไทยดอทคอมกว่า 80,000 อัตราซึ่งจ๊อบไทยดอทคอมยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาระบบการหางานเพื่ออำนวยความสะดวก และตอบสนองความต้องการหางานของผู้ใช้งานได้อย่างครอบคลุมที่สุดต่อไป นางสาวแสงเดือน กล่าวทิ้งท้าย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์จ๊อบไทยดอทคอม (JobThai.com)โทรศัพท์ 02-353-6999 หรือเข้าไปที่www.jobthai.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ