ศิษย์เก่า ศศินทร์ เข้ารอบสุดท้ายการแข่งขันระดับโลก Mobile Challenge Asia Pacific (MCAP)

จันทร์ ๒๘ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๓:๕๑
ศิษย์เก่าศศินทร์ได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนจากประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขัน Mobile Challenge Asia Pacific (MCAP) เพื่อเฟ้นหาแอพพลิเคชั่นใหม่ ไอเดียเจ๋ง ที่นำมาใช้ได้จริง จัดขึ้นที่ฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา และถือเป็นการแข่งขันทางด้านแอพพลิเคชั่นระดับโลก

นางสาวศศิวรุณ อู่ไพบูรณ์ ผู้ร่วมก่อตั้ง www. dealsheep.com และเป็นศิษย์เก่า MBA 2010 สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้รับคัดเลือกให้เป็นตัวแทนระดับภูมิภาคเข้าร่วมการแข่งขัน Mobile Challenge Asia Pacific (MCAP) ที่จัดขึ้นที่ฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อไม่นานมานี้ โดยสามารถเข้ารอบสุดท้ายการแข่งขันระดับโลกในครั้งนี้ ทั้งนี้ได้นำเสนอแอพพลิเคชั่นที่พัฒนามาจากธุรกิจแบบ start up ชื่อว่า www.dealsheep.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ผู้เชี่ยวชาญด้านการซื้อของออนไลน์ในราคาถูก โดยเน้นไปที่การใช้คูปองส่วนลด ปัจจุบันมีผู้เข้าชมเว็บไซต์จำนวนมากกว่า 65,000 คนต่อเดือน

นางสาวศศิวรุณ กล่าวเพิ่มเติมว่า "เนื่องจากเราต้องไปแข่งขันในระดับโลก ดังนั้นนวัตกรรมและความแปลกใหม่ จึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เราจึงต้องพัฒนาแอพพลิเคชั่นของเราไม่ให้ซ้ำใคร โดยสิ่งที่ทำให้เราแตกต่างจากเว็บไซต์ที่เปรียบเทียบราคาสินค้าทั่วไป คือแอพของ www. dealsheep.com ไม่ได้เป็นเพียงเว็บไซต์ที่ให้ราคาสินค้าต่ำและคุ้มที่สุดสำหรับคนส่วนใหญ่ แต่เรามุ่งเน้นไปที่การคัดสรรดีลที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภคแต่ละคน โดยขึ้นอยู่กับโปรไฟล์สิทธิพิเศษที่ลูกค้ามี เช่น บัตรเครดิต บัญชีธนาคาร หรือค่ายโทรศัพท์ที่ใช้ เป็นต้น" และในอนาคตเราตั้งเป้าว่า จะมีดีลที่คุ้มค่าพร้อมทั้งมีสินค้าเพิ่มมากขึ้น ให้กับผู้เข้าชมเว็บไซต์

นอกจากนี้ "รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันดังกล่าว ซึ่งมีทีมต่างๆ จาก 9 ประเทศ รอบเอเชียแปซิฟิค เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ เช่น ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ พร้อมทั้งได้นำความรู้ ที่ได้เรียนจากศศินทร์เข้ามามีส่วนช่วยเตรียมความพร้อมได้เป็นอย่างดี" การแข่งขัน MCPA นี้เป็นส่วนหนึ่งของงาน Mobile World Congress ซึ่งจะมีการจัดขึ้นที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปนอีกด้วย จากการเข้าร่วมการแข่งขันที่ว่านี้ ยังได้นำความรู้และประสบการณ์จริง จากการแข่งขันมาต่อยอดพัฒนาเว็บไซต์ต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4