ไดเมนชั่น ดาต้า คว้าหนึ่งในสุดยอด “องค์กรนายจ้าง” ระดับโลกติดต่อกันเป็นปีที่สอง

จันทร์ ๒๘ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๕๔
ไดเมนชั่น ดาต้า ผู้ให้บริการโซลูชั่นด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารทั่วโลก ได้รับการรับรองให้เป็นหนึ่งในสุดยอด "องค์กรนายจ้าง" ที่ให้ข้อเสนอการจ้างงานที่ดีเยี่ยมกับพนักงานเป็นปีที่สองติดต่อกัน

สำหรับเกณฑ์การคัดเลือกที่เข้มข้นในงานวิจัยประจำปีซึ่งจัดทำขึ้นอย่างเป็นอิสระ โดยสถาบันองค์กรนายจ้าง "ท็อป เอ็มพลอยเยอร์ส" (The Top Employers Institute) เป็นการพิจารณาในเรื่องวิธีบริหารจัดความสามารถภายในองค์กร (Talent Management) การสร้างภาวะผู้นำ การผึกอบรมและการพัฒนา การริเริ่มสร้างสิ่งจูงใจ การรักษาและสร้างความผูกพันกับพนักงานที่เก่งหรือมีความสามารถสูงเพื่อให้อยากทำงานกับองค์กรไปนาน ๆ

นายเดนนิส อัทเทอร์ ผู้อำนวยการด้านธุรกิจระดับโลกของสถาบันท็อป เอ็มพลอยเยอร์ส กล่าวว่า "เงื่อนไขที่เหมาะสมสำหรับพนักงานย่อมเป็นเครื่องรับรองได้ว่า พนักงานในองค์กรนั้น ๆ จะสามารถพัฒนาศักยภาพเฉพาะตัวและมีความเป็นมืออาชีพยิ่งขึ้น งานวิจัยที่ทำอย่างครบถ้วนของเราสรุปว่า ไดเมนชั่น ดาต้า มีการจัดสภาพแวดล้อมและเงื่อนไขการทำงานให้กับพนักงานได้อย่างยอดเยี่ยม และให้ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์อย่างหลากหลาย ส่วนสิทธิประโยชน์และเงื่อนไขการทำงานจะเป็นระดับรองลงมา ไปจนถึงโปรแกรมเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ที่ผ่านการไตร่ตรองมาเป็นอย่างดี และมีความสอดคล้องกับวัฒนธรรมองค์กรอย่างแท้จริง"

นายเบรท ดอว์สัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท ไดเมนชั่น ดาต้า กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้รับการยอมรับว่า เป็นองค์กรดีเด่นระดับแถวหน้าของโลกเป็นปีที่สองติดต่อกัน ด้วยระดับและความเร็วของเทคโนโลยีที่เติบโตขึ้นทำให้เกิดการปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ องค์กรและชื่อสินค้า ผลิตภัณฑ์ กระบวนการทำงาน กระทั่งรูปแบบการดำเนินธุรกิจทั้งหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเทคโนโลยีดิจิทัลซึ่งมีส่วนในการรักษาศักยภาพการทำงานที่เยี่ยมยอดขององค์กรและยังเป็นกุญแจสำคัญในการปลดล็อคศักยภาพบางประการที่สามารถพัฒนาต่อได้ อย่างไรก็ตาม การยืนหยัดท่ามกลางการแข่งขันและต้องเร่งตอบสนองสิ่งที่ลูกค้าต้องการอย่างทันท่วงที เราจึงต้องทำให้ดีที่สุด ซึ่งถ้าหากไม่มีพนักงานที่เก่งและมีความสามารถสูงกว่า 31,000 คนทั่วโลกอยู่ในทีม สิ่งเหล่านี้ย่อมไม่มีทางเป็นไปได้"

นางสาวมาริลีน แชปลิน ผู้บริหารด้านทรัพยากรมนุษย์ กลุ่มบริษัท ไดเมนชั่น ดาต้า กล่าวว่า "งานด้านทรัพยากรมนุษย์ไม่เป็นเพียงแผนกจัดการเอกสารหนาเป็นปึก หรือแค่การทำเครื่องหมายในหน้ากระดาษอีกต่อไป การขยายตัวของเทคโนโลยีดิจิทัลได้ส่งผลต่อการกำหนดวิธีสร้างแรงจูงใจ รักษา และบริหารจัดการกับคนเก่งที่อยู่ในองค์กร เราเชื่อว่า การลงทุนเพื่อพนักงานอย่างถูกทางในจังหวะเวลาที่เหมาะสมเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งในโลกดิจิทัลที่เคลื่อนไหวรวดเร็ว ณ ปัจจุบัน ยิ่งทำให้บริษัทต้องเพิ่มพูนทักษะความสามารถของคนเก่งที่อยู่ในองค์กรอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เท่าทันต่อความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมนี้"

คลิ๊กที่นี้เพื่อรับฟังพนักงานของไดเมนชั่น ดาต้า กล่าวถึงการทำงานให้กับองค์กรนายจ้างดีเด่น

ติดตามข่าวคราวล่าสุดของไดเมนชั่น ดาต้า ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย ได้ที่

https://www.facebook.com/DimensionData/

https://twitter.com/DimensionData

https://www.linkedin.com/company/dimension-data

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest