อิมแพ็คเตรียมเนรมิตร SIMA ASEAN Thailand 2016 งานแสดงนวัตกรรมการเกษตรแห่งอนาคตยิ่งใหญ่สุดในอาเซียน

พุธ ๓๐ มีนาคม ๒๐๑๖ ๐๙:๕๔
อิมแพ็ค จับมือ คอมเอ็กซ์โพเซียม เตรียมจัดงาน SIMA ASEAN Thailand 2016 งานแสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติเพื่อธุรกิจการเกษตรที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียนครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 8 –10 กันยายน 2559 ณ อาคาร 5 – 6 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี หลังจัดครั้งแรกประสบความสำเร็จตอบโจทย์ทุกภาคส่วนอุตสาหกรรมการเกษตรไทยและอาเซียน พร้อมเร่งผลักดันภาคการเกษตรไทยขึ้นแท่นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมเกษตรในอาเซียน

นายลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมจัดงาน SIMA ASEAN Thailand 2016 งานแสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติเพื่อธุรกิจการเกษตรที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียนซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ระหว่างวันที่ 8 –10 กันยายน 2559 ณ อาคาร 5 – 6 ศูนย์แสดงสินค้า อิมแพ็ค เมืองทองธานี หลังจากครั้งแรกประสบความสำเร็จอย่างมาก สามารถตอบโจทย์และครอบคลุมทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมการเกษตรไทยและอาเซียน ซึ่งการจัดงานครั้งที่ผ่านมามีผู้ประกอบการมาร่วมออกบูธกว่า 300 บริษัทจากทั่วโลก ผู้เข้าชมงาน 13,200 คนจากภาคธุรกิจเกษตรทั้งชาวไทยและต่างชาติ เงินสะพัดมูลค่ากว่า 1 พันล้านบาท

สำหรับ SIMA ASEAN Thailand 2016 เป็นงานที่รวบรวมนวัตกรรม เครื่องจักรและอุปกรณ์ รวมถึงการให้บริการด้านการเกษตรที่ครบวงจรที่สุดในประเทศไทย เพื่อตอบสนองความต้องการของมืออาชีพด้านการเกษตร อาทิ รถแทรกเตอร์และเครื่องจักรกลการเกษตร ชิ้นส่วน อะไหล่และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ภายในเครื่องจักรอุปกรณ์เพื่อการไถพรวน หว่านและเพาะปลูก รวมทั้งเคมีเกษตร ปุ๋ย และยาฆ่าแมลง และระบบน้ำเพื่อการเกษตร เป็นต้น และในปีนี้ได้เพิ่มพื้นที่การจัดงานบริเวณลานกลางแจ้งริมทะเลสาบเพื่อสาธิตการใช้งานเครื่องจักรกลเกษตร ตอกย้ำความเป็นผู้นำงานแสดงสินค้าเพื่ออุตสาหกรรมเกษตรอย่างแท้จริง

นางมาร์ติน เดอเกรมองท์ กรรมการผู้จัดการงาน SIMA Paris บริษัท คอมเอ็กซ์โพเซียม จำกัดผู้ร่วมจัดงาน SIMA ASEAN Thailand กล่าวว่า SIMA ได้พัฒนางานแสดงสินค้าระดับสากลเพื่ออุตสาหกรรมการเกษตร ขยายฐานการจัดงานครอบคลุม 3 ทวีปทุกมุมโลก คือ SIMA ปารีส ทวีปยุโรป SIMA ซิปซ่า ทวีปแอฟริกาใต้ และ SIMA อาเซียน ทวีปเอเชีย งานนี้เป็นเวทีนัดพบเจรจาทางธุรกิจของกลุ่มผู้ประกอบการด้านการเกษตรผู้ผลิตผู้จัดจำหน่าย ที่ปรึกษาทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงตลาดนำเข้าและ

ส่งออกที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการเกษตร ซึ่งจะช่วยสร้างเครือข่ายทางธุรกิจและพัฒนาศักยภาพทางการค้าและอุตสาหกรรมเกษตรของภูมิภาคเอเชียไปสู่ตลาดโลกอย่างมีประสิทธิภาพ

นายโอฬาร พิทักษ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า SIMA ASEAN Thailand 2016 จะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะช่วยผลักดันและเพิ่มศักยภาพให้เกษตกรไทยมีโอกาสได้เรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ ๆ และนวัตกรรมที่สามารถยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมเกษตรของอาเซียนให้ทัดเทียมระดับสากล โดยกระทรวงฯ มีแนวทางขับเคลื่อนภาคการเกษตรของไทย 4 ด้าน คือ การลดต้นทุนการเพิ่มผลผลิต การบริหารจัดการ และการตลาด โดยใช้กลไก "ซิงเกิ้ลคอมมานด์" คือการนำผลการดำเนินงานบูรณาการเข้าสู่ระบบเกษตรแปลงใหญ่ เพื่อการปฏิรูปภาคเกษตรของไทยสู่ความมั่นคงและยั่งยืนในรูปแบบประชารัฐ

พร้อมกันนี้ยังส่งเสริมการใช้ปุ๋ยชีวภาพในพื้นที่ที่มีความพร้อม โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดหาพันธุ์พืชและพันธุ์สัตว์ที่ดีให้แก่เกษตรกร รวมทั้งส่งเสริมการผลิตเข้าสู่มาตรฐานสินค้าเกษตร เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภค และสร้างโอกาสทางการตลาดให้มากขึ้นในระดับสากลโดยมีผลเป็นรูปธรรมอย่างต่อเนื่อง

นางดาเรศร์ กิตติโยภาส นายกสมาคมวิศวกรรมเกษตรแห่งประเทศไทย และผู้อำนวยการกองส่งเสริมโครงการพระราชดำริ การจัดการพื้นที่และวิศวกรรมเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร ในฐานะประธานที่ปรึกษาการจัดงาน SIMA ASEAN Thailand 2016 กล่าวว่างานดังกล่าวได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือเป็นอย่างดีทั้งจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน คาดว่าการจัดงานครั้งนี้จะมีจะผู้เข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 450 บริษัทมีนักธุรกิจเกษตรเข้าชมงานเจรจาธุรกิจกว่า 25,000 คนจากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก ซึ่งภายในงานจะเป็นการรวบรวมนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่จำเป็นต่อการเพิ่มประสิทธิภาพต่ออุตสาหกรรการเกษตรของไทยและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อก้าวสู่การแข่งขันในตลาดเกษตรโลกในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4