ข้าวแช่ อาหารสงกรานต์ต้อนรับหน้าร้อน ที่เมททา ร้านอาหารและบาร์ วันนี้ถึง 31 พฤษภาคม 2559

พุธ ๓๐ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๑๓
ชาเทรียมโฮเต็ลและเรซิเดนซ์ ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมต้อนรับสงกรานต์ด้วย "ข้าวแช่" เมนูคลายร้อนแบบไทยๆ ที่ เมททา ร้านอาหารและบาร์ โรงแรมมายเทรียณ์ สุขุมวิท 18 – ชาเทรียม คอลเลคชั่น ซึ่งจัดให้ชิมกันเป็นโอกาสพิเศษเฉพาะหน้าร้อนนี้เท่านั้น

อาหารไทยเป็นอาหารที่โด่งดังไปทั่วโลก มีชาวต่างชาติมากมายที่รู้จักประเทศไทยผ่านทางอาหาร ด้วยรสชาติของอาหารไทยที่มีรสชาติกลมกล่อมเป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะรสเผ็ด รสเปรี้ยว รสเค็ม หรือรสหวาน ก็ล้วนแต่น่าประทับใจ เรียกได้ว่าเป็นครัวไทยสู่ครัวโลก ในช่วงหน้าร้อนอย่างนี้ มีอีกหนึ่งอาหารไทยที่ไม่ควรพลาด นั่นก็คือ "ข้าวแช่"

ข้าวแช่เป็นอาหารพื้นบ้านของชาวมอญ ในสมัยก่อนชาวมอญจะทำข้าวแช่เพื่อไว้ใช้สักการะบูชาเทพเจ้าในช่วงสงกรานต์ และนิยมทำสำหรับถวายพระและเลี้ยงแขกในงานบุญต่างๆ ในสภาวะอากาศร้อนอบอ้าว เมื่อได้ทานข้าวแช่ซึ่งมีความเย็นผสมผสานกับกลิ่นอันหอมหวนของดอกมะลิ จึงช่วยให้รู้สึกสดชื่น ดับกระหายคลายร้อน และดีต่อสุขภาพ เนื่องจากมีผักเครื่องเคียงรวมทั้งสมุนไพรจำนวนมากไว้ให้ทานด้วย

ร้อนนี้ เมททา ร้านอาหารและบาร์ จึงไม่พลาดที่จะรังสรรค์ความอร่อย ในฐานะร้านอาหารไทยต้นตำรับที่มีเชฟใหญ่ สราวุธ อิ่มทรัพย์ ซึ่งมีประสบการณ์ในการทำอาหารไทยทั่วโลกมาแล้วกว่า 20 ปี จึงมั่นใจได้ว่าคุณจะประทับใจในรสชาติของข้าวแช่ที่คงความเป็นเอกลักษณ์และเสน่ห์ของอาหารไทยดั้งเดิมเอาไว้อย่างแน่นอน

นอกจากข้าวแช่ซึ่งเป็นเมนูพิเศษต้อนรับหน้าร้อนแล้ว ที่เมททา ร้านอาหารและบาร์ ยังมีเมนูที่น่าสนใจอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ม้าฮ่อ ซี่โครงหมูอบน้ำผึ้ง และ ไก่รวนตะไคร้ ให้คุณได้เลือกลิ้มชิมรสอาหารไทยแท้ๆ ต้อนรับหน้าร้อนกันตามใจชอบ ตั้งแต่มีนาคม ถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม 2559

เพลิดเพลินกับบรรยากาศสไตล์ เมโทร-ลอฟท์ โทนสีเข้ม ตกแต่งอย่างโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ด้วยโต๊ะไม้ประดู่ยาวและเก้าอี้นั่งสบาย เหมาะกับเป็นสถานที่พักผ่อน ดื่มด่ำกับบรรยากาศสบายๆ สังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนสนิทหรือครอบครัว เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขที่ได้พูดคุยระหว่างกัน พร้อมเพลิดเพลินกับอาหารอร่อยๆ และเครื่องดื่มมากมาย เมททา ร้านอาหารและบาร์ จึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่คุณไม่ควรพลาด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4