“SecureChannel” แอปใหม่ช่วยรักษาความปลอดภัยข้อมูลในองค์กร

พุธ ๓๐ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๗:๒๖
ในปีที่แล้ว แอปพลิเคชันส่งข้อความน้องใหม่อย่าง "Metalk" ได้เข้ามาตีตลาดเอเชียในฐานะช่องทางการสื่อสารผ่านโทรศัพท์มือถือที่สร้างสรรค์และปลอดภัยสูง จากนั้นในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา บริษัท SecureCom Media Holdings Limited ผู้ให้บริการแอปดังกล่าว ได้เปิดตัวแอปลำดับถัดมาอย่าง "SecureChannel" ( www.sec-channel.com ) เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าบริษัทที่ต้องการรักษาความปลอดภัยข้อมูลมากเป็นพิเศษ

นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรก SecureChannel ก็มีรายได้จากการขายมหาศาล และทะลุ 10 ล้านภายใน 3 เดือนแรก ทำให้เป็นที่จับตาของตลาดทุนทั้งในสหรัฐอเมริกาและอังกฤษ อย่างไรก็ดี แม้บริษัทจะสามารถกว้านองค์กรมากมายมาเป็นฐานลูกค้าได้ ก็ยังมีคนกังขาว่าแอปนี้จะช่วยให้องค์กรบรรลุเป้าหมายด้านความปลอดภัยข้อมูลได้อย่างแท้จริงหรือไม่

SecureChannel เปิดให้ลูกค้าองค์กรเขียนข้อความต่างๆ ผ่านอินเตอร์เฟซบนเว็บไซต์ที่มีฟังก์ชันโต้ตอบกันได้ จากนั้นผู้ใช้สามารถกระจายข้อความผ่านแอป Metalk ไปยังผู้รับปลายทาง พร้อมฟังก์ชันลบข้อความอัตโนมัติและป้องกันการแคปภาพหน้าจอ เพื่อรักษาความปลอดภัยของข้อความที่ส่งไป แอปนี้จึงเปรียบเหมือนการกระซิบบอกข้อมูลที่ผ่านการคัดกรองแล้วให้คนในกลุ่มฟังเท่านั้น

http://photos.prnasia.com/prnvar/20160330/0861602762

ผู้บริหารองค์กรใช้แอป SecureChannel สร้างฟีดข้อมูล

ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเมื่อไม่นานมานี้ คุณโจ ลัม ซีอีโอของบริษัท เผยว่าได้รับข้อมูลและกระแสตอบรับจากลูกค้าปัจจุบันที่ใช้แอป SecureChannel ซึ่งประกอบด้วยบริษัทชั้นแนวหน้าของจีนหลายต่อหลายแห่งที่ต้องการรักษาความปลอดภัยข้อมูลและ IP

Jiayi Education ผู้ให้บริการด้านการศึกษาที่ติดท็อป 10 ของจีน ได้ใช้แอป SecureChannel ในการเผยแพร่เนื้อหาการเรียนการสอนในหมู่อาจารย์และพนักงานในองค์กร ทั้งยังใช้ฟังก์ชั่นการรักษาความปลอดภัยเพื่อปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาและหลักสูตรของบริษัทด้วย ขณะเดียวกัน บริษัท Mitsubishi Elevators ได้ใช้ SecureChannel ในการส่งเอกสารทางเทคนิคและข้อมูลสำคัญๆ เพื่อให้มั่นใจว่าข้อมูลดังกล่าวจะส่งไปถึงโทรศัพท์มือถือของพนักงานอย่างทันท่วงที รวมถึงทำลายตัวเองเมื่อเวลาผ่านไป และไม่ถูกก๊อปปี้ไปเผยแพร่ให้กับคนนอกหรือคู่แข่ง

ข้อมูลสามารถรั่วไหลได้ในทุกระดับขององค์กร ดังนั้น ความสามารถในการปกป้องข้อมูลซึ่งถือเป็นจุดแข็งในตลาด อาจเป็นกุญแจสำคัญสู่ชัยชนะในโลกทุกวันนี้ที่มีอินเทอร์เน็ตเป็นตัวขับเคลื่อน SecureChannel ได้เข้ามาตอบสนองความต้องการในจุดนี้ ด้วยการเปิดโอกาสให้มีการแก้ไขข้อมูลอย่างเรียบร้อย กระจายข้อมูลอย่างรวดเร็ว และยังคงมีความปลอดภัยสูง ซึ่งถือเป็นการเปิดศักราชใหม่ให้แก่อุตสาหกรรมการจัดการข้อมูล

รูปภาพ – http://photos.prnasia.com/prnh/20160330/0861602762

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4