SPU : “รวยไม่มีอยู่จริง สะกดคำว่าพอให้เป็น “ กับ หนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ “Born to be... ไอทีแมน” SPU The Professional

พุธ ๓๐ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๒๒
มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดกิจกรรมสุดพิเศษโครงการ SPU The Professional "เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง เปิดโลกกว้างให้กับนักศึกษาและผู้ที่สนใจ เพื่อเรียนรู้และค้นพบแรงบันดาลใจ จากผู้มีประสบการณ์จริง และความหลากหลายของมืออาชีพในทุกวงการ ตอน Born to be... ไอทีแมน โดยได้รับเกียรติจาก พิธีกรด้านไอทีมากความสามารถ หนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ชายที่ผันตัวเองจากเด็กติดเกมสู่ไอทีแมนอารมณ์ดีที่รอบรู้เรื่องเทคโนโลยีไอทีอย่างไม่มีที่สิ้นสุด เปิดหมดเปลือก แบทุกไต๋ มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ ข้อคิด และแนวทางการดำเนินธุรกิจจนประสบความสำเร็จ ณ ห้องออดิทอเรียม 1 ชั้น 14 อาคาร 40ปีศรีปทุม มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน) เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2559 ที่ผ่านมา

***โดย หนุ่ย "พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์" พิธีกรด้านไอทีมากความสามารถ เจ้าของ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด (SHOW NO LIMIT) ออกาไนเซอร์ด้านไอที และผลิตรายการโทรทัศน์ ได้เล่าเรื่องประวัติการทำงานของตนเอง เริ่มจากเด็กๆเป็นคนไม่ชอบอ่านหนังสือที่มีตัวหนังสือมากๆ แต่ชอบอ่านหนังสือการ์ตูน ชอบดูหนังสือพิมพ์หน้าโฆษณา การตลาด โดยเฉพาะหน้าขายโทรศัพท์ รุ่นต่างๆ เรียนรู้ค้นหาข้อมูลต่างๆและจดจำเพื่อมาตอบปัญหาให้กับคนที่ชอบมาถามบ่อยๆจนกลายเป็นคนรอบรู้ ซึ่งในโลกของการทำงาน อยากเก่ง ต้องรอบรู้ หมั่นศึกษาหาข้อมูลอยู่เสมอๆ มีวินัยในตนเอง ไม่สนับสนุนการคอรับชั่น การทำงานต้องพยายามทำให้ได้ เมื่อไม่ได้ต้องกล้ายอมรับ กล้าที่จะเผชิญความจริง และพร้อมที่จะเริ่มต้นใหม่จากการเรียนรู้สิ่งที่ผิดพลาดมา แก้ไขปัญหาด้วยการเจรจา การเป็นเจ้าของกิจการคงไม่ใช่เป้าหมายที่ดีที่สุด หากอยู่ที่เราต่างหากว่าอยากเป็นอะไร รวยที่สุดไม่มีอยู่จริง ทำงานมากไปก็ไม่เป็นผลดีกับตัวเรา ท้ายที่สุดตายไปก็ไม่ได้ใช้เงิน สะกดคำว่าพอให้เป็น จงอยู่กับความพอดีพอเพียง แล้วชีวิตจะมีความสุข...

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้