ภาพข่าว: ไทยคมนำเด็กไทยเรียนรู้อวกาศและดาวเทียม

พฤหัส ๓๑ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๕๗
ไทยคมนำเด็กไทยเรียนรู้อวกาศและดาวเทียม : บมจ.ไทยคม ผู้ให้บริการดาวเทียมและแหล่งเรียนรู้กิจการอวกาศของไทย นำโดย ศาสตราจารย์หิรัญ รดีศรี กรรมการอิสระและประธานกรรมการตรวจสอบ (ซ้าย) และ นายไพบูลย์ ภานุวัฒนวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ขวา) เป็นประธานและร่วมพิธีเปิดแหล่งเรียนรู้ด้านอวกาศและดาวเทียม "Thaicom Space & Satellite Pavilion" เพื่อเปิดประสบการณ์อวกาศแบบสัมผัสได้จริง เยาวชนไทยและบุคคลทั่วไปที่เข้าชมจะได้ร่วมค้นพบความเป็นมาเกี่ยวกับอวกาศ ได้ภาคภูมิใจกับเทคโนโลยีแห่งมวลมนุษยชาติ และดาวเทียมที่สร้างสรรค์โดยฝีมือของคนไทย โดยศูนย์การเรียนรู้ฯ ประกอบด้วยโซนต่างๆ อาทิ รู้รอบจักรวาล (Revolves around Universe), เข้าใจวงโคจร (Understanding Orbits), รู้เรื่องดาวเทียม (All about Satellite), ดาวเทียมสู่อวกาศ (How to get there), ดาวเทียมไทยคม (Thaicom Satellites), เปิดพรมแดนแห่งดิจิตอลไลฟ์ (Expanding Frontiers), ไทยคมกับภารกิจพิชิตอวกาศ (Thaicom Space Mission) โดยในพิธีเปิดดังกล่าวมีสมเด็จพระพุฒาจารย์ (สนิท ชวนปญฺโญ) เจ้าอาวาสวัดไตรมิตร และคณะผู้บริหาร ร่วมเป็นสักขีพยาน เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2559 ที่ผ่านมา ณ สถานีดาวเทียมไทยคม แคราย

ในโอกาสก้าวเข้าสู่ปีที่ 25 บมจ.ไทยคมได้สานต่อโครงการเพื่อสนับสนุนการศึกษาและการวิจัยพัฒนา โดยเฉพาะด้านเทคโนโลยีอวกาศและดาวเทียมอย่างต่อเนื่อง บริษัทตระหนักถึงความสำคัญในการสร้างแรงบันดาลใจและให้ความรู้ด้านอวกาศและดาวเทียมแก่เยาวชนและสังคมไทย ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาประเทศให้ทัดเทียมนานาชาติ ทั้งในเชิงเศรษฐกิจและสังคมที่มีรากฐานมาจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมไฟฟ้า ภายใต้แนวคิดการแบ่งปันความรู้ หรือ Knowledge Sharing ไทยคมมีเป้าหมายในการบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับอวกาศและดาวเทียมในแบบที่เข้าใจง่าย สัมผัสได้ และครบวงจร ดังนั้น นอกจากศูนย์การเรียนรู้ "Thaicom Space & Satellite Pavilion" ที่ตั้งอยู่ที่สถานีดาวเทียมแล้ว ไทยคมยังได้จัดให้มีการนำชมห้องปฏิบัติการดาวเทียม พร้อมมีทีมวิศวกรอาสาไทยคมบรรยายพิเศษในฐานะผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการโซนต่างๆ ของศูนย์การเรียนรู้ฯ รวมถึงขั้นตอนการปฏิบัติงานในการให้บริการดาวเทียมของไทยคมด้วย ผู้ที่สนใจเข้าเยี่ยมชมเป็นหมู่คณะทั้งระดับเยาวชนและบุคคลทั่วไป สามารถติดต่อนัดหมาย ได้ที่ สำนักสื่อสารองค์กร บมจ.ไทยคม โทร.02-596-5060 รายละเอียดเพิ่มเติม www.thaicom.net และ Facebook/ThaicomPLC

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน