กสอ. ผนึกกำลัง 30 พันธมิตร ไขทุกปัญหา SMEs อย่างครบวงจร ด้วยศูนย์บริการธุรกิจอุตสาหกรรม (BSC)

พฤหัส ๓๑ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๓:๒๘
กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) ผนึกสถาบันและสมาคมเครือข่ายพันธมิตร จำนวนกว่า 30 หน่วยงานอาทิ สถาบันพลาสติก สถาบันไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ สถาบันยานยนต์ สภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย สมาคมการบรรจุภัณฑ์ไทย เพื่อเตรียมเปิดศูนย์บริการธุรกิจอุตสาหกรรม (BSC) สำหรับให้คำปรึกษาแก่ SMEs ครบวงจรในจุดให้บริการเดียว (One Stop Service) มุ่งเน้นการให้บริการและให้คำปรึกษาแก่ SMEs ทั้งนี้ กสอ. คาดว่าจะเปิดศูนย์บริการธุรกิจอุตสาหกรรมที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ภายในปีนี้ ซึ่งจะเพิ่มความสะดวกแก่ผู้ประกอบการ SMEs อย่างไรก็ตาม กสอ. ได้จัดพิธีลงนามหนังสือแสดงเจตนารมณ์ความร่วมมือดังกล่าวเมื่อเร็ว ๆ นี้ ณ สำนักพัฒนาอุตสาหกรรมสนับสนุน กล้วยน้ำไท กรุงเทพฯ

สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักพัฒนาอุตสาหกรรมสนับสนุน กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โทรศัพท์ 0 2367 8133, 0 2390 1397หรือเข้าไปที่ www.dip.go.th หรือwww.facebook.com/dip.pr

ดร. สมชาย หาญหิรัญ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.)และโฆษกกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่ากรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เป็นหน่วยงานหลักที่ช่วยส่งเสริมผู้ประกอบการ SMEs สามารถเข้าถึงการบริการที่ให้ความช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด โดยได้ร่วมมือกับเครือข่ายพันธมิตร 30 หน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชนจากในประเทศและต่างประเทศ ในรูปแบบสถาบันอุตสาหกรรม สถาบันการศึกษา สถาบันการเงิน และสมาคมต่าง ๆ อาทิ สถาบันพลาสติกสถาบันไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ สถาบันยานยนต์ สภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย สมาคมการบรรจุภัณฑ์ไทย เป็นต้น ในการร่วมกันให้คำปรึกษาแก่ SMEs และเตรียมเปิดศูนย์บริการธุรกิจอุตสาหกรรม หรือ Business Service Center (BSC) โดยเป็นการนำบริการงานทั้งหมดที่เกี่ยวข้องมารวมให้บริการอยู่ในสถานที่เดียวกันในลักษณะการทำงานเชิงเครือข่ายที่ส่งต่องานถึงกันได้โดยทันทีในจุดให้บริการเดียว (One Stop Service) เพื่อลดภาระของผู้รับบริการในการขอรับบริการจากภาครัฐ ลดภาระและลดระยะเวลาในการเดินทางไปติดต่อกับหน่วยงานต่างๆ

โดยคาดว่าจะเปิดศูนย์บริการธุรกิจอุตสาหกรรมของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม(BSC) ทั้งหมดจำนวน14 ศูนย์ โดยมีศูนย์กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม พระรามที่ 6 และศูนย์กล้วยน้ำไท พระรามที่ 4เป็นศูนย์ที่รับผิดชอบดูแลและให้คำปรึกษาแก่SMEs ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล และมีอีก 12 ศูนย์ ซึ่งจะกระจายอยู่ตามภูมิภาคต่าง ๆ เพื่อรองรับการให้บริการแก่ SMEs ได้ครอบคลุมทั่วประเทศอย่างตรงจุด โดยในแต่ละพื้นที่จะมีหน่วยงานพันธมิตรให้การสนับสนุนข้อมูลและคำปรึกษาที่แตกต่างกันไปตามความต้องการของ SMEs ในแต่ละพื้นที่ ดร. สมชาย กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมได้จัดพิธีลงนามหนังสือแสดงเจตนารมณ์ความร่วมมือในการให้บริการด้านต่าง ๆ แก่สถานประกอบการ ภายใต้การบูรณาการการทำงานของศูนย์บริการธุรกิจอุตสาหกรรม (BSC) ร่วมกับ สถาบันและสมาคมเครือข่ายพันธมิตร จำนวนกว่า 30 หน่วยงาน โดยจัดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ ณ สำนักพัฒนาอุตสาหกรรมสนับสนุน กล้วยน้ำไท กรุงเทพฯ

สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักพัฒนาอุตสาหกรรมสนับสนุน กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โทรศัพท์ 0 2367 8133, 0 2390 1397หรือเข้าไปที่www.dip.go.th หรือwww.facebook.com/dip.pr

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ