สถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ เปิดตัว “บัตรมิวสพาส” ปี 4ร่วมกระตุ้นท่องเที่ยวไทย กระตุกต่อมทึ่งไปกับ 40 พิพิธภัณฑ์!

พฤหัส ๓๑ มีนาคม ๒๐๑๖ ๐๙:๑๐
สถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (สพร.) เปิดตัวผลิตภัณฑ์ "บัตรมิวสพาส" ปี 4 ภายใต้คอนเซปต์ "ค้นพบประสบการณ์ใหม่ไม่รู้จบ" กระตุ้นคนไทยรุ่นใหม่ให้หันมาสนใจการท่องเที่ยวเชิงแหล่งเรียนรู้ พร้อมดึงดูดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์ไทยให้มากขึ้น ด้วยบัตรมิวสพาสบัตรเดียวเที่ยวได้ ถึง 40 พิพิธภัณฑ์ทั่วไทย อาทิ ตูนนี่ ทอย มิวเซียม พิพิธภัณฑ์สุขสะสม อาร์ท อิน พาราไดซ์ กรุงเทพ พิพิธภัณฑ์ ริบลีส์ เชื่อหรือไม่! จ.ชลบุรี ฯลฯ ในราคาเพียง 199 บาท โดยบัตรมีอายุการใช้งานยาวถึง 1 ปี นับจากวันที่ซื้อ จำหน่ายแล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 30 กันยายน 2559 ณ พิพิธภัณฑ์เครือข่าย 31 แห่ง และ KTC Touch 23 สาขา รวมทั้งช่องทางออนไลน์ผ่านทาง KTC World Travel Service สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-225-2777 ต่อ 123 หรือ www.facebook.com/musepass

นายราเมศ พรหมเย็น ผู้อำนวยการสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (สพร.) กล่าวว่า ปัจจุบันประเทศไทยมีพิพิธภัณฑ์ และแหล่งเรียนรู้จำนวนมากมายกระจายตัวอยู่ทั่วประเทศ ซึ่งมิได้เป็นสถานที่ที่รวบรวมเอาไว้เพียงเฉพาะวัตถุโบราณดังภาพจำของคนไทยเท่านั้น แต่เป็นพื้นที่ที่พร้อมถ่ายทอดเรื่องราวอันหลากหลาย ตั้งแต่ยุคไดโนเสาร์ หุ่นฟิกเกอร์ร่วมสมัย ไปจนถึงความเป็นมาของชาเขียวพร้อมดื่ม ตลอดจนประสบการณ์อันน่าทึ่งอีกนับไม่ถ้วนที่ควรค่าแก่การไปสัมผัสสักครั้ง สพร. ในฐานะหน่วยงานที่มุ่งผลักดันสังคมไทยให้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ "บัตรมิวสพาส (Muse Pass)" ปี 4 ภายใต้คอนเซปต์ "ค้นพบประสบการณ์ใหม่ไม่รู้จบ (The Infinite Discovery)" เพื่อกระตุ้นให้คนไทย โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ หันมาสนใจการท่องเที่ยวเชิงแหล่งเรียนรู้ รวมถึงส่งเสริมให้ชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์ให้ไทยมากขึ้น อันสอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐในการผลักดันประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว (Tourism Hub) ของภูมิภาคอาเซียน

สำหรับบัตรมิวสพาสในปี 2559 นี้ ยกขบวนภาคีมาร่วมสร้างประสบการณ์ที่พิเศษกว่าครั้งไหนๆ โดยได้รับความร่วมมือจากเครือข่ายพิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้ถึง 40 แห่งทั่วไทย โดยแบ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ในกรุงเทพฯ 28 แห่ง และภูมิภาค 12 แห่ง อาทิพิพิธภัณฑ์ ริบลีส์ เชื่อหรือไม่! จ.ชลบุรี ที่รวบรวมความมหัศจรรย์ และความลี้ลับพิสดารจากทั่วทุกมุมโลกมาให้ผู้ชมได้ตื่นตะลึงกัน อาร์ท อิน พาราไดซ์ กรุงเทพ ซึ่งจัดแสดงภาพวาด 3 มิติ โดยฝีมือจิตรกรชาวเกาหลีถึง 150 ผลงาน อันโดดเด่นไปด้วยสีสันดุจมีชีวิต ตูนนี่ ทอย มิวเซียม ที่เปิดโอกาสให้ผู้ชมได้ย้อนวัยไปกับอาณาจักรของของเล่นของสะสม รื่นรมย์ไปกับเพื่อนตัวจิ๋วกว่าแสนชิ้น พิพิธภัณฑ์สุขสะสม ซึ่งจำลองตลาดย้อนยุคให้ได้กลิ่นอายของความร่วมสมัย รวมทั้งจัดแสดงข้าวของเครื่องใช้โบราณกว่า 2 แสนชิ้น มิวเซียมสยาม ที่บอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาของประเทศไทยผ่านนิทรรศการที่ทันสมัย ฯลฯ

อย่างไรก็ดี บัตรมิวสพาส ไม่เพียงเป็นเพื่อนออกตามล่าค้นหาประสบการณ์ใหม่ไปกับ 40 พิพิธภัณฑ์ทั่วไทยเท่านั้น แต่ยังได้ผนึกกำลังร่วมกับแหล่งเรียนรู้ ร้านค้า ร้านอาหาร เพื่อมอบสิทธิพิเศษให้กับผู้ถือบัตรอีกมากมาย อาทิ สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ จ.เชียงใหม่ ศูนย์ศึกษาวิจัยและพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง จ.ขอนแก่น สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ จ.ภูเก็ต พิพิธภัณฑ์สิรินธร จ.กาฬสินธุ์ สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ จ.เชียงใหม่ สวนสัตว์ดุสิต หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จ.ฉะเชิงเทรา และ จ.นครราชสีมา ตลอดจนห้องอาหารศาลารัตนโกสินทร์ คาเฟ่นรสิงห์ ณ พระราชวังพญาไท ไฟล์ทเอ็คซพีเรียนซ (ประเทศไทย) มวยไทยแล็บ ณ ท่ามหาราช เป็นต้น

สำหรับการใช้งานบัตรมิวสพาส ผู้ถือบัตรเพียงแสดงบัตร ณ จุดให้บริการ ก็จะได้รับการแสตมป์เครื่องหมายประจำพิพิธภัณฑ์ลงในบัตร โดยสามารถเข้าได้แห่งละ 1 ครั้ง และบัตรมีอายุการใช้งานยาวถึง 1 ปี นับจากวันที่ซื้อ ทั้งนี้ บัตรมิวสพาส จำหน่ายในราคาเพียง 199 บาท หาซื้อได้แล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 30 กันยายน 2559 ณ พิพิธภัณฑ์เครือข่าย 31 แห่ง KTC Touch 23 สาขา รวมทั้งช่องทางออนไลน์ผ่านทาง KTC World Travel Service สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-225-2777 ต่อ 123 หรือ www.facebook.com/musepass นายราเมศ กล่าวสรุป

โดยล่าสุด สถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (สพร.) ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ "บัตรมิวสพาส" ปี 4 โดยมีนายวิษณุ เจริญศิลป์ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว เป็นประธาน พร้อมจัดแสดงนิทรรศการสุดยิ่งใหญ่ โชว์ของล้ำค่า ของหายาก จากพิพิธภัณฑ์ที่เข้าร่วมในโครงการ อาทิ โฉนดที่ดินฉบับแรกของประเทศไทย ลายพระหัตถ์สมุดเลกเชอร์ของกรมหลวงสงขลานครินทร์ ชุดทรงพระอักษรในรัชกาลที่ 7 กระดูกไดโนเสาร์ชิ้นแรกของไทย ลอตเตอรี่ และเรียงเบอร์ฉบับแรกของสยาม ฯลฯ ตลอดจนมีการเสวนาเปิดมุมมองท่องเที่ยวเชิงแหล่งเรียนรู้ และกิจกรรมสร้างสรรค์อีกมากมาย โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นไปเมื่อเร็วๆ นี้ ณ ควอเทียร์ แกลอรี่ ชั้นเอ็ม ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4