กิจกรรมพัฒนานักออกแบบไทย (Designer’s Think Tank ) ปีที่ 2 ภายใต้โครงการ Thai Touch Project โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม

พฤหัส ๓๑ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๓๑
เพื่อส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรรุ่นใหม่ด้านการออกแบบสู่ธุรกิจแฟชั่นไทยอย่างต่อเนื่อง กิจกรรมการเฟ้นหานักออกแบบหน้าใหม่ในสาขาการออกแบบเสื้อผ้า, เครื่องหนังและเครื่องประดับ เพื่อการพัฒนานักออกแบบไทยรุ่นใหม่ให้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญเพิ่มขึ้นเพื่อสร้างความพร้อมและโอกาสในการนำเสนอผลงานในระดับสากล

กิจกรรมพัฒนานักออกแบบไทย ( Designer's Think Tank )

ภายใต้โครงการ Thai Touch Project โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม

กิจกรรมพัฒนานักออกแบบไทย ( Designer's Think Tank ) ปีที่ 2 เพื่อส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรรุ่นใหม่ด้านการออกแบบสู่ธุรกิจแฟชั่นไทยอย่างต่อเนื่อง กิจกรรมการเฟ้นหานักออกแบบหน้าใหม่ในสาขาการออกแบบเสื้อผ้า, เครื่องหนังและเครื่องประดับ เพื่อการพัฒนานักออกแบบไทยรุ่นใหม่ให้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญเพิ่มขึ้นเพื่อสร้างความพร้อมและโอกาสในการนำเสนอผลงานในระดับสากล

โดยเปิดรับสมัครนักออกแบบหน้าใหม่ ตั้งแต่วันที่ 20 กุมภาพันธ์ – 30 เมษายน พ.ศ.2559 ผู้สมัครจะต้องส่งผลงานการออกแบบเสื้อผ้า, เครื่องหนังและเครื่องประดับ จำนวน 10 ชิ้น เพื่อได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้มีความรู้และประสบการณ์ในวงการแฟชั่น อาทิ ดีไซเนอร์ชั้นนำ, บรรณาธิการบริหาร หรือ บรรณาธิการแฟชั่น นิตยสารแอล ประเทศไทย นิตยสารแอลเมน ประเทศไทย นิตยสารแมรี แคลร์ ประเทศไทย เป็นต้น โดยจะคัดเลือกนักออกแบบรุ่นใหม่เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 20 คน ซึ่งจะมีการคัดเลือกและประกาศผลในวันที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2559โดยผู้ที่รับคัดเลือกต้องสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ครบใน วันปฐมนิเทศน์ วันที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ.2559 และเข้าร่วมโครงการ 27-29 พฤษภาคม พ.ศ.2559

ผู้สมัครจะต้องส่งประวัติส่วนตัว ผลงานการออกแบบ โดยระบุ Concept ของงาน และ Sketch Design ขนาด A4 จำนวน 8-10 ชิ้น ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม พร้อมทั้งสมัครและส่งรายละเอียดผลงานได้ที่ www.thaitouchproject.com ได้ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ จนถึง 30 เมษายน พ.ศ. 2559

คุณสมบัติผู้สมัคร

· ผู้สมัครต้องมีสัญชาติไทย

· สำหรับนักศึกษา : ผู้สมัครต้องเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 3 ขึ้นไป สาขาการออกแบบสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่ม เครื่องหนังและรองเท้า อัญมณีและเครื่องประดับ

· สำหรับบุคคลทั่วไป : ต้องเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ด้านการออกแบบสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่ม เครื่องหนังและรองเท้า อัญมณีและเครื่องประดับ

เกณฑ์การคัดเลือก

เกณฑ์ ในการคัดเลือกจะดูจากผลงาน (Concept ของงาน และ Sketch Design) ความมุ่งมั่นตั้งใจของผู้สมัคร แนวคิดของผลงาน (Creative idea) โดยผลงานต้องเป็นแนวคิดของตัวเอง ที่ไม่มีการลอกเลียนแบบ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที คุณทศพล 02-616-4689

www.thaitouchproject.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ