รมว.พม. กำชับเจ้าหน้าที่เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีหญิงชาวพม่าอุ้มเด็กทารกวัยประมาณ ๖ เดือน เดินเร่ขายบริเวณตลาดสดในราคา ๓๐,๐๐๐ บ. ที่ จ.ระนอง พร้อมชื่นชมเด็กหนุ่มยอดกตัญญูวัย ๑๗ ปี ทำงานรับจ้างหาเงินเลี้ยงดูแม่และส่งตัวเองเรียน ที่ จ.พิษณุโลก

จันทร์ ๐๔ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๓:๒๐
วันนี้ (๓๑ มี.ค. ๕๙) เวลา ๐๘.๓๐ น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เปิดเผยหลังการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.) ครั้งที่ ๓๗๒/๒๕๕๗-๒๕๕๙ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขปัญหาและการป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้บริหารและผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม ว่า จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้ง จากพลเมืองดีว่าพบเห็นหญิงชาวพม่า อุ้มเด็กทารกเพศหญิงวัยประมาณ ๖-๗ เดือน มาเดินเร่ขายให้กับพ่อค้าแม่ค้า บริเวณตลาดสดแห่งหนึ่งในจังหวัดระนอง ซึ่งเกรงว่าจะเป็นขบวนการลักเด็ก หรือเข้าข่ายการค้ามนุษย์ ตนได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง หากตรวจสอบพบว่าเข้าข่ายขบวนการค้ามนุษย์ ให้ช่วยเหลือคุ้มครองผู้เสียหายตามภารกิจของกระทรวงฯ ต่อไป และกรณีเด็กหนุ่มยอดกตัญญูวัย ๑๗ ปี ทำงานรับจ้างเป็นพนักงานเสริฟ ที่ร้านอาหาร เพื่อหาเงินเลี้ยงดูแม่และส่งตัวเองเรียน ทั้ง ๒ ชีวิตอาศัยอยู่ในบ้านพักร้างที่ไม่มีไฟฟ้าและน้ำประปาใช้ และรอการรื้อถอน เวลากลางคืนต้องจุดเทียนทำการบ้านและอ่านหนังสือ เป็นเด็กเรียนดี สอบติดโรงเรียนช่างฝีมือทหาร แต่ไม่มีเงิน จ่ายค่าเทอมแรกเข้ากว่า ๔๐,๐๐๐ บาท ที่จังหวัดพิษณุโลก ตนขอชื่นชมในความขยันหมั่นเพียร มุมานะพยายาม และกตัญญู ต่อผู้มีพระคุณ น่ายกย่องเป็นตัวอย่างที่ดีแก่เด็กและเยาวชน ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก (พมจ.พิษณุโลก) เร่งลงพื้นที่เยี่ยมบ้านเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจ ของกระทรวงฯ พร้อมมอบของใช้ที่จำเป็น และประสานหน่วยวงานที่เกี่ยวข้องดูแลสนับสนุนเรื่องการศึกษาในระยะยาวต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?