Debtors Anonymous จุดประกายความหวังแก่ผู้เป็นหนี้

จันทร์ ๐๔ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๕:๓๒
-สมาชิกทั่วโลกเตรียมฉลองครบรอบ 40 ปีแห่งการก่อตั้งองค์กร

คนส่วนใหญ่ประสบภาวะหนี้สินในช่วงต่างๆของชีวิต สำหรับหนี้ที่ไม่มีหลักประกัน ซึ่งเป็นหนี้ที่ไม่มีหลักทรัพย์ เช่น บ้าน หรือ รถ ค้ำประกันนั้น ได้กลายเป็นสิ่งเสพติดและสร้างความยากลำบากให้กับชีวิตของใครหลายคน ด้วยเหตุนี้เอง Debtors Anonymous (D.A.) จึงได้ถือกำเนิดขึ้น เพื่อมอบความหวังให้แก่ผู้ที่ประสบปัญหาจากการก่อหนี้ที่ไม่มีหลักประกัน ซึ่งสร้างความทุกข์ให้กับตนเองและผู้อื่น

การเป็นหนี้สามารถทำลายชีวิตของบางคนให้ล่มจมได้ โดยหนี้นั้นเปรียบเสมือนแอลกฮอล์สำหรับคนติดสุรา เปรียบเสมือนอาหารสำหรับคนติดอาหาร และเปรียบเสมือนการพนันสำหรับนักพนัน

โครงการของ D.A. ได้ช่วยเหลือผู้คนหลายพันคนให้ค้นพบแนวทางใหม่ในการใช้ชีวิต ด้วยการนำเสนอหนทางหลุดพ้นจากการติดหนี้ และมอบความหวังของการมีชีวิตที่มีสุขภาพดี มีความสุข และเจริญก้าวหน้ามากขึ้น ตามหลักการ 12 ขั้นตอนของกลุ่มผู้ติดสุรานิรนาม (Alcoholics Anonymous)

ในเดือนเม.ย. เมื่อ 40 ปีที่แล้ว ลูกหนี้จำนวนหนึ่งได้รวมตัวกันที่นครนิวยอร์ก เพื่อร่วมกันหาทางออกจากการเสพติดหนี้ที่สร้างแรงกดดันต่างๆให้กับพวกเขา และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา สมาชิกของ D.A. ได้เติบโตขึ้นจนมีการจัดประชุมร่วมกันแล้วถึงราว 500 ครั้งทั่วโลก

โดยในวันที่ 15 เม.ย. 2559 นี้ สมาชิกทั่วโลกจะร่วมเฉลิมฉลองการก่อตั้งและการเติบโตของสมาคม ซึ่งกิจกรรมเฉลิมฉลองจะมีตั้งแต่การประชุมกลุ่มเล็กและการประชุมทางโทรศัพท์ระหว่างประเทศ ไปจนถึงการประชุมขนาดใหญ่สำหรับลูกหนี้จำนวนหลายร้อยคน

เกี่ยวกับ Debtors Anonymous

Debtors Anonymous คือองค์กรไม่แสวงผลกำไร ซึ่งเหล่าสมาชิกได้ร่วมกันก่อตั้งขึ้นด้วยวัตถุประสงค์ 3 ประการ ได้แก่ เพื่อยุติการเป็นหนี้ที่ไม่มีหลักประกัน เพื่อแบ่งปันประสบการณ์กับสมาชิกรายใหม่ และเพื่อยื่นมือช่วยเหลือลูกหนี้คนอื่นๆ การเสพติดหนี้สามารถส่งผลกระทบต่อผู้ที่ทำธุรกิจส่วนตัวหรือเจ้าของธุรกิจได้เช่นกัน ซึ่งสำหรับบุคคลกลุ่มดังกล่าว การประชุม Business Debtors Anonymous จะสามารถแก้ปัญหาเฉพาะของพวกเขาได้

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ D.A. หรือค้นหาการประชุมในพื้นที่ของคุณได้ที่ www.debtorsanonymous.org หรือโทร. 1-781-453-2743

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ