พม. จัดงานการถ่ายทอดบทเรียนและแสดงความยินดีแก่ผู้ได้รับรางวัลสตรีผู้ประกอบการผู้มีผลงานโดดเด่นของอาเซียน ประจำปี ๒๕๕๙ (Outstanding ASEAN Women Entrepreneurs Award 2016)

จันทร์ ๐๔ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๓:๒๑
วันนี้ (๓๑ มี.ค.๕๙) เวลา ๑๑.๓๐ น. กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดยกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (สค.) จัดงานการถ่ายทอดบทเรียนและแสดงความยินดีแก่ผู้ได้รับรางวัลสตรีผู้ประกอบการผู้มีผลงานโดดเด่นของอาเซียน ประจำปี ๒๕๕๙ (Outstanding ASEAN Women Entrepreneurs Award 2016) เพื่อให้ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์และถ่ายทอดบทเรียนความสำเร็จในการดำเนินงานธุรกิจในฐานะสตรีนักธุรกิจและเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับสตรีผู้ประกอบการอื่นๆ โดยมีพลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) ร่วมแสดงความยินดีต่อผู้ที่ได้รับรางวัล ณ ห้องประชุม ชั้น ๒ อาคารใหม่กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ สะพานขาว กรุงเทพฯ

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดยกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (สค.) ร่วมกับสหพันธ์สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ ได้นำผู้ประกอบการสตรีไทย จำนวน ๑๐ คน เข้าร่วมเวทีอาเซียนรับรางวัลผู้ประกอบการสตรีผู้มีผลงานโดดเด่นของอาเซียน Outstanding ASEAN Women Entrepreneurs Award 2016 ในการประชุม ASEAN Women Entrepreneurs Forum ครั้งที่ ๒ ภายใต้หัวข้อเรื่อง Fostering Women Entrepreneurs in Advancing the ASEAN Economic Community – AEC Development ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ ๔-๕ มีนาคม ๒๕๕๙ ที่ผ่านมา ณ โรงแรม Melia กรุงฮานอย สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม สำหรับผู้ประกอบการสตรีไทยที่ได้รับรางวัลครั้งนี้ มีจำนวน ๑๐ คน ประกอบด้วย ๑) นางกนิษฐ (สุริยสัตย์) เมืองกระจ่างรองประธานบริษัทโตชิบา (ไทยแลนด์) จำกัด ๒) ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการบริหารบริษัทเสนา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ๓) นางเกษสุดา ไรวา กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท เอสแอนด์พี (ซินดิเคท) จำกัด (มหาชน) ๔) นางจำนรรค์ศิริตัน ประธานกรรมการบริษัท เจ เอสแอลโกลบอลมีเดีย จำกัด ๕) แพทย์หญิงนลินี ไพบูลย์ ประธานกรรมการบริษัทกิฟฟารีนสกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด ๖) นางพนิดา ชอบวณิชชา กรรมการบริหารบริษัท ศรีสยามการพิมพ์ จำกัด ๗) นางพนิดา เทพกาญจนา ประธานกลุ่มบริษัทโชติธนวัฒน์ และ กรรมการ บริษัท ดิเอราวัณ กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) ๘) นางเพชรชุดาเกษประยูร ประธานบริหารโรงเรียนอำนวยศิลป์ ๙) นางผจงกิติ์ เหล่าเราวิโรจน์ ผู้ก่อตั้งและเจ้าของกิจการบริษัท /บริษัท สุพรรณิการ์ โฮมเมเนจเม้นท์ จำกัด และครัวสุพรรณิการ์ และ ๑๐) นางสุพัตรา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการบริษัทกลุ่มเซ็นทรัล จำกัด

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในนามของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ขอแสดงความยินดีและชื่นชมกับสตรีไทยทั้ง ๑๐ คน ที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ "ผู้ประกอบการสตรีที่มีผลงานโดดเด่นในอาเซียนประจำปี ๒๕๕๙"ซึ่งเป็นเครื่องประจักษ์ถึงบทบาทผู้นำที่ได้รับการยอมรับและความเสียสละสำคัญของทุกคนในการพัฒนาความสามารถของผู้ประกอบการสตรีและพลังสตรีในระบบเศรษฐกิจของประเทศไทย การทำงานหลักและความเสียสละของทั้ง ๑๐ คนเป็นประโยชน์อันสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจและสังคมไทย รวมทั้งจะได้ขับเคลื่อนการทำงานเชื่อมโยงกับเครือข่ายผู้ประกอบการอาเซียน (AWEN) นอกจากนี้ ยังสามารถนำไปสร้างแรงบันดาลใจต่อผู้ประกอบการสตรีในอนาคตเพื่อร่วมกันพัฒนาประเทศให้มีมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4