ม.รามฯ เปิดการประกวด RU Young Talent ครั้งที่ 2

จันทร์ ๐๔ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๕:๒๖
มหาวิทยาลัยรามคำแหง เปิดเวทีการประกวด "RU Young Talent" ครั้งที่ 2 (รอบคัดเลือก) โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นประธาน เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2559 ณ ห้องประชุม 322 อาคารสุโขทัย โดยมีนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายร่วมแสดงความสามารถพิเศษ จำนวน 18 ทีม และมีการแสดงจากศิลปินรับเชิญ อาทิ เปาวลี พรพิมล น้องนุช วิลาวัลย์ อาร์สยาม และหนู มิเตอร์

โอกาสนี้ ผศ.วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ อธิการบดี ม.ร. กล่าวว่า การประกวด RU Young Talent เพื่อให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายได้แสดงความสามารถพิเศษเชิงสร้างสรรค์ในด้านต่างๆ เพราะเยาวชนส่วนใหญ่มักจะมีความเป็นตัวของตัวเองสูง และมีความสามารถที่อยากแสดงให้เป็นที่ประจักษ์ มหาวิทยาลัยรามคำแหงจึงเปิดเวทีให้เยาวชนได้แสดงออกถึงความสามารถที่เหมาะสมกับวัย สดใส เป็นธรรมชาติ โดยเป็นการประกวดที่เปิดกว้างให้แสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ได้ตามความถนัด มหาวิทยาลัยแห่งนี้ ให้ความสำคัญกับกิจกรรมส่งเสริมพัฒนาเยาวชนเพราะเห็นว่าในสังคมปัจจุบัน การศึกษามิได้มุ่งเน้นเฉพาะการเรียนการสอนเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ต้องเน้นการเรียนรู้ในเรื่องของจิตใจและอารมณ์ควบคู่กันไป เราจึงมีการจัดกิจกรรมหลากหลายประเภทเพื่อส่งเสริมสนับสนุนศักยภาพของนักศึกษาเสมอมา

"ขอชื่นชม และยินดีที่มีโรงเรียนและนักเรียนจำนวนมากสนใจส่งทีมเข้าร่วมการประกวดโดยมีทั้งการแสดงดนตรี แสดงจินตลีลา และการเต้นรำ ถือเป็นศาสตร์หนึ่งที่ช่วยผ่อนคลายความรู้สึก ช่วยส่งเสริมให้จิตใจกล้าแกร่ง ร่าเริง สนุกสนาน ส่งเสริมให้กล้าคิด กล้าแสดงออก อีกทั้งยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้เล่น ผู้แสดงกับผู้รับชมรับฟังอีกด้วย การที่แต่ละทีมต้องทำงานร่วมกัน ทำให้เยาวชนมีความสมัครสมานสามัคคีและเห็นคุณค่าของมิตรภาพ ในการทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับเพื่อนๆ ทำให้สามารถมองเห็นไปในอนาคตข้างหน้าว่าเยาวชนกลุ่มนี้จะเติบโตเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติในอนาคตได้"

สำหรับ การประกวดรอบคัดเลือกครั้งนี้ มีนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ ผ่านเข้ารอบสู่รอบที่2 จำนวน 10 ทีม ได้แก่ 1) ทีม Boy the acts ชุดกีปัสขวัญสตูล จากโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ บดินทรเดชา กทม. 2) ทีมกลิ่นกุหลาบ ชุดศิราภรณ์อาภา มาลานำไทย จากโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สวนกุหลาบวิทยาลัย ปทุมธานี 3) ทีม X-Zy ชุด X-Zy cover Kpop จากโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) 4) ทีม P.T.K.Show ชุดความฝันอันสูงสุด จากโรงเรียนปากท่อพิทยาคม จ.ราชบุรี 5) ทีม Friendship ชุด Me Gustas Tu (G-Friend) จาก โรงเรียนมัธยมวัดหนองแขม 6) ทีม RD Talent ชุดสุสานคนช้ำ จากโรงเรียนราชดำริ 7) ทีม SSTEC MUSIC BAND บรรเลง L'HERREU RIERA จากวิทยาลัยเทคโนโลยีสารสาสน์ 8)ทีม The Excellent ชุดลูกทุ่งไทยเทิดไท้องค์ราชันย์ จากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง 9) ทีม The elegance ชุด Ablaze of beginning จากโรงเรียนสารสาสน์วิเทศนิมิตใหม่ และ 10) ทีม DSRU CHORUS ชุดเสียงประสานหวานแหวว จากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง

ทั้งนี้ ทีมที่ผ่านการคัดเลือกจะไปแข่งขันต่อในรอบรองชนะเลิศในงาน "RU Road Show 2016" ระหว่างวันที่ 3 - 5 พฤษภาคม 2559 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา สาขาพระราม 2

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital