A-PLAS 2016 พร้อมตอบสนองทุกความต้องการเพื่อนักอุตสาหกรรมการผลิตพลาสติก

อังคาร ๐๕ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๗:๐๙
A–PLAS 2016 งานแสดงสินค้านานาชาติด้านอุตสาหกรรมพลาสติกแบบครบวงจรที่จะเชื่อมโยง อุตสาหกรรมพลาสติกในภูมิภาคอาเซียนไว้เป็นหนึ่งเดียวและการประชุมเชิงวิชาการเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการผลิตและการบริหารจัดการในอุตสาหกรรมพลาสติก รวมทั้งเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความรู้จาก ผู้เชี่ยวชาญโดยจะจัดขึ้นภายในวันที่ 14 – 17 กันยายน 2559 ณ ไบเทค บางนา ฮอลล์ 101 -102

นายสุชาติ ซื่อสัจจกุล ประธานการจัดงาน A – PLAS 2016 เปิดเผยถึงการจัดงานว่า งาน A-PLAS 2016 งานแสดงสินค้าด้านอุตสาหกรรมพลาสติกแห่งอาเซียน มีความพร้อมสูงสุดในการที่จะเป็นเวทีเพื่อส่งเสริมศักยภาพ ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมพลาสติกไทย ด้วยอุตสาหกรรมพลาสติกไทยถือว่าเป็นอุตสาหกรรมสนับสนุนในหลาย อุตสาหกรรมไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ เครื่องใช้ไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ อุตสาหกรรมก่อสร้าง ยานยนต์ เป็นต้น ล้วนแต่ต้องใช้พลาสติกเป็นส่วนประกอบไม่มากก็น้อยและทิศทางการใช้งานในอนาคตจะเพิ่มมากขึ้น ปีนี้ทางผู้จัดงานได้รวมเอานวัตกรรมและเทคโนโลยีล่าสุดมาจัดแสดงไม่ว่าจะเป็นเครื่องจักรทันสมัย ผลิตภัณฑ์ พลาสติกสำเร็จรูป การบริการอย่างครบวงจรสำหรับนักอุตสาหกรรมพลาสติกและยังเป็นเวทีแห่งการเจรจาธุรกิจของ กลุ่มอุตสาหกรรมพลาสติกในภูมิภาคอาเซียน แม้ในปี 2558 มูลค่าการส่งออกผลิตภัณฑ์พลาสติกจะหดตัวประมาณ ร้อยละ 1.9 จากปี 2557 คิดเป็นมูลค่าประมาณ 120,220 ล้านบาท เนื่องจากราคาน้ำมันที่ลดต่ำลงซึ่งจะส่งผล ต่อราคาผลิตภัณฑ์พลาสติกลดลงประกอบกับเศรษฐกิจคู่ค้าสำคัญชะลอตัวโดยเฉพาะญี่ปุ่น อินโดนีเซีย และ ฟิลิปปินส์ส่งผลให้กำลังซื้อในตลาดส่งออกดังกล่าวอ่อนแอ แต่คาดว่าในปี 2559 มูลค่าการส่งออกผลิตภัณฑ์ พลาสติกน่าจะฟื้นตัวดีขึ้นจากการทยอยฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของประเทศคู่ค้าประกอบกับความต้องการผลิตภัณฑ์ พลาสติกของไทยในประเทศกลุ่ม CLMV ซึ่งจะส่งผลให้ปี 2559 มูลค่าการส่งออกผลิตภัณฑ์พลาสติกของไทย คาดว่าจะขยายตัวในกรอบร้อยละ 2.3– 4.0 จากปี 2558 คิดเป็นมูลค่าประมาณ 122,980 – 125,030 ล้านบาท

ปัจจุบันกลุ่มผู้ประกอบการไทยทำการผลิตและส่งออกผลิตภัณฑ์พลาสติกขั้นพื้นฐานเป็นหลักไม่ว่าจะเป็นบรรจุภัณฑ์ พลาสติกอย่างถุงพลาสติก ขวดน้ำ หรือสินค้าอุปโภคอย่างกล่องใส่ของ ภาชนะประเภทต่างๆ เป็นต้น เนื่องจากมี กระบวนการผลิตหรือใช้เทคโนโลยีการขึ้นรูปที่ไม่ซับซ้อนมากนักซึ่งผู้ประกอบการส่วนใหญ่มักเป็นผู้ประกอบการ ขนาดกลางและขนาดเล็ก ถึงแม้ว่าผลิตภัณฑ์พลาสติกขั้นพื้นฐานดังกล่าวจะมีมูลค่าต่อชิ้นไม่สูงมากนักแต่ผลิตภัณฑ์ พลาสติกขั้นพื้นฐานยังมีโอกาสขยายตัวต่อไปได้โดยเฉพาะการผลิตเพื่อการส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านอย่างกลุ่มCLMV (กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมา และเวียดนาม) ในปริมาณที่เพิ่มมากขึ้น

นายสุชาติ ซื่อสัจจกุล กล่าวทิ้งท้าย งานแสดงสินค้าด้านอุตสาหกรรมพลาสติกแห่งอาเซียน "A-PLAS 2016" จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 – 17 กันยายน 2559 ณ ไบเทค บางนา ฮอลล์ 101-102 งานนี้มีบริษัทเข้าร่วม แสดงเทคโนโลยีกว่า 250 บริษัท จาก 20 ประเทศ อาทิ จีน อินเดีย ไต้หวัน ญี่ปุ่น เกาหลี เป็นต้น จัดโดย กลุ่มอุตสาหกรรมพลาสติก สภาอุตสาหกรรมพลาสติกแห่งประเทศไทยและสมาคมอุตสาหกรรมพลาสติกไทย

เพื่อเป็นเวทีแห่งการเจรจาธุรกิจของนักอุตสาหกรรมพลาสติกไทยและอาเซียน ภายในงานจะได้พบกับการแสดง เทคโนโลยีที่ทันสมัยสำหรับอุตสาหกรรมพลาสติกแบบครบวงจร ชิ้นส่วน เครื่องจักร อุปกรณ์ แม่พิมพ์ รวมทั้งงาน บริการที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมพลาสติกรวมไว้ในที่เดียวกันและการประชุมเชิงวิชาการที่จะเป็นเวทีแลกเปลี่ยน ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมพลาสติก ผู้สนใจติดต่อ ขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร 02-7358000 ต่อ 345, 354 หรือลงทะเบียนเข้าชมงานล่วงหน้าได้ที่ เว็บไซต์ www.a-plas.org

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%