CHO จับมือ SAP และ NETIZEN ติดตั้งซอร์ฟแวร์ SAP Business ByDesign ยกระดับมาตรฐานการให้บริการต่อยอดงานศูนย์ซ่อมบำรุงOne Stop Servicesทั่วไทย ด้วย Cloud Based โซลูชั่นจาก SAP ประเทศเยอรมัน

อังคาร ๐๕ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๒:๒๖
บมจ. ช. ทวี ดอลลาเซียน (CHO) จับมือ SAP และ บริษัท เนทติเซนท์ จำกัด ร่วมกันวางระบบ ERP ด้วย Cloud Based โซลูชั่น ซึ่งเป็นเทคโนโลยีจาก SAP ที่เรียกว่า SAP Business ByDesign เพื่อการบริหารจัดการข้อมูลทุกภาคส่วนให้บันทึกในระบบแบบ Real-Time โดยสามารถวิเคราะห์ ประมวลผล เรียกใช้ข้อมูลได้จากทุกที่ทุกสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำพร้อมด้วยความปลอดภัยมาตรฐานสากลจาก SAP โดยด้านผู้บริหารไฟแรง "คุณสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย" มั่นใจว่าการยกเครื่องระบบ ERP ขององค์กรในครั้งนี้จะสามารถยกระดับมาตรฐานการให้บริการให้กับลูกค้าในทุกภาคส่วนและรองรับแผนขยายการเปิดศูนย์ซ่อมบำรุงรถทุกประเภทเพื่อการพาณิชย์แบบ One Stop Services จำนวน 8 แห่งทั่วประเทศ ภายในปี 2561

คุณสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ช. ทวี ดอลลาเซียน จำกัด (มหาชน) (CHO) ประกอบธุรกิจเป็นผู้ออกแบบ สร้างสรรค์ ผลิตตัวถังและติดตั้งระบบวิศวกรรมที่เกี่ยวกับยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ รวมทั้งเป็นผู้ผสานเทคโนโลยีระดับโลกเกี่ยวกับระบบราง และ โลจิสติกส์เข้ากับการจัดการอย่างมืออาชีพ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เซ็นสัญญากับบริษัท เอสเอพี (ประเทศไทย) จำกัด (SAP) ผู้ผลิต ระบบ ERP ซอร์ฟแวร์โซลูชั่น SAP Business ByDesign เพื่อนำระบบ ERP มาพัฒนาใช้กับ CHO และได้แต่งตั้งให้ บริษัท เนทติเซนท์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายซอร์ฟแวร์ SAP และเป็นผู้นำรายแรกในประเทศไทย เพื่อเป็นที่ปรึกษาด้านการปรับปรุงระบบ ERP จาก SAP ด้วยซอร์ฟแวร์โซลูชั่น SAP Business ByDesign ด้วยงบลงทุนมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

ซึ่งเป็นเทคโนโลยีจาก SAP โดยต่อยอดจาก SAP HANA โดยเป็นแพลตฟอร์มเทคโนโลยีแบบ In-Memory บน Cloud ที่รองรับการทำงานขององค์กรที่ต้องการการจัดการกับข้อมูลมหาศาลและทำธุรกรรมได้ในหลากหลายช่องทางด้วยความรวดเร็ว เรียบง่ายอย่างมีประสิทธิภาพและเพิ่มประสิทธิผลทางธุรกิจในการลงทุนแบบ Subscription ซึ่งสามารถควบคุมค่าใช้จ่าย และลดต้นทุนในส่วนของการดูแล Server รวมทั้ง SAP Business ByDesign ยังมีฟังก์ชั่นการทำงานที่หลากหลายมากกว่า ERP แบบเดิม อาทิเช่น SCM, CRM, BI และ Mobility ซึ่งสามารถนำมาช่วยในการปรับปรุงระบบและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานขององค์กรให้เข้ากับสภาพการตลาดที่มีการแข่งขันและเปลี่ยนแปลงสูงในสภาวะการณ์ปัจจุบัน

โดย CHO มีวัตถุประสงค์ในการนำข้อมูลจากทุกหน่วยงานของบริษัทฯ เชื่อมโยงกันด้วยระบบ ERP ซอร์ฟแวร์โซลูชั่น SAP Business ByDesign รวมทั้งใช้ Server on Cloud เป็นการเพิ่มความเร็วในการเข้าถึงข้อมูลและความปลอดภัยในการจัดเก็บข้อมูลระดับสูง ในทุกระบบของบริษัท โดยเฉพาะระบบการจัดการสินค้าคงคลัง การขาย การกระจายสินค้าและการบริหารศูนย์ซ่อมบริการ ที่กระจายอยู่ในจังหวัดต่าง ๆ ให้สามารถจัดเก็บและเข้าถึงข้อมูลได้ทุกศูนย์เป็นข้อมูลเดียวกันอย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังเป็นระบบการจัดการข้อมูล ที่ทีมงานสามารถรับรู้ถึงสถานการณ์และปัญหาในแบบ Real time เพียงแต่มี Wifi และ App. Program เท่านั้น อันจะส่งผลให้ทีมบริหารหลังการขายทั้งในประเทศและต่างประเทศ สามารถติดต่อกับสำนักงานและข้อมูลประวัติต่าง ๆ ของลูกค้า ที่ใช้ในการตัดสินใจแก้ปัญหา หรือ ส่งเสริมการขายได้อย่างถูกต้อง แม่นยำ

"ระบบ ERP ซอร์ฟแวร์ SAP ถือว่าเป็นอันดับหนึ่งของไทยเพราะมีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมากที่สุด อีกทั้งยังมีการพัฒนาระบบให้ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา เราจึงไว้วางใจเป็นอย่างยิ่งสำหรับการเลือกใช้ซอร์ฟแวร์ SAP รวมทั้ง เนทติเซนท์ ที่มีประสบการณ์ยาวนานและมีคุณภาพ เข้ามาวางแผนและติดตั้งระบบ ERP ซอร์ฟแวร์โซลูชั่น SAP Business ByDesign ซึ่งเป็นโปรมแกรมในการจัดการได้ดีอันดับต้นๆ ของโลก จะช่วยให้การบริหารจัดการงานต่างๆ ได้เป็นระบบมาตรฐาน และสามารถนำข้อมูลประมวลผลเพื่อสร้างกลยุทธ์การดำเนินงานด้วย นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเก็บข้อมูลทุกอย่างไว้บน Cloud ของ SAP ซึ่งมี Server ใน 5 ประเทศทั่วโลก ทำให้มีความปลอดภัยและสะดวกต่อการดึงข้อมูลต่างๆ มาใช้งานได้ทุกที่ทุกสถานการณ์บน application ผ่านเครือข่าย Inter net อย่าง 3G /4G ได้โดยทันที เพื่อยกระดับการจัดการข้อมูลให้เป็นมาตรฐานยิ่งขึ้น และเพื่อรองรับแผนการเปิดศูนย์ซ่อมบำรุงรถเพื่อการพาณิชย์ One Stop Services อีก 8 ศูนย์ทั่วประเทศ ภายในปี 2561 รวมถึงงานขายและบริการหลังการขายในกลุ่มผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของบริษัทฯ ได้ทุกทีทั่วโลก" นายสุรเดช กล่าว

ขณะที่ นายเดวิด ฟาวเชอร์ รองประธานบริหาร SAP Business ByDesign ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและจีน ซึ่งดำเนินธุรกิจให้บริการซอฟต์แวร์ที่ใหญ่ที่สุดของยุโรปและใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก กล่าวว่าระบบ ERP ของ SAP ซึ่งเป็นผู้นำตลาดอันดับหนึ่งของโลกมาโดยตลอดนั้น จะสามารถช่วยสนับสนุนงานของลูกค้า ทำให้การดำเนินงานขององค์กรในทุกขนาดสามารถวิเคราะห์กระบวนการการทำงานในแต่ละขั้นตอนทางธุรกิจของลูกค้าเพื่อช่วยในเรื่องการลดต้นทุน เพิ่มผลผลิต และทำให้การทำงานของบุคลากรของแต่ละหน่วยงานในองค์กรทำงานร่วมกันได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

"เราเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าผลิตภัณฑ์ของเราจะสามารถช่วยสนับสนุนงานของ CHO ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งการร่วมมือสำหรับโครงการติดตั้งระบบ ERP กับทาง NETZEN โดยใช้ซอร์ฟแวร์โซลูชั่น SAP Business ByDesign มาเป็นตัวช่วยเสริมระบบการดำเนินงานขององค์กรในครั้งนี้ จะสามารถเปิดโอกาสทางธุรกิจของ CHO ที่กำลังขยายและเติบโตในตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยทาง SAP และ NETIZEN จะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดในการนำ SAP Business ByDesign มาประยุกต์ใช้เพื่อให้ใกล้เคียงและตอบโจทย์ความต้องการของ CHO ให้ได้มากที่สุด เพื่อนำมาซึ่งความสามารถในการแข่งขันในตลาด โดยจะส่งผลทำให้ CHO สามารถบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ เพื่อสร้างความมั่นคง สร้างการเจริญเติบโตที่แข็งแกร่งให้กับองคร์กรได้อย่างสมบูรณ์" นายเดวิด ฟาวเชอร์ กล่าว

ด้านนายเสรี สาธุกิจชัย ประธานบริหารฝ่ายปฏิบัติการของ บริษัท เนทติเซนท์ จำกัด ที่ปรึกษาด้าน IT และ Business Solution ผู้นำเทคโนโลยีจากซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลกอย่าง SAP มาพัฒนาระบบการดำเนินงานทางธุรกิจตามความต้องการของลูกค้า กล่าวเสริมว่า บริษัทฯ เป็นพันธมิตรกับ SAP มาเป็นระยะเวลายาวนาน นอกจากนี้ยังมีประสบการณ์ในการเป็นที่ปรึกษาและติดตั้งระบบ ERP ด้วย ซอร์ฟแวร์ SAP มามากกว่า 15 ปี จึงทำให้บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากองค์กรชั้นนำต่างๆทั้งในประเทศและต่างประเทศ จึงมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า บริษัทฯ จะเป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญที่ช่วยผลักดันให้ CHO ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายในการติดตั้งระบบด้วยซอร์ฟแวร์โซลูชั่น SAP Business ByDesign ขององค์กรในครั้งนี้ได้อย่างแน่นอน

"เราเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้าน IT และ Business Solution โดยนำเทคโนโลยีจากซอร์ฟแวร์ชั้นนำระดับโลกอย่าง SAP มาช่วยพัฒนาระบบการดำเนินงานทางธุรกิจของลูกค้า และเรามีบุคลากรที่มีคุณภาพ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญพิเศษเฉพาะ พร้อมด้วยประสบการณ์ไม่ต่ำกว่า 15 ปี อีกทั้งเรายังเป็นผู้นำตลาดที่ได้นำ Cloud Computing เทคโนโลยีจาก Partner ชั้นนำอย่าง AWS มาช่วยเสริมให้การทำงานง่ายยิ่งขึ้นและตอบโจทย์ให้กับ CHO ซึ่งมีกลุ่มลูกค้าอยู่ทั่วโลกอีกด้วย" นายเสรี กล่าวเสริม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้