กระทรวงการคลังเดินหน้าตอบรับนโยบาย “ปีแห่งการลงทุน” จัดโครงการ CCO-MOF สัญจร

พฤหัส ๐๗ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๔:๕๐
กระทรวงการคลังเดินหน้าตอบโจทย์รับนโยบาย "ปีแห่งการลงทุน" เพื่อสื่อสารนโยบายของกระทรวงการคลังไปสู่ผู้ปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง ชัดเจน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นการขับเคลื่อนนโยบายในการดำเนินงานของกระทรวงการคลัง รวมถึงสร้างแนวทางและเสริมสร้างบรรยากาศการลงทุนของภาคเอกชน ให้นำไปสู่การเติบโตทางด้านเศรษฐกิจของประเทศอย่างมั่นคงและยั่งยืน

การจัดงานสัมมนาโครงการ CCO-MOF สัญจร มีกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 7 - 8 เมษายน 2559 ณ โรงแรมราวินทรา บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา จังหวัดชลบุรี โดยมีผู้เข้าร่วมงาน ประกอบด้วย ข้าราชการกระทรวงการคลัง ผู้ประกอบการ และภาคเอกชน ในพื้นที่ 9 จังหวัดภาคตะวันออก รวมจำนวน 400 คน ซึ่งกิจกรรมภายในการจัดงานแบ่งออกเป็น 2 วัน โดยในวันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน 2559 จัดให้มีการเสวนา "การลงทุนเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนของประเทศไทย" โดยนายสุวิชญ โรจนวานิช ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ นางสาววิมล ชาตะมีนา รองผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง นายชาญวิทย์ นาคบุรี ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนรัฐวิสาหกิจ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ และนายโชคดี แก้วแสง รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน และมีผู้ประกอบการและภาคเอกชนในพื้นที่ร่วมรับฟังการเสวนา และในวันศุกร์ที่ 8 เมษายน 2559 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังแสดงปาฐกถาเรื่อง "นโยบายและทิศทางการดำเนินงานของกระทรวงการคลัง" นอกจากนั้น กระทรวงการคลังยังจัดให้มีเวทีเสวนา เรื่อง "ก้าวใหม่ ก้าวไกล พร้อมใจ กระทรวงการคลัง" โดยมีผู้นำการบริหารการเปลี่ยนแปลงจาก 9 หน่วยงานในสังกัดกระทรวงการคลัง ร่วมเป็นวิทยากรในการเสวนา นอกจากนี้ เพื่อเป็นการตอบโจทย์เดินหน้านโยบายตามมาตรการกระทรวงการคลังสู่ปีทองแห่งการลงทุน กระทรวงการคลังยังได้ใช้โอกาสการจัดงานดังกล่าว เพื่อให้เป็นเวทีสำคัญสำหรับการชี้แจงและรับฟังข้อคิดเห็นจากทุกภาคส่วน โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้ร่วมพบปะหารือกับภาคเอกชนทั้งไทยและต่างชาติ เพื่อเชิญชวน เสริมสร้างบรรยากาศ และเร่งรัดการลงทุนของภาคเอกชนในประเทศในปี 2559 และยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ

การจัดโครงการ CCO-MOF สัญจร ครั้งนี้ นอกจากเพื่อเป็นการสื่อสารนโยบายของกระทรวงการคลังไปสู่ผู้ปฏิบัติได้อย่างถูกต้องถูกต้อง ชัดเจน แล้ว ยังเป็นการส่งเสริมและสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้บริหารส่วนกลางกับข้าราชการส่วนภูมิภาค และรวมถึงผู้ประกอบการนักลงทุน นักธุรกิจ ภาคเอกชนในพื้นที่ภาคตะวันออก ให้เกิดความเชื่อมั่นการดำเนินงานของกระทรวงการคลังเพิ่มมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ กระทรวงการคลังเชื่อมั่นว่าการจัดโครงการ CCO-MOF สัญจรณ จังหวัดชลบุรี ในครั้งนี้ สำเร็จลุล่วงเป็นไปตามวัตถุประสงค์การจัดงาน และได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเป็นที่เรียบร้อย พร้อมนี้ ได้เตรียมวางแผนการจัดโครงการ CCO-MOF อีกครั้งในอนาคตอันใกล้ เพื่อเดินหน้าสร้างความเชื่อมั่นตามมาตรการกระทรวงการคลังสู่ปีทองสู่แห่งการลงทุนต่อไป

สำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง

โทร. 02 126 5800 ต่อ 2565 และ 2647

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๗ เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28
๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง