แมคโดนัลด์ มอบประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตให้เยาวชนไทย เข้าร่วมพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิค 2016 ที่บราซิล ในโครงการ 'แมคโดนัลด์ โอลิมปิค คิดส์’

พฤหัส ๐๗ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๒:๑๕
แมคโดนัลด์ มอบประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตให้กับเยาวชนไทยในโครงการ 'แมคโดนัลด์ โอลิมปิค คิดส์' (McDonald's Olympics Kids) เพื่อเป็นตัวแทนมิตรภาพเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันมหกรรมกีฬาระดับโลก โอลิมปิค เกมส์ 2016 ณ เมือง ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล สัมผัสบรรยากาศการแข่งขันกีฬาของมวลมนุษยชาติแบบติดขอบสนามและกระทบไหล่นักกีฬาดังระดับโลก พร้อมแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับเพื่อนเยาวชนจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก เรียนรู้วิถีชีวิต วัฒนธรรม และความเป็นอยู่ของชาวบราซิล

นางสาวเพชรัตน์ อุทัยสาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายการตลาด บริษัท แมคไทย จำกัด กล่าวว่า "แมคโดนัลด์มีนโยบายให้การสนับสนุนกิจกรรมกีฬาระดับประเทศและระดับโลกอย่างต่อเนื่อง ทั้งการแข่งขันฟุตบอลโลกกว่า 20 ปี และการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคกว่า 40 ปี และอีกครั้งในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค ในปี 2016 นับเป็นครั้งแรกที่เยาวชนจากทั่วโลกจะได้เข้าร่วมในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก พร้อมสัมผัสประสบการณ์แห่งมิตรภาพที่ยิ่งใหญ่ครั้งหนึ่งในชีวิตที่แมคโดนัลด์เท่านั้นที่ทำได้"

ในอดีตแมคโดนัลด์ได้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคตั้งแต่ปี ค.ศ. 1968 โดยส่งมอบแฮมเบอร์เกอร์อาหารจานโปรดให้กับนักกีฬาทีมชาติอเมริกาที่เข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิคครั้งนั้น จวบจนปัจจุบันแมคโดนัลด์ได้ให้การสนับสนุนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคมายาวนานต่อเนื่องถึง 48 ปี นอกจากนี้ แมคโดนัลด์ยังได้สานฝันเยาวชนจากทั่วทุกมุมโลกให้เด็กๆ ได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์มหกรรมกีฬาระดับโลก ล่าสุด แมคโดนัลด์ ประเทศไทย ยังคงเดินหน้าส่งมอบประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตให้กับเด็กไทยในโครงการ 'แมคโดนัลด์ โอลิมปิค คิดส์' เพื่อคัดเลือกเยาวชนเป็นตัวแทนของประเทศไทยเข้าร่วมพิธีเปิดในมหกรรมกีฬาระดับโลก โอลิมปิค เกมส์ 2016 ณ เมือง ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล

น้องไบร์ท - ก้องภพ สุพุทธิพงศ์ ตัวแทนเยาวชนไทยที่เข้าร่วมมหกรรมกีฬาโอลิคปิค เกมส์ 2012 ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ บอกเล่าประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟว่า "ผมได้ไปดูกีฬาและร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่ทางแมคโดนัลด์จัดขึ้น ผมได้มีโอกาสเข้าชมกีฬาแบบใกล้ชิดติดขอบสนามผมรู้สึกประทับใจมากๆ เพราะคนทั่วไปที่จะเข้าชมการแข่งขันกีฬาต้องเสียสตางค์ซื้อบัตรราคาแพงมากๆ ผมยังได้ไปร่วมกิจกรรมต่างๆ ได้เที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง และรับประทานอาหารในร้านต่างๆ ในกรุงลอนดอน แต่สิ่งที่ผมประทับใจมากที่สุดคือ การต้อนรับที่ดีของพี่ๆทีมงานที่ดูแลเราเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน เอาใจใส่ทุกคนเป็นอย่างดี เป็นประสบการณ์แปลกใหม่ที่ดีเยี่ยมและสนุกมากๆ เลยครับ"

จีรัชญ์ณา หงษาครประเสริฐ หรือ น้องโบตี้ ได้บอกเล่าความประทับใจในมิตรภาพต่างแดนว่า "เป็นครั้งแรกที่หนูได้เดินทางไปต่างประเทศ ได้พบเจอเพื่อนใหม่ที่เป็นตัวแทนเยาวชนจากหลายๆ ประเทศทั่วโลกมาทำกิจกรรมร่วมกัน พวกเราได้พุดคุยสื่อสารกันด้วยภาษาอังกฤษ หนูรู้สึกดีใจมากที่ได้อยู่ร่วมในเหตุการณ์ที่นักกีฬาสามารถทำลายสถิติโลก โครงการนี้ทำให้หนูได้ประสบการณ์มากมาย ได้รู้จักกับเพื่อนใหม่ที่เราไม่เคยรู้จักมาก่อนในต่างประเทศ ขอบคุณแมคโดนัลด์ที่ทำให้หนูได้มีโอกาสและประสบการณ์ดีๆ แบบนี้ หนูอยากจะเชิญชวนเพื่อนๆ มาเข้าร่วมโครงการนี้ เพื่อจะได้มีโอกาสดีๆ ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่และคุ้มค่ามากเลยค่ะ"

อดีต โอลิมปิค คิดส์ ที่ได้ร่วมมหกรรมกีฬาระดับโลก น้องฟ้อนด์ - ณัฐทิชา จันทรวารีเลขา บอกเล่าความสนุกสุดประทับใจว่า "หนูได้ไปชมการแข่งขันกรีฑา ได้นั่งอยู่แถวด้านหน้าสุดติดขอบสนามเลยทีเดียว สิ่งที่ประทับใจที่สุดคือ Olympic Park เพราะที่นั่นใหญ่โตอลังการมาก และมีกีฬาหลากหลายชนิดให้เราได้เลือกชม หนูได้มีโอกาสเข้าไปในร้านแมคโดนัลด์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นร้านที่ตั้งอยู่ในบริเวณหมู่บ้านนักกีฬาเปิดให้บริการกับนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชน ในช่วงมหกรรมโอลิมปิคเท่านั้น"

โครงการ 'แมคโดนัลด์ โอลิมปิค คิดส์' (McDonald's Olympics Kids) โดย แมคโดนัลด์ ประเทศไทย พร้อมมอบประสบการณ์สุดพิเศษที่เงินก็หาซื้อไม่ได้ให้กับตัวแทนเยาวชนไทย เพื่อสัมผัสประสบการณ์แห่งมิตรภาพที่ยิ่งใหญ่ครั้งหนึ่งในชีวิตในพิธีเปิดมหกรรมกีฬาระดับโลก โอลิมปิค เกมส์ 2016 ณ เมือง ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 1 - 8 สิงหาคม 2559 นี้ โดยน้องๆ ตัวแทนที่ได้รับการคัดเลือก จะได้รับตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ประเทศบราซิล พร้อมที่พัก อาหาร และยานพาหนะฟรีตลอดการเดินทาง 7 วัน 4 คืน สำหรับตนเองและผู้ปกครอง 1 ท่าน ได้กระทบไหล่นักกีฬาดังระดับโลกและชมการแข่งขันกีฬาแบบติดขอบสนาม พร้อมเรียนรู้แลกเปลี่ยนประสบการณ์กับเพื่อนเยาวชนจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก พร้อมทัศนศึกษาสถานที่ท่องเที่ยงต่างๆ เพื่อสัมผัสวิถีชีวิต วัฒนธรรม และความเป็นอยู่ของชาวบราซิล ซึ่งนับเป็นประสบการณ์ครั้งสำคัญในชีวิตที่สามารถนำกลับมาแบ่งปันให้เพื่อนๆ ในประเทศไทยได้รับรู้

สำหรับน้องๆ ที่สนใจเข้าร่วมเป็นตัวแทนเยาวชนไทยในโครงการ 'แมคโดนัลด์ โอลิมปิค คิดส์' (McDonald's Olympics Kids) โดย แมคโดนัลด์ ประเทศไทย เปิดรับสมัครเด็กไทย อายุ 8 - 12 ปี ที่มีความสามารถ โดยการส่งคลิปวิดิโอที่เกี่ยวกับมิตรภาพ หรือ การแสดงความสามารถของน้องๆ ความยาวไม่เกิน 1.30 นาที และรูปถ่ายที่เห็นใบหน้าชัดเจนส่งมาที่ LINE @mcdolympicskids เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ – 30 เม.ย. 59 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ LINE @mcdolympicskids หรือ สแกน QR Code หรือ http://www.facebook.com/mcthai

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital