เซเว่น อีเลฟเว่น จับมืออุบลฯ รวมพลังรักษ์สิ่งแวดล้อม รณรงค์ลดใช้ถุงพลาสติก

พฤหัส ๐๗ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๖:๐๘
ชมรมจิตอาสา พนักงานซีพี ออลล์ และพนักงานเซเว่น อีเลฟเว่น ในจังหวัด ร่วมกับเทศบาลนครอุบลราชธานี และพันธมิตรธุรกิจค้าปลีก จัดงานร่วมใจรักษ์สิ่งแวดล้อม ยกพลเยาวชนและประชาชน รณรงค์ ลด ละ เลิก ใช้โฟมและถุงพลาสติก มุ่งสร้างเมืองคาร์บอนต่ำ พร้อมรณรงค์การลดใช้ถุงพลาสติกผ่านร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือกว่า 160 สาขา

นายธานินทร์ บูรณมานิต กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ กล่าวว่า การร่วมรณรงค์รักษ์สิ่งแวดล้อม ถือเป็นอีกกิจกรรมสำคัญที่ชมรมจิตอาสา พนักงาน ซีพี ออลล์ มีหัวใจอาสาเหมือนกัน ร่วมแรง ร่วมใจทำดี เพื่อประโยชน์ของสิ่งแวดล้อมชุมชนและสังคม ล่าสุดเซเว่นฯ ได้ร่วมกับชาวอุบลราชธานี สนับสนุนจัดงานภายใต้โครงการ "คิดถุ๊ง คิดถุง" หนึ่งในโครงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของเซเว่น อีเลฟเว่น (เซเว่นโกกรีน) โดยมีแนวคิดในการรณรงค์ "ซื้อของชิ้นเล็กไม่รับถุง" หรือ "ซื้อของหลายชิ้นใส่รวมถุง" อย่างต่อเนื่อง ซึ่งโครงการดังกล่าวได้เคยนำร่องใน 5 จังหวัดภาคตะวันออก ล่าสุดขยายผลสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือเพิ่มอีก 4 จังหวัด ประกอบด้วย อุบลราชธานี , ศรีสะเกษ , อำนาจเจริญ และสุรินทร์ พร้อมเตรียมปูพรมรณรงค์ทั่วประเทศ

เช่นเดียวกับ นายพสธร จงสุวัฒน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ยิ่งยงมินิมาร์ท จำกัด ผู้บริหารร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี และจังหวัดศรีสะเกษ , อำนาจเจริญ , สุรินทร์ นำทีมพนักงานชมรมจิตอาสาฯ พนักงานเซเว่นฯ ร่วมรณรงค์ พร้อมกล่าวถึง กิจกรรมว่า ร้านเซเว่นฯ ในพื้นที่ 4 จังหวัด ซึ่งครอบคลุมกว่า 160 สาขา จะติดตั้งสื่อประชาสัมพันธ์ อาทิ สติกเกอร์ ระบุข้อความ "ซื้อของชิ้นเล็กไม่รับถุงพลาสติก" บริเวณเคาน์เตอร์แคชเชียร์ , ป้ายข้อความบริเวณจอแสดงผล POS , พร้อมด้วยโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์ที่ติดทั้งภายในร้านและบริเวณหน้าร้านเซเว่นฯ เป็นต้น โดยดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อรณรงค์ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ถุงพลาสติก เพียงแค่ "คิดก่อนใช้" และ "ปฏิเสธการใช้ถุงพลาสติก"

"เซเว่น อีเลฟเว่น ยังคงมุ่งมั่นรณรงค์สร้างจิตสำนึกให้ทุกคนคิดก่อนใช้ถุงพลาสติก โดยเชื่อว่า เพียงเริ่มจากหลักคิด ซื้อของชิ้นเล็กไม่รับถุงพลาสติก และซื้อของหลายชิ้นใส่รวมในถุงเดียวกัน เท่านี้ก็จะช่วยลดปริมาณขยะถุงพลาสติกได้มหาศาลต่อปี และหากทำอย่างจริงจังและต่อเนื่อง สิ่งแวดล้อมก็จะเริ่มดีขึ้น ประเทศของเราจะสวยงามน่าอยู่ขึ้น" นายพสธรกล่าว

ด้าน นางสาวสมปรารถนา วิกรัยเจิดเจริญ นายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี กล่าวว่า กิจกรรมเดินรณรงค์ร่วมใจรักษ์สิ่งแวดล้อมครั้งนี้ เป็นกิจกรรมภายใต้โครงการร่วมใจรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้องค์กร ชุมชน และประชาชนทุกครัวเรือนเห็นความสำคัญและตื่นตัวในหน้าที่ความรับผิดชอบต่อสังคมด้านสิ่งแวดล้อม เกิดการจัดการสิ่งแวดล้อมโดยชุมชน นำไปสู่การเป็นมหานครที่น่าอยู่อย่างยั่งยืน โดยปัญหามลพิษสิ่งแวดล้อมด้านต่าง ๆ เช่น ขยะ น้ำเสีย ฯลฯ ล้วนเป็นปัญหาสำคัญที่มีผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตของประชาชนทั้งทางด้านกายภาพ เศรษฐกิจ สุขภาพอนามัย และจิตใจ สาเหตุหลักของปัญหามาจากการเพิ่มขึ้นของจำนวนประชากร และเทศบาลเพียงฝ่ายเดียวไม่สามารถแก้ไขได้โดยลำพัง เทศบาลนครอุบลราชธานี จึงได้จัดกิจกรรมรณรงค์ร่วมใจรักษ์สิ่งแวดล้อมขึ้น เพื่อกระตุ้นให้องค์กร ชุมชน และประชาชนทุกครัวเรือนเข้ามามีบทบาททางสังคมมากขึ้น ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการบริหารจัดการปัญหาขยะและน้ำเสียที่เกิดขึ้น เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลด ละ เลิก การใช้โฟมและถุงพลาสติกและช่วยเป็นแรงขับเคลื่อนผลักดันให้เทศบาลนครอุบลราชธานีเป็นมหานครที่น่าอยู่อย่างยั่งยืน มุ่งสู่มหานครคาร์บอนต่ำต่อไป

สำหรับกิจกรรม "เซเว่น อีเลฟเว่น ร่วมรณรงค์ลดใช้ถุงพลาสติก"ในครั้งนี้ มีนางสาวสมปรารถนา วิกรัยเจิดเจริญ นายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี เป็นประธานเปิดงาน และร่วมเดินขบวนรณรงค์เป็นระยะทางประมาณ 1.5 กิโลเมตร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเชิญชวนให้ทุกคนร่วมแรงร่วมใจรักษาสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ภายในงานกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมยังได้จัดให้มี "ตลาดนัดสีเขียว" ที่รวบรวมสินค้า ผลิตภัณฑ์เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมาจำหน่าย และมีการสาธิตการทำอีเอ็มบอล โซน "ธนาคารขยะรีไซเคิลเคลื่อนที่ จำหน่ายสินค้าราคา 0 บาท" โดยให้ประชาชนนำขยะที่เหลือใช้มาสะสมแต้มแลกเปลี่ยนเป็นสิ่งของเครื่องใช้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ