ก.ท่องเที่ยวพร้อม จัดยิ่งใหญ่ เจ้าภาพ “วันท่องเที่ยวโลก” (World Tourism Day 2016)

พฤหัส ๐๗ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๑:๒๐
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬารับเป็นเจ้าภาพจัดงานวันท่องเที่ยวโลกปี พ.ศ. 2559 ในนามประเทศไทย จากมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2558 ซึ่งประเทศไทยได้รับการรับรองจากที่ประชุมสมัชชาองค์การการท่องเที่ยวโลก (UNWTO General Assembly) เมื่อกันยายน 2558 ณ เมืองเมเดยิน สาธารณรัฐโคลัมเบีย ในหัวข้อ "การท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล การเข้าถึงที่เท่าเทียม" (Tourism for All, Promoting universal accessibility) ทั้งนี้ ทุกวันที่ 27 กันยายนของทุกปี กำหนดให้เป็นวันเฉลิมฉลองวันท่องเที่ยวโลกอย่างเป็นทางการ

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวหลังการประชุม การเตรียมการเป็นเจ้าภาพจัดงานวันท่องเที่ยวโลก (World Tourism Day 2016) ว่า กระทรวงการท่องเที่ยว

และกีฬาเตรียมความพร้อมอย่างเต็มกำลังในการรับการเป็นเจ้าภาพจัดงานวันท่องเที่ยวโลก โดยมีการจัดกิจกรรมระหว่างวันที่ ๒๖-๒๘ กันยายน ๒๕๕๙ ประกอบด้วย พิธีเปิดงาน โดย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีให้เกียรติเป็นประธานในวันอังคารที่ ๒๗ กันยายน ๒๕๕๙ ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล การปาฐกถาพิเศษโดยวิทยากรชั้นนำจากองค์การการท่องเที่ยวโลก การแถลงข่าว การเสวนาระดมสมองผู้บริหารระดับสูงการจัดนิทรรศการ และการศึกษาดูงานทั้งในกรุงเทพมหานครและจังหวัดขอนแก่น ซึ่งการจัดงาน วันท่องเที่ยวโลกครั้งนี้ของประเทศไทยถือเป็นโอกาสอันดีในการแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของการเข้าถึง ด้านการท่องเที่ยวในทุกมิติ และการมีส่วนร่วมของภาคส่วนต่างๆ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ศักยภาพ ความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวในทุกภูมิภาคของไทยไม่จำกัดอยู่เฉพาะเมืองหลวงและการสร้างภาพลักษณ์ด้านการเป็นเจ้าบ้านที่ดี ตลอดจนการรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและธุรกิจไมซ์ของประเทศไทยในอนาคต

ทั้งนี้ ประเทศไทยจะได้รับประโยชน์มากมายจากการเป็นเจ้าภาพจัดงานวันท่องเที่ยวโลกโดยเฉพาะการสร้างความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทย และการแสดงศักยภาพความพร้อมของการเป็นเจ้าภาพในเวทีระดับโลก รวมถึงการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์อันดีด้านการท่องเที่ยวไทย โดยเฉพาะ การอำนวยความสะดวกด้านการท่องเที่ยวให้กับนักท่องเที่ยวทุกกลุ่มประเภท ทุกช่วงอายุ ที่สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยวและบริการด้านการท่องเที่ยวที่น่าประทับใจ ตลอดจนโอกาสในการสร้างเครือข่ายกับหน่วยงานด้านการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ และที่สำคัญการเติบโตของรายได้จากการท่องเที่ยว และการ สร้างงาน สร้างรายได้ไปสู่ทุกภาคส่วนโดยเฉพาะชุมชนในท้องถิ่น นายพงษ์ภาณุ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest