มหาวิทยาลัยลอนดอน Thailand Teaching Support Centre จัดงานเปิดตัวหลักสูตร UOL – LSE อย่างเป็นทางการ

พฤหัส ๐๗ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๑:๐๕
มหาวิทยาลัยลอนดอน Thailand Teaching Support Centre ได้จัดงานเปิดตัวหลักสูตร การเรียนวิชาในหลักสูตรของมหาวิทยาลัยลอนดอนในประเทศไทยอย่างเป็นทางการให้แก่ผู้ปกครอง, นักเรียน, นักวิชาการ, อาจารย์แนะแนวและสถาบันการศึกษาทั่วเมืองไทยสถาบันการศึกษานานาชาติรีเจ้นท์ (หรือที่รู้จักในนามของ Regent's International College)

รศ.ดร.วีระชัย เตชะวิจิตร์ ประธานกรรมการสถาบันการศึกษานานาชาติรีเจ้นท์ กล่าวว่า "งานนี้ได้รับเกียรติจากผู้แทนของมหาวิทยาลัยลอนดอนซึ่งได้บินตรงจากสหราชอาณาจักรเพื่อเข้าร่วมแถลงเปิดตัวหลักสูตร

• มร. คริส เจนนี่ หัวหน้าฝ่ายหลักสูตรการศึกษานานาชาติมหาวิทยาลัยลอนดอน ได้บรรยายเกี่ยวกับหลักสูตร International Foundation Programme (IFP) ของ University of London (UOL) – London School of Economics (LSE) ที่จะดำเนินการสอน ณ สถาบันการศึกษานานาชาติรีเจ้นท์

• มร. จอห์น เฟอร์ร่า รองผู้อำนวยการโครงการมหาวิทยาลัยลอนดอนหลักสูตรการศึกษานานาชาติจาก LSE ได้ร่วมบรรยายหลักสูตรปริญญาตรี

• มร. คริส นิว รองหัวหน้าหลักสูตร IFP หลักสูตรมหาวิทยาลัยลอนดอนร่วมบรรยายหลักสูตร Foundation ของมหาวิทยาลัยลอนดอน

หลักสูตรของ UOL – LSE เป็นหลักสูตรนานาชาติสาขาสังคมศาสตร์ที่ดีที่สุด ดร. วีระชัยได้ผู้ที่มีความสามารถอย่างสูงอย่างศาสตราจารย์ดร. เกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์ ปริญญาเอกจาก Oxford และนักวิชาการอาวุโสของ Harvard University มารับตำแหน่งเป็นคณบดีด้านวิชา (Academic Dean) ของสถาบัน UOL ในประเทศไทยแห่งนี้"

ตลอดจนได้เปิดเผยรายชื่อคณะกรรมการ Steering Committee เพิ่มขึ้นอีก 7 ท่าน รวมเป็น 9 ท่าน นอกเหนือจาก รศ. ดร. วีระชัย เตชะวิจิตร์และศ.ดร. เกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์ ตามรายชื่อดังนี้

• รศ. ดร. ชโยดม สรรพศรี อดีตคณบดีเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์

• รศ. ดร. ฐิตินันท์ พงษ์สุทธิรักษ์ คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์

• ดร. ณัฎฐา โกมลวาทิน บรรณาธิการ Thai PBS

• คุณไพบูลย์ กิตติศรีกังวาน รองผู้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทย

• คุณชาติศิริ โสภณพานิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ

• คุณณพวงศ์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ประธานศิษย์เก่า LSE

• คุณปริญญ์ พานิชภักดิ์ กรรมการผู้จัดการ CLSE Securities (Thailand)

Steering Committee ชุดนี้มีหน้าที่ช่วยชี้แนะการดำเนินงานของศูนย์ UOL Thailand Teaching Centre

ข้อมูลโดยสังเขปเกี่ยวกับ มหาวิทยาลัยลอนดอน Thailand Teaching Support Centre เปิดสอนหลักสูตรปริญญาตรีและหลักสูตร Foundation

หลักสูตรปริญญาตรี

หลักสูตรนี้ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของประเทศไทยที่ Regent's International College ได้รับความไว้วางใจจาก หนึ่งในมหาวิทยาลัยระดับสูงสุดของโลกคือ University of London (UOL) และ London School of Economics (LSE) ให้เปิดสอนวิชาในหลักสูตรปริญญาตรี BSc Accounting & Finance, BSc Banking & Finance, BSc Business & Management, BSc Economics & Management โดยวิทยาลัยเศรษฐศาสตร์และรัฐศาสตร์แห่งลอนดอน (LSE) จะเป็นผู้ออกข้อสอบ คุมสอบและตรวจข้อสอบเองทั้งหมดและ UOL ร่วมกับ LSE จะเป็นผู้ออกปริญญาบัตร ทั้งนี้จะเปิดดำเนินการสอนตั้งแต่เดือนกันยายน 2016 เป็นต้นไป

จุดเด่นของหลักสูตร UOL - LSE คือเป็นหลักสูตรที่ทั่วโลก รวมกระทั่งรัฐบาลสิงคโปร์ และฮ่องกงยอมรับ เพราะมีตำราและข้อสอบเหมือนกับของ LSE ที่ลอนดอนทุกประการ ข้อสอบก็ออกและตรวจโดย UOL-LSE คุมสอบโดย British Council

จุดน่าสนใจสองจุดคือ 1) นักเรียนสามารถไปเรียนปีที่สองที่ LSE ในลอนดอนได้ แต่ต้องกลับมาจบปีที่สามนอกประเทศอังกฤษคือในไทย สิงคโปร์หรือฮ่องกง และ 2) นักเรียนสามารถย้ายหน่วยกิตไปเรียนต่อที่ศูนย์ UOL – LSE ในสิงคโปร์หรือฮ่องกงได้ตลอดเวลา

หลักสูตร Foundation (IFP)

นอกจากหลักสูตรปริญญาตรีของ UOL – LSE Thailand ยังจะมีการเปิดหลักสูตร International Foundation Programme (IFP) สำหรับนักเรียนไทยที่จบม. 5 – 6 ที่มีคะแนนภาษาอังกฤษ (IELTS 5.5)คณิตศาสตร์ในเกณฑ์ดีมาก เรียน 1 ปีก่อนสมัครเรียนปริญญาตรีหลักสูตร 3 ปีที่ LSE ที่ลอนดอน หรือหากจะไปเรียนปริญญาตรีที่กรุงเทพ สิงคโปร์หรือฮ่องกงก็เข้าได้เลยโดยไม่ต้องสอบเข้าอีก นักเรียนที่มีค่าเฉลี่ย 3.75 ขึ้นไปสมัครขอทุนการศึกษาได้

ท่านสามารถเข้าชมรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักสูตรของมหาวิทยาลัยลอนดอน ได้ที่ www.ricbkk.com โทร 089 313 2222, 089 313 7777, 081 255 7572

HYPERLINK "http://www.londoninternational.ac.uk" www.londoninternational.ac.uk และที่ HYPERLINK "http://www.ricbkk.com/UOL-LSE" www.ricbkk.com/UOL-LSE

สอบถามข้อมูลข่าวเพิ่มเติมได้ที่

คุณรัชฎาภรณ์ พิชัยศรีสวัสดิ์

ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ กลุ่มโรงเรียนนานาชาติรีเจ้นท์

โทร 02 957 5777 ต่อ 623 อีเมล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest