กระทรวงศึกษาธิการ จับมือ กลุ่มเซ็นทรัล เปิดตัวแอพพลิเคชั่น "The1Book E-Library ห้องสมุดอิเล็กทรอนิกส์เพื่อเด็กและเยาวชน" คลังความรู้ออนไลน์ เรียนรู้ได้ไม่รู้จบ

ศุกร์ ๐๘ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๖:๐๕
กระทรวงศึกษาธิการ จับมือ กลุ่มเซ็นทรัล เปิดตัวแอพพลิเคชั่น The1Book E-Library ห้องสมุดอิเล็กทรอนิกส์เพื่อเด็กและเยาวชน

พลเอกดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และ สุทธิชัย จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด ร่วมกันลงนามบันทึกข้อตกลงจัดทำ แอพลิเคชั่น "The1Book E-Library ห้องสมุดอเล็กทรอนิกส์เพื่อเด็กและเยาวชน" แหล่งการอ่านหนังสือออนไลน์ ที่เปิดให้นักเรียนในสถาบันการศึกษาสังกัดกระทรวงศึกษาธิการทั่วประเทศ ที่มีกว่า 13 ล้านคน ได้อ่านได้ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ประกอบด้วยหนังสือไม่ต่ำกว่า 300 เล่ม อาทิ หนังสือวรรณกรรม, เรื่องสั้นอ่านนอกเวลา, หนังสือแบบเรียน, นิยายสร้างสรรค์ และความรู้ทั่วไป โดยแต่ละโรงเรียนจะได้รับรหัสผ่านสำหรับมอบให้กับนักเรียน เริ่มดาวน์โหลด ได้ทุกระบบทั้ง Windows, iOS, Android ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม เป็นต้นไป

โดยมี พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย คุณสุพัตรา จิราธิวัฒน์, คุณวรวุฒิ อุ่นใจ, คุณสมชัย ถาวรรุ่งโรจน์, รศ.นพ.กำจร ตติยกวี และคุณการุณ สกุลประดิษฐ์ ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ วันก่อน.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้