4 วิธีบริหารจัดการงานก่อนหยุดยาว เจ้านายไม่ว่าลูกค้าไม่บ่น โดยบริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด

อังคาร ๑๒ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๕:๐๐
ในที่สุดเดือนที่ร้อนที่สุดของปีก็มาพร้อมกับวันหยุดยาว เราเชื่อว่าชาวออฟฟิศทั้หลายๆ คนต่างมีแผนเดินทางไปคลายร้อนกันทั้งในประเทศ และต่างประเทศ แต่พอหันกลับมาที่โต๊ะทำงานก็ต้องพบกับงานกองโต แล้วเราจะเคลียร์งานอย่างไรให้สามารถเที่ยวได้อย่างสบายใจ? วันนี้ jobsDB.com ขอแนะนำ4 วิธีบริหารจัดการงานก่อนหยุดยาว โดยที่เจ้านายไม่ว่า และลูกค้าไม่บ่นให้ห่อเหี่ยวใจ

วางแผนล่วงหน้าได้เปรียบกว่า - ก่อนวางแผนเที่ยวพักผ่อน อย่าลืมวางแผนเคลียร์งานด้วย (Time management) โดยจัดลำดับความสำคัญของงานที่รับผิดชอบอยู่ แยกแยะว่างานไหนต้องทำก่อนหยุด งานไหนที่ทำหลังวันหยุดยาวได้

ใช้เทคโนโลยีให้มีประโยชน์ - โลกที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีใบนี้ พร้อมจะอำนวยความสะดวกให้เราในทุกเมื่อ จงใช้อุปกรณ์ต่างๆ ที่อยู่รอบตัวคุณให้เป็นเหมือนผู้ช่วยส่วนตัวที่ไม่มีวันหยุด เช่น ตั้งเวลาในระบบอัตโนมัติต่างๆ ระบบตอบอีเมลล์อัตโนมัติ การตั้งเวลาโพสต์ฟีตข่าวในโซเชียลเน็ตเวิร์คของบริษัท เป็นต้น

ตัวแทนที่แสนดี มีพันธมิตรในที่ทำงาน - ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงาน หรือความร่วมมือจากหัวหน้างาน ช่วยจัดการเรื่องงานระหว่างที่หยุดยาว เพราะหลายหัวย่อมดีกว่าหัวเดียว ไม่แน่ว่า หากในทีมช่วยกันทำท้ายสุดแล้ว อาจจะไม่ต้องรบกวนใครเลยก็ได้ เพราะงานอาจเสร็จสมบูรณ์ด้วยความร่วมมือของทีมก็เป็นได้

อยู่ดึกก่อนวันหยุดยาว เคลียร์งานที่คั่งค้าง - ใช้เวลาหลังเลิกงานเคลียร์งานที่คั่งค้าง หรือเข้าคติที่ว่า "อดเปรี้ยวไว้กินหวาน" คิดไว้ในใจว่าเรามีวันหยุดยาวแสนสบาย และสนุกสนานรออยู่ ช่วงเวลานี้ปีนึงมีครั้งเดียวเท่านั้น เพิ่มเวลาไม่กี่ชั่วโมงของวันทำงานเพื่อเคลียร์งานให้หมด แลกกับความสุขของรสชาติวันหยุดยาวอันแสนหวาน

ไม่ว่าจะเป็นหยุดยาว หรือวันทำงานก็ตาม การจัดสรรตารางงาน และการลำดับความสำคัญของงานในความรับผิดชอบนั้น ก็เป็นสิ่งที่ควรทำในทุกวัน ซึ่งนอกจากงานจะเสร็จตามที่กำหนดแล้ว ยังทำให้ผลงานที่ส่งออกไป เป็นงานที่มีประสิทธิภาพ ถ้าเป็นอย่างนี้ทุกวัน รับรองว่าเจ้านายไม่มีว่า ลูกค้าไม่มีบ่นแน่นอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4