ที เอช เอ ซี สถาบันอนุญาโตตุลาการ เปิดตัว TalkDD

อังคาร ๑๒ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๒:๕๙
นายพสิษฐ์ อัศววัฒนาพร ผู้อำนวยการ ที เอช เอ ซี สถาบันอนุญาโตตุลาการ ผู้ให้บริการด้านอนุญาโตตุลาการ และการประนอมข้อพิพาทในทางแพ่งและพาณิชย์ ด้วยมาตรฐานระดับสากล เปิดเผยว่า ขณะนี้ ที เอช เอ ซี ได้พัฒนาระบบ TalkDD เป็นระบบการให้บริการด้านการระงับข้อพิพาททางออนไลน์ Online Dispute Resolution (ODR) ครั้งแรกของประเทศไทยและเอเชีย โดยระบบนี้เป็นที่นิยมใช้ในแถบทวีปยุโรป ซึ่งถือเป็นมิติใหม่ของกระบวนการยุติธรรมทางเลือก ทำหน้าที่เป็นพื้นที่กลางในการให้บริการเจรจาไกล่เกลี่ยและทำการประนอมข้อพิพาทให้กับลูกค้าและร้านค้าอย่างครบวงจรผ่านทางระบบออนไลน์ เป็นการนำเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพมาใช้อย่างเหมาะสม ระบบ TalkDD จะทำหน้าที่เป็น Customer Service ให้กับร้านค้าของคุณ เปรียบเสมือนผู้ช่วยส่วนตัวในการช่วยบริการจัดการข้อมูลที่คุณจะสามารถพูดคุยกับลูกค้าเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างสร้างสรรค์และเป็นมิตร

ทั้งนี้ร้านค้าที่มีความสนใจเข้าร่วมโครงการสามารถลงทะเบียนได้ที่ www.talkdd.com โดยจะได้รับโลโก้ TalkDD ติดอยู่หน้าเว็บไซต์ เพื่อเชื่อมต่อเข้าสู่ระบบ การที่ผู้ให้บริการเข้าร่วมโครงการ จะยิ่งช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับสินค้าและบริการ เพราะเครื่องหมายนี้เหมือนเป็นการการันตีคุณภาพ ในส่วนของลูกค้าหรือผู้ซื้อสินค้าและบริการ ก็จะมีความมั่นใจว่าจะมีระบบที่สามารถช่วยเหลือผู้ขายในการจัดการเรื่องร้องเรียน ได้อย่างเป็นระบบ เหมือนมีผู้ช่วยส่วนตัว ทำให้สามารถจัดการเรื่องยุ่งยากได้รวดเร็ว ได้ผลตอบรับจากลูกค้าดียิ่งขึ้น เมื่อเกิดปัญหาในการซื้อของออนไลน์ จะเริ่มร้องเรียนผ่าน www.talkdd.com ได้ตั้งแต่ 19 พฤษภาคมเป็นต้น ไปในช่วงปีแรกของการเปิดให้บริการ ที เอช เอ ซี ตั้งเป้าหมายจะมีร้านค้าตอบรับเข้าเป็นสมาชิก 200 ราย และมีอัตราการเติบโตของสมาชิก 50% ต่อปี

"การที่ ที เอช เอ ซี เปิดให้บริการ TalkDD เนื่องจากขณะนี้การซื้อสินค้าและบริการผ่านออนไลน์มีมูลค่าสูงถึง 1 ล้านล้านบาท จดทะเบียนธุรกิจกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าจำนวน 12,573 ราย และเป็นเว็บไซต์ 14,268 ราย ส่วนผู้ประกอบการอี-คอมเมิร์ซ ซึ่งเป็นรายใหญ่จากทั้งหมดทั่วประเทศ มีผู้ประกอบการ ทำการค้าผ่านระบบออนไลน์ 400,000 ราย เป็นไปในทิศทางเดียวกับจำนวนข้อพิพาทระหว่างลูกค้าและร้านค้าที่เพิ่มมากขึ้น และในปัจจุบันกระบวนการระงับข้อพิพาทที่เกิดจากธุรกรรมทางพาณิชย์ อิเล็กทรอนิกส์ของไทย เป็นการดำเนินการแบบเฉพาะหน้าและตัวต่อตัว โดยผู้ร้องเรียนต้องติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วยตนเอง และถึงแม้ว่าหน่วยงานต่างๆจะมีช่องทางการร้องเรียน แต่ปัญหาที่พบคือ การขาดบุคคลากรที่เพียงพอและเทคโนโลยีในการดำเนินการระงับข้อพิพาทที่ครบวงจรที เอช เอ ซี จึงพร้อมที่จะเข้าไปรองรับปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจ SMEs ที่ไม่มีระบบ Customer Service เป็นของตัวเอง ระบบนี้เหมือนกับเป็น Customer Service ให้กับธุรกิจของคุณ" ผู้อำนวยการ ที เอช เอ ซี กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้