งานแถลงข่าวเอเชี่ยน บีช โปโล แชมเปี้ยนชิพ 2016 รายได้มอบมูลนิธิ ณภาฯ ส่งเสริมกลุ่มผู้ด้อยโอกาส

อังคาร ๑๒ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๔:๒๔
บี.กริม จับมือ พราว เรียล เอสเตท และอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ทแถลงข่าว"เอเชี่ยน บีช โปโล แชมเปี้ยนชิพ 2016" ครั้งที่ 7รายได้มอบมูลนิธิ "ณภาฯ" ส่งเสริมกลุ่มผู้ด้อยโอกาส

กลุ่มบริษัท บี.กริม ร่วมกับ พราว เรียล เอสเตท และอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท จัดการแข่งขันขี่ม้าโปโลชายหาด รายการ "เอเชี่ยน บีช โปโล แชมเปี้ยนชิพ 2016" ครั้งที่ 7 (Asian Beach Polo Championship 2016) ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา นำโดย ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประฐานที่ปรึกษาการจัดงาน และ มร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน กลุ่มบริษัท บี.กริม และในฐานะนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด แถลงข่าวเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมการจัดแข่งขันขี่ม้าโปโลชายหาดฯ ที่จะเกิดขึ้นในวันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2559 ณ ชายหาดบริเวณด้านหน้าโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ประจวบคีรีขันธ์ โดยรายได้จะมอบให้มูลนิธิณภาฯ ในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาการจัดแข่งขันฯ เผยว่า "การจัดการแข่งขันขี่ม้าโปโลชายหาดที่จัดมาอย่างต่อเนื่องตลอด 6 ปีนั้น ถือว่าประสบผลสำเร็จมาก เพราะมีผู้ร่วมงานเพิ่มขึ้นทุกปี ไม่ว่าจะเป็นชาวไทยและต่างชาติ โดยในปีนี้นับเป็นครั้งที่ 7 ภายใต้ชื่อรายการ "เอเชี่ยน บีช โปโล แชมเปี้ยนชิพ 2016" ซึ่งได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือจากภาครัฐและเอกชนโดยเฉพาะ สมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย, กลุ่มบริษัท บี.กริม, บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด และโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท รวมถึงการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่มีการสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่องตลอดทุกปีในการจัดงานครั้งนี้ นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้มาร่วมชมการแข่งขันบีชโปโลแล้ว ยังได้ถือโอกาสมาท่องเที่ยวเมืองหัวหินที่มีชายหาดสวยงาม ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจที่น่าสนใจของประเทศไทย ตลอดจนยังเป็นการส่งเสริมให้กีฬาขี่ม้าเป็นกีฬาที่แพร่หลาย เสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของไทยผ่านกีฬาขี่ม้า และรายได้ทั้งหมดจากการจัดงานทั้งนี้ จะมอบให้มูลนิธิ ณภาฯ ในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เพื่อเป็นการสนับสนุนกลุ่มผู้ด้อยโอกาสให้สามารถกลับมาดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุข"

มร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน กลุ่มบริษัท บี.กริม นายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย ผู้ริเริ่มและเล่นกีฬาขี่ม้าโปโลชายหาดคนแรกของไทย ในฐานะประธานจัดการแข่งขัน เผยว่า "บีช โปโล เป็นการแข่งขันขี่ม้าโปโลบนชายหาดรายการเดียวที่จัดขึ้นในเอเชีย โดยจะมีความแตกต่างจากการขี่ม้าโปโลปกติที่แข่งขันบนพื้นสนามหญ้า ส่วนบีช โปโลจะแข่งขันบนชายหาด โดยใช้พื้นที่บริเวณหาดทรายหลังจากที่น้ำทะเลลดลงแล้ว และใช้ลูกโปโลยางคล้ายลูกฟุตบอลขนาดเล็กแทนลูกโปโลปกติ เพื่อให้เหมาะสมกับพื้นที่การแข่งขัน โดยใช้กติกาการแข่งขันตามมาตรฐานสากล สำหรับการแข่งขันในปีนี้มีทีมเข้าร่วมชิงชัย 4 ทีมจากทั่วโลก คือ ฮ่องกง มาเลเซีย เบลเยี่ยม และไทย ในวันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2559 ณ บริเวณชายหาด หน้าโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท"

นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด และผู้บริหารระดับสูง อินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ในฐานะหัวเรือใหญ่การจัดปาร์ตี้ดินเนอร์หลังการแข่งขัน เผยว่า "ปีนี้นับเป็นปีที่ 7 ที่ทางบริษัท พราว เรียล เอสเตท และโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ได้ให้ความร่วมมือในการจัดงานการแข่งขันบีช โปโล และงานปาร์ตี้เฉลิมฉลอง ซึ่งในปีนี้งานเลี้ยงจะมีการจัดขึ้นที่ลานรมย์ คอร์ทยาร์ด ณ โซนบลูพอร์ต วิง ซึ่งเป็นโซนใหม่ของโรมแรมที่เพิ่งเปิดให้บริการ โดยเรานำกลิ่นอายโบฮีเมียนชนเผ่าสไตล์เรียบง่าย สบายๆ ภายใต้ชื่องาน "Dream Catcher" ที่มาพร้อมกับกลิ่นอายของธีม "โมเดิร์นโบฮีเมียน" ซึ่งจะนำปาร์ตี้ดินเนอร์ท่ามกลางบรรยากาศสวนรื่นรมย์ เสียงดนตรีแจ๊สและบทเพลงชื่อดังอันไพเราะ มาพร้อมกับไฮไลท์การแสดงบนเวที จากนักร้องและนักแสดงมืออาชีพ ทั้งนี้ ทางบริษัท พราว เรียล เอสเตท และอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท รู้สึกยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันขี่ม้าโปโลริมชายหาดหัวหินอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยเพิ่มสีสันให้กับเมืองหัวหิน พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมือง และเป็นการคืนประโยชน์ให้กับสังคมในเวลาเดียวกัน"

ทางด้าน นายเอกภพ เดชเกรียงไกรสร รองประธานมูลนิธิ ณภาฯ ในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา กล่าวว่า "รู้สึกดีใจ และขอขอบคุณคณะผู้จัดงานที่ช่วยสนับสนุนมูลนิธิ ณภาฯ ซึ่งเป็นมูลนิธิที่จัดตั้งขึ้นด้วยพระประสงค์ของพ ระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา โดยประทานพระกรุณารับเป็นองค์ประธานมูลนิธิ เพื่อดำเนินกิจการตามพระดำริด้านสาธารณกุศลในการให้โอกาส การเป็นตัวกลางในการแสวงหาโอกาส และการพัฒนาชีวิตแก่ผู้ด้อยโอกาสในสังคมโดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มอดีตผู้ต้องขังและผู้ต้องขัง ตลอดจนกระตุ้นเตือนให้สาธารณชนตระหนักถึงความสำคัญของการให้โอกาส มูลนิธิ ณภาฯ จึงได้ดำเนินการตามพระดำริดังกล่าว เพื่อสนับสนุนกลุ่มผู้ด้อยโอกาสให้สามารถกลับมาดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุข"

สำหรับหน่วยงานทางภาครัฐที่ร่วมส่งเสริมการแข่งขันฯ ครั้งนี้ นำโดย ดร.ทวี นริสศิริกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า "ในฐานะเจ้าบ้าน รู้สึกยินดีที่คณะผู้จัดงานได้เลือกหัวหินเป็นสถานที่จัดการแข่งขันบีชโปโล ถือเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นโปรโมทเมืองหัวหินที่มีชายหาดกว้าง เม็ดทรายสีขาวละเอียดนุ่มเท้า เป็นเมืองท่องเที่ยวตากอากาศที่ได้รับความนิยมสูงและจุดหมายปลายทางที่สำคัญสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ โดยเรามีความพร้อมที่จะให้ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเที่ยวเมืองหัวหินและร่วมชมการแข่งขันบีชโปโล โดยหวังว่านักท่องเที่ยวจะมีความสุขและประทับใจแน่นอน" และทางด้าน นางอรสา อาวุธคม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เผยว่า "สำหรับการแข่งขันขี่ม้าโปโลชายหาดนี้ ถือเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวในภูมิภาค ภาคกลาง ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยเป็นสนับสนุนและส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองหัวหินที่มีชายหาดอันสวยงาม พร้อมการปลุกจิตสำนึกและส่งเสริมให้คนไทยรวมถึงชาวต่างชาติ เดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศมากขึ้น ซึ่งจะทำให้มีเงินสะพัดและหมุนเวียนในท้องที่หัวหินที่ช่วยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจภายในประเทศ จึงเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเราอยากสนับสนุนให้เป็นแลนด์มาร์คของการท่องเที่ยวเมืองหัวหิน ที่รอให้นักท่องเที่ยวได้มาร่วมสัมผัสประสบการณ์ผ่านการชมกีฬาขี่ม้าโปโล"

ร่วมชมการแข่งขันพร้อมสัมผัสเสน่ห์หัวหิน และร่วมบุญในการแข่งขันขี่ม้าโปโลชายหาดการกุศล " เอเชี่ยน บีช โปโล แชมเปี้ยนชิพ 2016" ครั้งที่ 7 ในวันเสาร์ที่ 30 เมษายนนี้ ณ ชายหาดโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ภายในงานมีกิจกรรมน่าสนใจมากมาย อาทิ เกมส์สนุกลุ้นรางวัล, การแข่งขันขี่ม้าโปโลเยาวชน, แฟชั่นโชว์บนหลังม้าโดยเหล่า

เซเลบริตี้ ตลอดจนช็อปปิ้งสินค้าที่ร่วมออกบูธ สอบถามเพิ่มเติม โทร.0-2650-3055

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

บริษัท กนกรัตน์ แอนด์ เฟรนด์ จำกัด (ที่ปรึกษาด้านงานประชาสัมพันธ์)

โทร.02-284-2662 แฟกซ์. 02-284-2287,2291 www.kanokratpr.com

คุณกนกรัตน์ วีรานุวัตติ์ E-mail: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ