ไอวีแอลเสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการ Cepsa ในประเทศสเปน

อังคาร ๑๒ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๑:๓๗
บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ ไอวีแอล ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก ประกาศเสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการ Cepsa Química S.A. ของบริษัท Compañía Española de Petróleos S.A.U. ("CEPSA") ซึ่งเป็นโรงงานผลิตกรดไอโซพาทาลิก (PIA) โพลีเอทิลีน เทเรฟทาเลต (PET) และกรดเทเรฟทาลิกบริสุทธิ์ (PTA) ในสัดส่วนร้อยละ 100 ตั้งอยู่ใน เมืองGuadarranque-San Roque แคว้นกาดิซ ประเทศสเปน โดยเปลี่ยนชื่อเป็น Indorama Ventures Química S.L.U. การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ ส่งผลให้อินโดรามา เวนเจอร์สกลายเป็นผู้ผลิตกรดไอโซพาทาลิกชั้นนำของโลก กรดไอโซพาทาลิกเป็นสารเคมีเติมแต่งหลักที่ใช้ในการผลิต PET สำหรับบรรจุภัณฑ์ นับเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การบูรณาการของบริษัทฯ ในยุโรป

"การเข้าซื้อกิจการดังกล่าว ส่งผลให้ธุรกิจของอินโดรามา เวนเจอร์สในยุโรปมีความแข็งแกร่ง ช่วยให้เราสามารถลดต้นทุนในภูมิภาค" นายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) กล่าว "การเพิ่มผลิตภัณฑ์กรดไอโซพาทาลิก ซึ่งเป็นสารเคมีหลักและเป็นธุรกิจมูลค่าเพิ่มที่มีความสอดคล้องกับกลยุทธ์ระหว่างประเทศของเรา"

"สินทรัพย์ของเราในสเปน จะช่วยเติมเต็มกลุ่มผลิตภัณฑ์ปัจจุบันของอินโดรามา เวนเจอร์สในยุโรป โดยโรงงาน PTA, PET และ PIA ซึ่งเป็นธุรกิจมูลค่าเพิ่มเข้ามาช่วยให้การบูรณาการมีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น เรามองเห็นโอกาสในการขยายกำลังการผลิต เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตเพิ่มเติมอีกด้วย" นายโลเฮียกล่าว "เรามีทีมงานที่แข็งแกร่งเพิ่มมากขึ้น ผมอยากถือโอกาสนี้ต้อนรับพนักงานและลูกค้าของเราบริษัท Cepsa และยินดีที่จะได้ร่วมงานกันอย่างใกล้ชิดในอนาคต"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน