“กลุ่มธรรมาภิบาล” ยื่นเรื่องถึงรายการ “สปริงนิวส์ฆ่าคอร์รัปชั่น” ตรวจสอบโครงการ อผศ. ขุดคลองทั่วประเทศ แอบอ้างสิทธิ คสช.

จันทร์ ๑๘ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๐:๓๘
สถานีข่าวจริงสปริงนิวส์ ทีวีดิจิทัล ช่อง 19 ยังคงได้รับข้อมูลเบาะแส และเรื่องราวร้องทุกข์ เกี่ยวกับการคอร์รัปชั่นจากหน่วยงาน องค์กร และประชาชนทั่วประเทศมาเป็นจำนวนมาก สำหรับเรื่องที่ได้รับการคัดเลือกเพื่อออกอากาศในรายการ "สปริงนิวส์ฆ่าคอร์รัปชั่น" ประจำเดือนเมษายนนี้ คือ กรณีโครงการขุดลอกแหล่งน้ำทั่วประเทศ ขององค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก (อผศ.) กับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ซึ่งมีผู้แอบอ้างถึงคณะ คสช. เพื่อเรียกรับผลประโยชน์เป็นขบวนการใหญ่ทั่วประเทศ ข้อเท็จจริงจะเป็นอย่างไร ร่วมค้นหาคำตอบได้ในรายการ "สปริงนิวส์ฆ่าคอร์รัปชั่น" วันเสาร์ที่ 19 เม.ย.นี้ เวลา 19.00 น.

จากกรณีที่ กลุ่มธรรมาภิบาล เครือข่ายภาคประชาชนต้านทุจริตและคอร์รัปชั่น ได้ยื่นหนังสือให้ พล.อ. ประยุทธ์ จัทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ผู้ว่าฯ สตง. และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2559 ตามลำดับมา เพื่อให้ตรวจสอบกลุ่มผลประโยชน์ที่แอบอ้างชื่อ "พล.อ. ประวิทย์ วงศ์สุวรรณ" ไปหาประโยชน์และขายช่วงงานต่อ ในงานขุดลอกแหล่งน้ำทั่วประเทศ โดยรายละเอียดองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก หรือ อผศ. ไปรับจ้างทำงานให้กับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ. โดย อผศ. ได้รับสิทธิ์พิเศษโดยไม่บังคับ และไม่ต้องประกวดราคา ตามมติคณะกรรมการพิจารณาสิทธิพิเศษฯ กระทรวงการคลัง และคสช. ได้ลงมติรับทราบ เมื่อเดือนกรกฎาคม 2557 หลังจากรัฐประหาร 2 เดือน ซึ่งเป็นงบประมาณแผ่นดินปี 2557-2558 เป็นเงินกว่า 10,000 ล้านบาท ที่กระทรวงมหาดไทย โดย ปภ. นำมาใช้เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้งและอุทกภัยให้พี่น้องประชาชน ตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งเป็นที่มาของ โครงการขุดลอกแหล่งน้ำทั่วประเทศที่ อผศ.ได้สิทธิ์พิเศษเพื่อไปรับจ้างงานขุดลอกแหล่งน้ำให้กับ ปภ. ซึ่งก่อให้เกิดการทุจริต มีคนไปเรียกรับผลประโยชน์ เป็นขบวนการใหญ่ทั่วประเทศ และได้แอบอ้าง คสช. และแอบอ้างผู้ใหญ่ เพื่อไปขายงานขุดลอกต่อกันเป็นทอดๆ ก่อให้เกิดความเสียหายต่อรัฐบาล สูญเสียเงินแผ่นดิน โครงการนี้ตั้งใจทุจริตหรือไม่ ใครคือต้นเหตุที่แท้จริง ติดตามรายละเอียด และความคืบหน้าได้ในรายการ "สปริงนิวส์ฆ่าคอร์รัปชั่น" ในวันเสาร์ที่ 19 มี.ค.นี้ เวลา 19.00 น. ทางสถานีข่าวจริงสปริงนิวส์ ทีวีดิจิทัล ช่อง 19

สำหรับประชาชน องค์กร หน่วยงานต่างๆ สามารถส่งเรื่องราวร้องทุกข์ หรือเบาะแสของการคอร์รัปชั่น มาได้ที่ ตู้ ปณ.19 ปณฝ.ซันทาวเวอร์ส 10905, ฮอตไลน์สายตรง 0-2126-1119, เพจเฟซบุ๊คฆ่าคอร์รัปชั่น www.facebook.com/ฆ่าคอร์รัปชั่น, www.springnews.co.th, อีเมล์ [email protected] และ sms เบอร์ 4108111

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest