เอส แกลเลอรี จัดงานเปิดตัวนิทรรศการศิลปะ “Particles Evolution”

จันทร์ ๑๘ เมษายน ๒๐๑๖ ๐๙:๑๓
งานเปิดตัวนิทรรศการศิลปะ "Particles Evolution"

โดย ตีโบ เจอเช่น (Thibaud Tchertchian)

ณ เอส แกลเลอรี (S Gallery)

โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท

วันพุธที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2559 นี้ ตั้งแต่เวลา 17:30 น. – 22:00 น. เอส แกลเลอรี โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท จะจัดงานเปิดตัวนิทรรศการศิลปะชุดใหม่ที่มีชื่อว่า "Particles Evolution"

โดย ตีโบ เจอเช่น (Thibaud Tchertchian) ให้ผู้ที่ชื่นชอบในงานศิลปะได้เข้าชมนิทรรศการในครั้งนี้จะจัดแสดงผลงานศิลปะของ ตีโบ เจอเช่น ศิลปินมากพรสวรรค์ชาวฝรั่งเศสผู้ที่ใช้สีสเปรย์สร้างสรรค์ผลงานศิลปะในโลกที่ยังไม่ถูกค้นพบ อีกทั้งเจาะลึกถึงจินตนาการของมนุษย์

ตีโบ เจอเช่น เป็นศิลปินชาวฝรั่งเศสที่ใช้ชีวิตอยู่ในกรุงเทพมหานคร เขาได้เริ่มวาดภาพลงบนกำแพงสาธารณะด้วยการใช้สีสเปรย์กระป๋องในปี ค.ศ.2000 ร่วมกับทีมศิลปินภาพวาดแนวกราฟฟิตี้ ที่มีชื่อว่า Fatsk Crew ก่อนเดินหน้าวาดภาพลงบนผืนผ้าใบ ในที่สุดเขาได้ผสมผสานศิลปะตามหลักวิชาการ (Academic art) เข้ากับศิลปะบาทวิถี (Street art) โดยการใช้สเปรย์สีดำในการวาดภาพลงบนผืนผ้าใบสีขาว ซึ่งเป็นเทคนิคที่เขาได้ค้นพบจากสัญชาตญาณอันแรงกล้าของเขาเอง ผลงานศิลปะหลากหลายชิ้นของเขาที่สร้างสรรค์ขึ้นด้วยการใช้สีเดียวนั้น ได้มาจากการที่เขาได้ศึกษาในเรื่องของเส้นสาย กิริยาท่าทาง และสุนทรียศาสตร์ ที่ได้รับการสืบทอดมาจากภาพวาดที่เกิดจากการ ขีดเขียนไปบนผนังที่เรียกว่า กราฟฟิตี้ (Graffiti) และได้สร้างสรรค์งานศิลปะในรูปแบบของศิลปะ ลัทธิสำแดงพลังอารมณ์ หรือศิลปะเอกซเพรสชันนิซึม(Expressionism)ผืนผ้าใบสีขาวนั้นได้นำมาใช้เป็นฉากหลังอันสื่อถึงความบริสุทธิ์ ความเป็นกลาง และความกระตือรือร้น บนพื้นผิวผ้าใบสีขาวนั้นได้ซึมซับเอาเส้นสายของสเปรย์สีดำที่ได้พ่นไว้ เส้นสายที่หยาบนี้ทำให้หวนนึกถึงกิริยาท่าทางด้านกายภาพที่ได้เผยให้เห็นถึงรูปทรงที่มาจากสุนทรียศาสตร์ที่เป็นนามธรรมซึ่งไม่สามารถจับต้องได้ เทคนิคนี้เป็นผลลัพธ์ของการเรียนรู้ถึงวิธีการใช้และการปรับใช้สีสเปรย์กระป๋อง ที่ทำให้เขาสามารถเปลี่ยนแปลงการทำงานในขั้นพื้นฐานของสีสเปรย์กระป๋อง และได้ทราบว่าสีสเปรย์กระป๋องสามารถผลิตและสร้างสรรค์ผลงานอะไรได้บ้าง และอะไรคือสิ่งที่มีความสำคัญเมื่อปรากฏอยู่บนผืนผ้าใบ

ในค่ำคืนนั้นแขกผู้มีเกียรติทุกท่านจะได้มีความสุขไปกับการจิบค็อกเทลต้อนรับพร้อมอร่อยไปกับคานาเป้เลิศรส ณ บริเวณล็อบบี้ พร้อมเพลิดเพลินไปกับเสียงเพลงอันไพเราะจากดีเจมืออาชีพของเรา ในขณะที่ผู้ที่รักผลงานศิลปะทุกท่านจะได้ชื่นชมนิทรรศการศิลปะแบบเต็มรูปแบบ ณ เอส แกลเลอรี (S Gallery)

มร.วิลเลี่ยม ฮานดริกแมน ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท ได้กล่าวว่า "เอส แกลเลอรี (S Gallery) เป็นสถานที่สำหรับจัดแสดงงานศิลปะเพียงแห่งเดียวเท่านั้นที่ตั้งอยู่ในโรงแรมหรูระดับห้าดาวในกรุงเทพมหานคร ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปะและการออกแบบในสไตล์ฝรั่งเศสซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของหลักปฏิบัติและปรัชญาทั้งสี่ข้อของโรงแรมโซฟิเทล พื้นที่ของเอส แกลเลอรี (S Gallery) จะมีการจัดแสดงนิทรรศการศิลปะโดยศิลปินที่กำลังสร้างชื่อเสียงและศิลปินอันเลื่องชื่อที่เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีอยู่แล้วทั้งชาวไทยและชาวฝรั่งเศสสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป ซึ่งสามารถเข้าถึงผู้ที่ชื่นชอบผลงานศิลปะทุกท่านที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย การผสมผสานเทคนิคและวัสดุต่างๆ ในการสร้างสรรค์งานศิลปะจากศิลปะบาทวิถีเพื่อให้เข้ากับศิลปะตามหลักวิชาการจากโรงเรียนสอนสุนทรียศาสตร์ที่ทำให้เกิดเป็นนิทรรศการศิลปะอันเต็มเปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ที่มีชื่อว่า "Particles Evolution" โดย ตีโบ เจอเช่น (Thibaud Tchertchian)ชุดนี้ ถือเป็นแนวเข้าสู่การศึกษาแบบใหม่ในเรื่องของศิลปะที่มีความชัดเจน ซึ่งจะต้องโดนใจชาวกรุงเทพมหานครแน่นอน โดยการแสดงผลงานศิลปะในแนวชิคที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นว่า เอส แกลเลอรี (S Gallery)

มีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนการจัดแสดงงานศิลปะอันมีชีวิตชีวาในกรุงเทพมหานครให้คงอยู่ต่อไปอีกด้วย"

ผลงานศิลปะที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์นี้จะจัดแสดงที่ เอส แกลลอรี (S Gallery)จนถึงวันที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2559 นี้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ มาร์ติน เกอร์ลิเย่ร์ ที่ปรึกษางานศิลปะแห่งมูนสตาร์ โทร. 093 582 6588 หรืออีเมล์ [email protected]

เอส แกลเลอรี (S Gallery) โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท

เปิดให้ชมงานศิลปะทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 22.00 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ