งานเปิดตัวนิทรรศการศิลปะ “Particles Evolution” โดย ตีโบ เจอเช่น (Thibaud Tchertchian) ณ เอส แกลเลอรี (S Gallery) โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท

จันทร์ ๑๘ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๓:๒๒
วันพุธที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2559 นี้ ตั้งแต่เวลา 17:30 น. – 22:00 น. เอส แกลเลอรี โรงแรม โซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท จะจัดงานเปิดตัวนิทรรศการศิลปะชุดใหม่ที่มีชื่อว่า "Particles Evolution" โดย ตีโบ เจอเช่น (Thibaud Tchertchian) ให้ผู้ที่ชื่นชอบในงานศิลปะได้เข้าชม

นิทรรศการในครั้งนี้จะจัดแสดงผลงานศิลปะของ ตีโบ เจอเช่น ศิลปินมากพรสวรรค์ชาวฝรั่งเศส ผู้ที่ใช้สีสเปรย์สร้างสรรค์ผลงานศิลปะในโลกที่ยังไม่ถูกค้นพบ อีกทั้งเจาะลึกถึงจินตนาการของมนุษย์

ตีโบ เจอเช่น เป็นศิลปินชาวฝรั่งเศสที่ใช้ชีวิตอยู่ในกรุงเทพมหานคร เขาได้เริ่มวาดภาพลงบนกำแพงสาธารณะด้วยการใช้สีสเปรย์กระป๋องในปี ค.ศ.2000 ร่วมกับทีมศิลปินภาพวาดแนวกราฟฟิตี้ ที่มี ชื่อว่า Fatsk Crew ก่อนเดินหน้าวาดภาพลงบนผืนผ้าใบ ในที่สุดเขาได้ผสมผสานศิลปะตามหลักวิชาการ (Academic art) เข้ากับศิลปะบาทวิถี (Street art) โดยการใช้สเปรย์สีดำในการวาดภาพลงบนผืนผ้าใบสีขาว ซึ่งเป็นเทคนิคที่เขาได้ค้นพบจากสัญชาตญาณอันแรงกล้าของเขาเอง ผลงานศิลปะหลากหลายชิ้นของเขาที่สร้างสรรค์ขึ้นด้วยการใช้สีเดียวนั้น ได้มาจากการที่เขาได้ศึกษาในเรื่อง ของเส้นสาย กิริยาท่าทาง และสุนทรียศาสตร์ ที่ได้รับการสืบทอดมาจากภาพวาดที่เกิดจากการ ขีดเขียนไปบนผนังที่เรียกว่า กราฟฟิตี้ (Graffiti) และได้สร้างสรรค์งานศิลปะในรูปแบบของศิลปะ ลัทธิสำแดงพลังอารมณ์ หรือศิลปะเอกซเพรสชันนิซึม (Expressionism) ผืนผ้าใบสีขาวนั้นได้นำมาใช้เป็นฉากหลังอันสื่อถึงความบริสุทธิ์ ความเป็นกลาง และความกระตือรือร้น บนพื้นผิวผ้าใบสีขาวนั้นได้ซึมซับเอาเส้นสายของสเปรย์สีดำที่ได้พ่นไว้ เส้นสายที่หยาบนี้ทำให้หวนนึกถึงกิริยาท่าทางด้านกายภาพที่ได้เผยให้เห็นถึงรูปทรงที่มาจากสุนทรียศาสตร์ที่เป็นนามธรรมซึ่งไม่สามารถจับต้องได้ เทคนิคนี้เป็นผลลัพธ์ของการเรียนรู้ถึงวิธีการใช้และการปรับใช้สีสเปรย์กระป๋อง ที่ทำให้เขาสามารถเปลี่ยนแปลงการทำงานในขั้นพื้นฐานของสีสเปรย์กระป๋อง และได้ทราบว่าสีสเปรย์กระป๋องสามารถผลิตและสร้างสรรค์ผลงานอะไรได้บ้าง และอะไรคือสิ่งที่มีความสำคัญเมื่อปรากฏอยู่บนผืนผ้าใบ

ในค่ำคืนนั้นแขกผู้มีเกียรติทุกท่านจะได้มีความสุขไปกับการจิบค็อกเทลต้อนรับพร้อมอร่อยไปกับ คานาเป้เลิศรส ณ บริเวณล็อบบี้ พร้อมเพลิดเพลินไปกับเสียงเพลงอันไพเราะจากดีเจมืออาชีพของเรา ในขณะที่ผู้ที่รักผลงานศิลปะทุกท่านจะได้ชื่นชมนิทรรศการศิลปะแบบเต็มรูปแบบ ณ เอส แกลเลอรี (S Gallery)

มร.วิลเลี่ยม ฮานดริกแมน ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท ได้กล่าวว่า "เอส แกลเลอรี (S Gallery) เป็นสถานที่สำหรับจัดแสดงงานศิลปะเพียงแห่งเดียวเท่านั้นที่ตั้งอยู่ในโรงแรมหรูระดับห้าดาวในกรุงเทพมหานคร ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปะและการออกแบบในสไตล์ฝรั่งเศสซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของหลักปฏิบัติและปรัชญาทั้งสี่ข้อของโรงแรมโซฟิเทล พื้นที่ของ เอส แกลเลอรี (S Gallery) จะมีการจัดแสดงนิทรรศการศิลปะโดยศิลปินที่กำลังสร้างชื่อเสียงและศิลปินอันเลื่องชื่อที่เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีอยู่แล้วทั้งชาวไทยและชาวฝรั่งเศสสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป ซึ่งสามารถเข้าถึงผู้ที่ชื่นชอบผลงานศิลปะทุกท่านที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย การผสมผสานเทคนิคและวัสดุต่างๆ ในการสร้างสรรค์งานศิลปะจากศิลปะบาทวิถีเพื่อให้เข้ากับศิลปะตามหลักวิชาการจากโรงเรียนสอนสุนทรียศาสตร์ที่ทำให้เกิดเป็นนิทรรศการศิลปะอันเต็มเปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ที่มีชื่อว่า "Particles Evolution" โดย ตีโบ เจอเช่น (Thibaud Tchertchian) ชุดนี้ ถือเป็นแนวเข้าสู่การศึกษาแบบใหม่ในเรื่องของศิลปะที่มีความชัดเจน ซึ่งจะต้องโดนใจชาวกรุงเทพมหานครแน่นอน โดยการแสดงผลงานศิลปะในแนวชิคที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นว่า เอส แกลเลอรี (S Gallery) มีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนการจัดแสดงงานศิลปะอันมีชีวิตชีวาในกรุงเทพมหานครให้คงอยู่ต่อไปอีกด้วย"

ผลงานศิลปะที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์นี้จะจัดแสดงที่ เอส แกลลอรี (S Gallery) จนถึงวันที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2559 นี้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ มาร์ติน เกอร์ลิเย่ร์ ที่ปรึกษางานศิลปะแห่งมูนสตาร์ โทร. 093 582 6588 หรืออีเมล์ [email protected]

เอส แกลเลอรี (S Gallery) โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท

เปิดให้ชมงานศิลปะทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 22.00 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้