อันดับหนังสือนานมีบุ๊คส์ขายดีในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 44

อังคาร ๑๙ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๕:๑๐
สำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์สรุปอันดับหนังสือที่มียอดขายสูงสุดภายในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 44 (29 มีนาคม – 10 เมษายน 2559) แบ่งเป็นหมวดต่อไปนี้

หมวดพระราชนิพนธ์ อันดับขายดี ดังนี้

ความรักใดจะไม่ปวดร้าว: นวนิยายสะท้อนให้เห็นปัญหาสังคมสมัยใหม่ของหนุ่มสาวชาวจีน อันส่งผลต่อนิยามของความรักในมิติต่างๆ โดยเฉพาะจากมุมมองของผู้หญิงผู้เป็นทั้งแม่และภรรยา

ตลอดกาลน่ะนานแค่ไหน: 'ความดี' หรือ 'ความรัก' เป็นทั้ง 'สัจจะ' และ 'มายา' ที่มนุษย์ต้องใคร่ครวญเรียนรู้ด้วยปัญญาไปตลอดกาล

รอยยิ้มและน้ำตาของหัวใจ: รวมวรรณกรรมจีน 4 เรื่องของ 3 นักเขียนหญิงในแวดวงวรรณกรรมจีนร่วมสมัย ซึมซับทั้งอรรถรสความงามด้านภาษา ความงดงามของความรักในรูปแบบต่างๆ

หมวดนิทาน อันดับขายดี ดังนี้

ไม่เป็นไรนะ...นิดเดียว นิทานรางวัลแว่นแก้ว ครั้งที่ 11: เรื่องของหนูบีน ลูกหมาป่าน้อยที่อยู่ในวัยเรียนรู้ เขากำลังหัดทำสิ่งต่างๆ ด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นแต่งตัว อาบน้ำ หรือกินข้าว ถึงตอนนี้จะยังไม่เก่งแต่ก็ได้กำลังใจจากคนครอบตัว อีกหน่อยหนูบีนจะต้องเก่งขึ้นแน่นอน

ขนฟูเป็นอัศวิน ชุด ขนฟูชวนหนูเป็นเด็กดี: นิทานสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต ขนฟูจินตนาการไปว่าตัวเองเป็นอัศวินยุคกลาง ได้ปราบมังกรร้ายไปส่งสารลับ และการเล่นเป็นอัศวินจะสนุกที่สุดเมื่อมีเพื่อนเล่นอย่างเจ้าหญิงปุยฝ้าย

ทายซิ! นี่หูใคร นิทานรางวัลแว่นแก้ว ครั้งที่ 11: เรื่องของสัตว์ป่าน้อยใหญ่ที่กำลังออกหาอาหาร

แต่ฝนเกิดตกลงมาเสียก่อน พวกเขาจึงไปหลบฝนที่ต้นไม้ใหญ่ เอ๊ะ! นั่นหูของสัตว์ตัวไหนโผล่ออกมา เด็กๆ จะได้รู้จักหูของสัตว์ต่างๆ

หมวดเสริมความรู้สำหรับเด็กเล็ก อับดับขายดี ดังนี้

ถู แตะ เป่า เขย่า สนุกจัง!: หนังสือกิจกรรมแบบกึ่งอินเทอร์แอ็กทีฟที่เด็กๆ จะได้เล่นสนุกไปกับหนังสือ โดยไม่ต้องพึ่งแท็บเล็ต

หนูน้อยเตรียมความพร้อมตั้งแต่ 3 ปี ชุด อัจฉริยะปั้นได้: รวบรวมเกมสนุกๆ ที่เด็กวัย 3 ปี จะได้พัฒนาสติปัญญาไว้มากมาย เช่น เกมจับผิดภาพ ลากเส้นไปให้ถึงจุดหมาย เติมภาพให้สมบูรณ์ นับเลข เรียนรู้ชื่อสัตว์และสิ่งของ หาภาพที่เหมือนและต่างกัน เป็นต้น

หนูน้อยเตรียมความพร้อมตั้งแต่ 1 ปี ชุด อัจฉริยะปั้นได้: รวบรวมกิจกรรมที่เด็ก 1 ปี จะได้เล่นไปพร้อมกับเรียนรู้ ตั้งแต่กิจกรรมง่ายๆ อย่างติดสติกเกอร์ ไปจนถึงกิจกรรมที่ยากขึ้น อย่างการเลือกสิ่งของ ฝึกบริหารนิ้วมือ รู้จักเปรียบเทียบขนาด สังเกตความแตกต่างและรูปร่างต่างๆ

หมวดการ์ตูนความรู้ อับดับขายดี ดังนี้

ครอบครัวตึ๋งหนืด ตอน ตึ๋งหนืดตืดพอเพียง: ครอบครัวตึ๋งหนืดได้ร่วมรายการโทรทัศน์เพื่อใช้ชีวิตแบบพอเพียง พวกเขาต้องใช้ชีวิตแบบเกษตรกรในหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง

ผียุโรป ชุด เรื่องผีๆ รอบโลก: พาผู้อ่านดำดิ่งสู่บรรยากาศน่าขนลุกผ่านเรื่องราวสยองขวัญในทวีปยุโรปที่ทุกคนอาจยังไม่รู้ เช่น ดอพเพลแกงเงอร์ ดวงตาปีศาจ แวมไพร์ตนสุดท้าย และผีราชินีแมรี เป็นต้น

ครอบครัวตึ๋งหนืด ตอน จอมตืดกระเป๋าเหล็ก: ยุคที่ข้าวยากหมากแพง ทรัพยากรถูกใช้อย่างฟุ่มเฟือย โลกกำลังแย่ หนทางอยู่รอดสำคัญคือ ความตึ๋งหนืดที่จะมาช่วยกอบกู้วิกฤตแห่งยุคสมัย ทั้งเซฟเงิน ใช้สิ่งของอย่างคุ้มค่า หารายได้เพิ่ม และจัดระเบียบชีวิต

หมวดนวนิยายสำหรับเยาวชน อันดับขายดี ดังนี้

นิทานของบีเบิลยอดกวี: รวบรวมเทพนิยายแสนสนุก 5 เรื่อง 5 รส ที่รู้จักกันดีในโลกพ่อมดแม่มด ได้แก่ พ่อมดกับหม้อกระโดดได้, น้ำพุแห่งโชคดีทีเดียว, หัวใจขึ้นขนของผู้วิเศษแบ๊บบิตตี้ แร็บบิตตี้กับตอไม้หัวเราะได้ และนิทานสามพี่น้อง ครบครันด้วยเหล่าตัวละครเวทมนตร์ ที่พร้อมจะสร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และความระทึกใจจากภยันตรายหลากชนิด

สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่: หนังสือเล่มนี้เป็นสมบัติของแฮร์รี่ พอตเตอร์ นักเรียนปีหนึ่งของโรงเรียนฮอกวอตส์ทุกคนต้องซื้อ ภายในเล่มบอกเล่าความเป็นมาอย่างละเอียดของสัตว์วิเศษหลายชนิด

Box set แฮร์รี่ พอตเตอร์: นวนิยายแฟนตาซีที่ออกแบบปกสวยงามโดย Kazu Kibuishi โดดเด่นด้วยการออกแบบสันปกเรียงกันเป็นภาพปราสาทฮอกวอตส์

หมวดเสริมความรู้สำหรับเยาวชน อันดับขายดี ดังนี้

สารานุกรม 222 การทดลอง: สารานุกรมการทดลองที่รวมสาระความรู้หลากหลาย 222 การทดลองมาไว้ในเล่มเดียว เป็นการทดลองที่ทำได้ทั้งที่บ้านและโรงเรียน โดยหยิบสิ่งของจากรอบตัวมาทำการทดลอง ชวนให้เด็กๆ ตื่นเต้นและอัศจรรย์ใจราวกับมายากล

มารยาทเด็กดีมีแต่คนรัก: 65 มารยาทดีแบบฉบับคนญี่ปุ่นสร้างได้ด้วยการอ่านการ์ตูนสนุกๆ

แผนที่ภูมิศาสตร์และวัฒนธรรม: แผนที่ที่ถ่ายทอดลักษณะทางภูมิศาสตร์และเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมของ 42 ประเทศ ใน 6 ทวีป ออกมาเป็นภาพวาดที่สวยงามและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ผลงานชิ้นเอกของ 2 ศิลปินชาวโปแลนด์

หมวดนวนิยายสำหรับผู้ใหญ่ อันดับขายดี ดังนี้

คำให้การจากศพ เล่ม 3: "เพราะศพต้องการทวงความยุติธรรม" 14 คดีหฤโหดจากแพทย์นิติเวชตัวจริงกับเรื่องราวอำมหิตที่ทำให้ขวัญกระเจิง

สิบคดีบาป ภาคพิเศษ: CSI แดนมังกร ไขคดีสุดสยองจากเค้าโครงจริง! ตีแผ่เบื้องหลังสุดอำมหิตของกลุ่มอาชญากรค้ายาเสพติดที่ทำให้ประเทศจีนตกอยู่ในเงามืด

ชู้: นวนิยายเกี่ยวกับการค้นพบตัวเอง เส้นทางที่เราจะเดิน และสิ่งที่สำคัญต่อเรามากที่สุด หญิงวัยสามสิบคนหนึ่งเริ่มตั้งคำถามต่อชีวิตประจำวันที่ซ้ำเดิมของเธอ เธอมีครอบครัวที่สทบูรณ์แบบ แต่กลับรู้สึกว่ามีบางอย่างขาดหายไป

หมวดสารคดี อันดับขายดี ดังนี้

เมืองหรรษา: หนังสือระบายสีจากนักวาดสาวชาวเกาหลี ในเล่มจะพาทุกคนไปท่องเที่ยว 1 วันในเมืองหรรษาว่ารอบๆ เมืองมีร้านค้าและสิ่งต่างๆ น่าสนใจอย่างไรบ้าง ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านขายผ้า ร้านเครื่องเขียน ห้องสมุด หรือมุมโปรดของทุกคนในเมือง

66 วิธีลับคมสมอง: สมองมีพัฒนาการได้จนถึงวันที่เราสิ้นชีวิต ดังนั้นมาฟิตสมองกันไม่ต้องรอวันสมองเสื่อม โทะชิโนะริ คะโตะ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสมองของญี่ปุ่นจะพาคุณรู้จัก "รหัสสมอง"

The Pointless Book หนังสืออะไร...ไร้สาระ: หนังสือ activities ที่แสนไร้สาระแต่ไม่ไร้ประโยชน์ แหวกทุกกฎ กติกา มารยาท เหมือนเราได้ครีเอตหนังสือของตัวเองแบบบันเทิงใจไม่มีใครเหมือน ทุกกิจกรรมจะทำให้คุณได้เล่นกับหนังสือ

หมวดหนังสือสอนภาษา อันดับขายดี ดังนี้

Why? ภาษาอังกฤษง่ายนิดเดียว (เก่งเขียน): เรียนรู้คำศัพท์ ประโยค และเทคนิคการเขียนผ่านการ์ตูน พร้อมทบทวนด้วยแบบฝึกหัด L-S-R-W ท้ายบทที่ช่วยพัฒนาทักษะฟังพูดอ่านเขียนครบสูตร

Why? ภาษาอังกฤษง่ายนิดเดียว (เก่งคำศัพท์และสำนวน): ฝึกภาษาอังกฤษ 3 STEP ครบสูตร ฟัง พูด อ่าน เขียน

Why? เก่งสนทนาภาษาอังกฤษ เล่ม 2: การ์ตูนความรู้สอนภาษา พร้อม CD ภาพและเสียงสอนการพัฒนาทักษะการพูด ไขความลับหลักการออกเสียงสระในภาษาอังกฤษ ทั้ง 19 เสียง

สำหรับนักอ่านที่พลาดงานสัปดาห์หนังสือครั้งนี้สามารถหาซื้อหนังสือขายดีเหล่านี้ได้ที่ร้านแว่นแก้ว และร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือ www.nanmeebooks.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้