เชิญร่วมงาน “Celebrate Value of the Forests”

พฤหัส ๒๑ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๖:๕๓
บริษัทกรีนเนท เอสอี จำกัด กิจการเพื่อสังคมผู้ริเริ่มโครงการกาแฟอินทรีย์รักษาป่า "มีวนา" โครงการส่งเสริมเกษตรกรในพื้นที่ป่าต้นน้ำแม่ลาว แม่สรวย แม่กรณ์ จังหวัดเชียงราย ร่วมอนุรักษ์ป่าต้นน้ำปรับเปลี่ยนการทำการเกษตรแบบแผ้วถ่างป่า มาเป็นการปลูกกาแฟออร์แกนิคใต้ร่มเงาไม้ใหญ่ สร้างความยั่งยืนให้กับป่าไม้และชุมชน ด้วยมุ่งหวังให้กาแฟมีวนาเป็นกลไกหนึ่งในการรักษาป่าพื้นที่ป่าต้นน้ำ และฟื้นฟูพื้นที่ป่าในประเทศ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการลดปัญหาสิ่งแวดล้อมและสร้างรายได้ที่ยั่งยืนสู่ชุมชน

มีวนาเป็นรูปแบบการอนุรักษ์ป่าต้นน้ำป่าต้นน้ำแม่ลาว แม่สรวย แม่กรณ์ จังหวัดเชียงราย อันเป็นป่าที่มีความอุดมสมบูรณ์มากที่สุดของจังหวัดเชียงราย โดยสนับสนุนให้ชาวบ้านหันมาเพาะกล้ากาแฟ พืชเศรษฐกิจที่ต้องการร่มเงา จากต้นไม้ใหญ่ ด้วยกระบวนการปลูกตามธรรมชาติ ไม่ใช้สารเคมีรุนแรงที่ส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศ รวมทั้งยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของคนในพื้นที่ ทำให้คนกับป่าอยู่ร่วมกันได้อย่างเป็นสุขและยั่งยืน

ทั้งนี้ บริษัท กรีนเนท เอสอี จำกัด ด้วยความร่วมมือจากกลุ่มบริษัทพรีเมียร์ จึงจัดงาน "Celebrate Value of the Forests" เพื่อแนะนำโครงการกาแฟอินทรีย์รักษาป่า "มีวนา" ในวันอังคารที่ 26 เมษายน 2559 เวลา 13.00 - 16.00 น. ณ สยามสมาคมในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก คุณธนญชัย ศรศรีวิชัย (ต่อ ฟีโนมีน่า) ผู้กำกับภาพยนต์โฆษณาไทยอันดับต้นของโลก มาแบ่งปันเรื่องราวความสัมพันธ์ของพื้นที่ป่ากับวิถีชีวิตคนในปัจจุบัน และความตั้งใจที่จะลงมือเพิ่มพื้นที่ป่าด้วยตัวเขาเอง และคุณธีรสิทธิ์ อมรแสนสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรีนเนท เอสอี จำกัด เล่าถึงการริเริ่มโครงการส่งเสริมกาแฟอินทรีย์รักษาป่า "มีวนา" รวมทั้งสนทนากับผู้ประกอบการที่สนับสนุนกาแฟมีวนา เพื่อร่วมรณรงค์ในการรักษาพื้นที่ป่าของประเทศ อาทิ คุณพฤฒิ เกิดชูชื่น บริษัทเดลี่โฮม จำกัด, คุณกันตพัฒน์ เหลืองเจริญวัฒนา THE COFFEE BRICK ภูเก็ต (เดอะคอฟฟี่บริก) , Ms. Claudine Triolo - Director of Sales and Marketing โรงแรมรายาวดี จ.กระบี่ พบบาริสต้าดีกรีหนุ่มคลีโอ 2015 ทอมมี่ – ธนบัตร กายเออร์ กับเทคนิคดริปกาแฟ ร่วมด้วยผู้บริหารจากกลุ่มบริษัทพรีเมียร์ คุณวิเชียร พงศธร, ดร. สมชาย ชุณหรัศมิ์ และคุณดวงทิพย์ เอี่ยมรุ่งโรจน์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4