แม็คโครย้ำจุดยืน เดินหน้าหนุนโชห่วยไทยสู้เศรษฐกิจอย่างยั่งยืน

พฤหัส ๒๑ เมษายน ๒๐๑๖ ๐๙:๒๓
หัวเรือใหญ่ค่ายแม็คโคร เผยยังเดินหน้าผลักดัน โชห่วยไทยไม่หยุด ตอกย้ำจุดยืน "คู่คิดธุรกิจคุณ" ลุยแคมเปญสร้างศักยภาพโชห่วยไทยต่อเนื่อง เน้นย้ำสร้างแรงบันดาลใจ เริ่มที่หนังโฆษณาเรื่องแรก ชุด "Hope" บอกเล่าธุรกิจโชห่วยจะถึงเป้าหมายได้ด้วยความหวัง ความเชื่อ และแรงบันดาลใจ

สุชาดา อิทธิจารุกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทฯ เติบโตมานานถึง 27 ปี จากวันแรกของการดำเนินธุรกิจจนถึงปัจจุบัน แม็คโครยังคงย้ำจุดยืนเดิมเสมอ นั่นคือการดำเนินธุรกิจโดยเน้นการยึดถือเอาความต้องการของลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric) บนปรัชญาของการเป็น "คู่คิดธุรกิจคุณ" ซึ่งได้นำมาใช้กับทุกๆ กิจกรรมและโครงการ รวมถึงการพัฒนาธุรกิจในอนาคต อีกทั้งยังเป็นที่มาของโครงการ "มิตรแท้โชห่วย" ที่จัดขึ้นเพื่อให้คำปรึกษาด้านการบริหารจัดการ และจัดกิจกรรมให้ความรู้ หลากหลายรูปแบบ ให้กับผู้ประกอบการร้านโชห่วย ทั้งที่เป็นสมาชิกแม็คโคร และผู้ที่สนใจทั่วไป โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งนี้เพื่อเป็นการช่วยพัฒนาร้านโชห่วย เพิ่มศักยภาพในการแข่งขันและดำเนินธุรกิจได้อย่างยั่งยืน

"การเป็นคู่คิดที่ดีหมายถึง การร่วมสร้างความแข็งแกร่งและความได้เปรียบทางการแข่งขันให้กับคู่ค้าของเราอย่างต่อเนื่อง แม็คโครไม่ได้เป็นเพียงคนค้าขาย หรือขายของแล้วก็ลืมกันไป เราภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทย และได้ช่วยเหลือคู่ค้า ร้านค้ารายเล็กรายย่อย สอดคล้องกับความมุ่งมั่นขององค์กรในการพัฒนาผู้ประกอบการให้ยืนหยัดอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะในภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ เรายิ่งจะต้องเป็นคู่คิด ที่ก้าวเดินเคียงข้างกันไปให้มากขึ้น" คุณสุชาดากล่าว

คุณสุชาดายังกล่าวอีกว่า กิจกรรมที่แม็คโครจัดให้ลูกค้านั้น เพื่อสนับสนุนลูกค้าผู้ประกอบการ ให้เพิ่มศักยภาพของธุรกิจของตัวเองให้โดดเด่นนำไปสู่ความต้องการของตลาด โครงการ "มิตรแท้โชห่วย" นี้ มีสมาชิกเข้าร่วมต่อเนื่องมากขึ้นทุกปี นับว่าได้ผลดีอย่างน่าพอใจ"

คุณสุชาดากล่าวต่อไปว่า นอกจากกิจกรรมต่างๆ ที่ได้จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนโชห่วยไทยอย่างต่อเนื่องแล้ว แม็คโครยังมุ่งสร้างแรงบันดาลใจให้โชห่วยเดินหน้าสู่ความสำเร็จอีกด้วย ดังจะเห็นได้จากการเปิดตัวโฆษณาเรื่องแรกของแม็คโคร และได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี สร้างเค้าโครงมาจากเรื่องจริงของลูกค้ารายหนึ่ง ผู้ต่อสู้จนประสบความสำเร็จ เพื่อบอกเล่าให้เห็นถึงความสำคัญของ ความหวัง ความเชื่อ และแรงบันดาลใจ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการผลักดันให้ธุรกิจสามารถเดินหน้าไปถึงเป้าหมาย

"ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ มีชื่อว่า "ความหวัง" หรือ "Hope" ซึ่งตัวละครหลักก็ชื่อโฮปและมีตัวตนจริงๆ ด้วย ชีวิตเขาประสบความสำเร็จได้ก็เพราะมีความหวัง โฮปต้องลาออกจากโรงเรียนเมื่ออายุ 14 เพราะความจำเป็นที่ต้องดูแลกิจการโชห่วยกับน้องชายอีก 3 คน การค้าขายเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายโดยเฉพาะสำหรับคนอายุน้อย แต่โฮปก็สามารถฝ่าฟันด้วยความกล้าคิดต่าง การมองหาช่องว่างที่ยังไม่ถูกเติมเต็มในธุรกิจ จนนำเสนอบริการให้กับลูกค้าได้ แม้หลายครั้งเกิดอุปสรรคที่ทำให้ธุรกิจแทบล้ม แต่โฮปก็ได้ความเชื่อ ความศรัทธา และกำลังใจจากครอบครัว ที่ปลุกให้ โฮป มีความหวังขึ้นมา จนทำให้เขาประสบความสำเร็จทางธุรกิจ และสามารถนำพาน้องชาย ทุกคนให้จบการศึกษาตามที่ตั้งใจไว้" คุณสุชาดากล่าว

แคมเปญที่เพิ่งผ่านไป เพื่อเสริมศักยภาพโชห่วยไทย คือการจัดงานตลาดนัดโชห่วย ที่จัดติดต่อมาเป็นปีที่ 8 แล้ว โดยมีกิจกรรมที่ให้ความรู้ ให้แรงบันดาลใจ ให้แนวคิดการพัฒนาร้านค้าปลีก อาทิ กิจกรรมทายาทโชห่วย ตลาดนัดโชห่วย โชห่วยโชว์เสน่ห์ และล่าสุดคือการเปิดชุมชนออนไลน์ เว็บไซต์โชห่วยไทยดอทคอม เพื่อตอบรับกับยุคดิจิตอล ซึ่งในส่วนเว็บไซต์นี้เราตั้งใจจัดทำขึ้นเพื่อเป็นพื้นที่ศูนย์รวมแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างร้านโชห่วยต่างๆ คาดว่าให้ผู้ที่ดำเนินธุรกิจโชห่วย หรือวางแผนจะเปิดร้านโชห่วยได้เข้ามาหาข้อมูลหรือแนวทางการเปิดร้าน หรือแม้แต่แลกเปลี่ยนไอเดียซึ่งกันและกัน ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากประชาชน ทั้งส่วนเจ้าของกิจการ และผู้บริโภค เข้าเยี่ยมชมงานอย่างคับคั่ง

"เราได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าแม็คโครไม่ได้เป็นเพียงศูนย์ค้าส่ง เราไม่ได้ขายสินค้าอุปโภคบริโภคอย่างเดียว แต่เราพร้อมเสมอที่จะเดินเคียงข้าง สนับสนุน และส่งเสริมให้ธุรกิจของลูกค้าของเราดีขึ้นด้วย โดยเฉพาะการยืนหยัดได้ในท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวน และความยั่งยืนทางธุรกิจของลูกค้าถือว่าเป็นความสำเร็จของแม็คโครด้วยเช่นกัน" คุณสุชาดา กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%