Global Citizen Award 2016 เริ่มค้นหาสุดยอดพลเมืองผู้เป็นแรงบันดาลใจแล้ว

พฤหัส ๒๑ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๗:๕๒
Henley & Partners กำลังมองหาบุคคลผู้สร้างคุณูปการต่อการพัฒนาประชาคมโลก และสรรค์สร้างความเข้าใจให้เกิดขึ้นในวงกว้าง การเสนอชื่อเข้ารับรางวัล Global Citizen Award อันทรงเกียรติประจำปีได้เริ่มขึ้นแล้ว สำหรับปีนี้ผู้ที่ได้รับรางวัลจะได้เข้าร่วมงานกาล่าดินเนอร์เพื่อระดมทุนแก่สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) ณ กรุงลอนดอน ในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้

ในฐานะที่เป็นผู้นำระดับโลกด้านการวางแผนพำนักอาศัยและการขอสัญชาติ Henley & Partners ได้ผนึกกำลังกับ UNHCR เพื่อช่วยผลักดันการลงทะเบียนและออกเอกสารอ้างอิงให้กับกลุ่มผู้เคลื่อนย้ายถิ่นที่อยู่หรือที่ทำกินทั่วโลก

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20160122/324963LOGO)

พลเมืองผู้ทรงเกียรติจะได้รับการคัดเลือกโดย Award Committee ซึ่งเป็นองค์กรอิสระประกอบด้วยบุคคลที่มีชื่อเสียง 7 ท่าน ดังนี้:

- เจ้าฟ้าหญิงฟีร์ยัล แห่งจอร์แดน

- ฯพณฯ มารี หลุยส์ โคไลโร เปรกา ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐมอลตา

- วุฒิสมาชิก โจแอล การ์ริโอด์-เมย์แลม เลขานุการคณะกรรมาธิการกิจการต่างประเทศ กลาโหมและกองทัพ แห่งวุฒิสภาฝรั่งเศส ประจำกรุงปารีส

- ศาสตราจารย์ ดร. คาลิด โคเซอร์ เครื่องราชอิสริยาภรณ์โอบีอี กรรมการบริหารของ GCERF และรองประธานสภาที่ปรึกษาว่าด้วยการโยกย้ายถิ่นฐาน แห่งเวิลด์ อิโคโนมิก ฟอรั่ม ประจำกรุงเจนีวา

- ลีห์ ฟอสเตอร์ ประธานการจัดงาน การรณรงค์ และทูตสันถวไมตรี แห่ง UNHCR ประจำกรุงเจนีวา

- ดร. มาเร็ก เออร์แบน CssR ที่ปรึกษามูลนิธิ Henley & Partners ประจำกรุงกรากุฟ

- นามิรา ซาลิม นักสำรวจโลกและศิลปิน จากประเทศโมนาโก

ลีห์ ฟอสเตอร์ จาก UNHCR กล่าวว่า คณะกรรมการกำลังมองหาบุคคลผู้สร้างแรงบันดาลใจซึ่งแสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ที่ไม่ธรรมดา ความกล้าหาญ และความมุ่งมั่น "ตามหลักการนั้น เราต้องการยกย่องผู้ที่ทำผลงานแปลกใหม่และมีวิสัยทัศน์ ผลงานของผู้ชิงรางวัลควรมีผลกระทบเชิงบวกต่อชีวิตความเป็นอยู่ของกลุ่มผู้เปราะบางที่สุดในสังคม" ฟอสเตอร์อธิบาย

ทั้งนี้ กระบวนการคัดเลือกจะปิดเป็นความลับและยึดตามเสียงส่วนใหญ่ สำหรับรางวัลนั้นประกอบด้วยเหรียญที่ระลึกซึ่งสั่งทำพิเศษ ประกาศนียบัตรรางวัลซึ่งลงนามโดยประธาน Award Committee และเงินรางวัล 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งจะบริจาคให้แก่ UNHCR เป็นจำนวน 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ

คริสเตียน เอช. คาลิน ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายพลเมืองและคนเข้าเมืองระหว่างประเทศ และประธานกลุ่มของ Henley & Partners กล่าวว่าการลงทะเบียนผู้ลี้ภัยเป็นขั้นตอนสำคัญขั้นตอนแรกที่จะรับประกันว่าพวกเขาจะได้รับการคุ้มครอง "ขณะนี้มีประชากรกว่า 60 ล้านคนทั่วโลกอพยพเคลื่อนย้ายถิ่นฐาน อันเนื่องมาจากการถูกข่มเหง ความขัดแย้ง ความรุนแรง และการละเมิดสิทธิมนุษยชน การลงทะเบียนผู้ลี้ภัยและมอบเอกสารประจำตัวให้กับพวกเขานับเป็นขั้นตอนสำคัญขั้นตอนแรกที่จะรับประกันว่าผู้ลี้ภัยจะได้รับความช่วยเหลือและปกป้องตามที่พวกเขาต้องการ ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการอยู่รอดให้กับพวกเขาได้เป็นอย่างมาก หากไร้ซึ่งเอกสารอ้างอิงเหล่านี้แล้ว ประชาชนชั้นรากหญ้าจะสูญเสียอัตลักษณ์ และจะไม่สามารถเข้าถึงบริการพื้นฐานที่จำเป็นของ UNHCR ที่จะช่วยให้พวกเขากลับมามีชีวิตเป็นของตัวเองอีกครั้ง รวมถึงเริ่มต้นตามหาครอบครัวที่พลัดพรากจากกันได้" คาลินขยายความ

สำหรับผู้ที่คว้ารางวัล Global Citizen Award ในปีที่แล้วไปครอง ได้แก่ ฮารัลด์ ฮอปป์เนอร์ ผู้ประกอบการชาวเยอรมัน ซึ่งก่อตั้งโครงการช่วยเหลือผู้ลี้ภัย Sea Watch โดยองค์กรไม่แสวงผลกำไรของเขานั้นได้ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยหลายพันคนจากเหตุเรือล่มในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน "ในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา ผู้คนกว่า 23,000 คนล้มตายจากความพยายามที่จะเดินทางเข้าสู่ชายฝั่งยุโรป ทีมงานอาสาสมัครมืออาชีพผู้เปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่นและอุทิศตนของเรานี้ได้ช่วยชีวิตผู้ลี้ภัยมาแล้วนับร้อยราย และเมื่อไม่นานมานี้เราได้เริ่มทำงานระหว่างเลสบอส ซึ่งเป็นเกาะเล็กๆ ในทะเลอีเจียนของกรีซ กับประเทศตุรกีเพื่อป้องกันการสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นในบริเวณนี้ของทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งมีสถิติผู้ลี้ภัยเสียชีวิตจากการจมน้ำสูงสุดในปีที่แล้ว" ฮอปป์เนอร์กล่าว

ขอเชิญส่งรายชื่อเพื่อชิงรางวัล Global Citizen Award ประจำปี 2016 ได้ทาง https://www.henleyglobal.com/the-global-citizen-award หมดเขตรับการเสนอชื่อในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้

ข้อมูลสำหรับบรรณาธิการ

เกี่ยวกับ Henley & Partners

Henley & Partners เป็นผู้นำระดับโลกด้านการวางแผนพำนักอาศัยและการขอสัญชาติ โดยในแต่ละปี บุคคลและครอบครัวที่มีฐานะร่ำรวย รวมถึงที่ปรึกษาของพวกเขาจำนวนหลายร้อยราย ต่างไว้วางใจในความชำนาญและประสบการณ์ของบริษัท

แนวคิดเรื่องการวางแผนพำนักอาศัยและการขอสัญชาติถูกคิดค้นขึ้นโดย Henley & Partners เมื่อช่วงทศวรรษ 1990 กระแสโลกาภิวัตน์ที่ขยายตัวได้ทำให้การพำนักอาศัยและการขอสัญชาติกลายเป็นประเด็นที่อยู่ในความสนใจของบรรดาผู้ประกอบการและนักลงทุนระหว่างประเทศจำนวนมากที่ร่วมงานกับ Henley & Partners

นอกจากนี้ บริษัทยังให้คำปรึกษาแก่รัฐบาลของประเทศต่างๆ และมีส่วนร่วมในการให้คำปรึกษาและวางแผนเชิงยุทธศาสตร์ ริเริ่มและดำเนินโครงการพำนักอาศัยและขอสัญชาติที่ประสบความสำเร็จเป็นอันดับต้นๆ ของโลก โดยสามารถดึงดูดการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศได้มากกว่า 4.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐจนถึงปัจจุบัน

henleyglobal.com

รูปภาพสำหรับสื่อ

รับชมและดาวน์โหลดภาพต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Henley & Partners, รางวัล Global Citizen Award และความร่วมมือของเรากับ UNHCR ได้ที่ henleyglobal.com/press-images

สื่อมวลชนติดต่อ

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม หรือขอนัดสัมภาษณ์ กรุณาติดต่อ

Sarah Nicklin

Group Public Relations Manager

อีเมล: [email protected]

โทร: +27-21-850-0524

มือถือ: +27-73-150-9525

ที่มา: Henley & Partners

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital