เปิดตัว มูมิน คาเฟ่ สาขาแรกของประเทศไทย ร้านอาหารสุดน่ารัก สร้างสรรค์เมนูพิเศษเพื่อคนรักมูมิน

ศุกร์ ๒๒ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๔:๔๘
จากจุดเริ่มต้นของเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง ที่เกิดความหลงรักในคาแรคเตอร์ของตัวการ์ตูนที่มีชื่อว่ามูมินด้วยเอกลักษณ์ของตัวการ์ตูนที่มีลายเส้นเรียบง่าย มีความเป็นธรรมชาติ ใจดี ทำให้ตุ๊กตาน่ารักสีขาวมูมินและครอบครัว ได้เข้ามาวางจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ซึ่งวันนี้มูมินและครอบครัว จะมาเปิดบ้านต้อนรับแฟนคลับ ในรูปแบบร้านมูมิน คาเฟ่ (Moomin Cafe) สาขาแรกของประเทศไทย เพื่อให้ทุกคนได้เป็นส่วนหนึ่งกับครอบครัวมูมิน

นางชัชชฎา ตรีวิทยานุรักษ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เพรสเซนท์ เทล จำกัด เล่าให้ฟังถึงจุดเริ่มต้นของ มูมิน คาเฟ่ ไทยแลนด์ (Moomin Cafe Thailand) ร้านอาหารอินเตอร์เนชั่นแนล โมเดิร์นควิซีน ว่ามูมินเป็นผลงานการ์ตูนของ Tove Jansson จัดพิมพ์เป็น

ซีรี่ย์หนังสือและการ์ตูนครั้งแรกในประเทศสวีเดนและฟินแลนด์ เมื่อกว่า 100 ปี โดยมูมินเป็นคาแรคเตอร์ของตัวโทรล์หรือภูตพิทักษ์ป่าที่มีนิสัยน่ารัก ใจดี รักสนุก ชอบผจญภัยเป็นครอบครัวตัวสีขาว อ้วน กับจมูกขนาดใหญ่ โดยหนังสือการ์ตูนมูมินได้ถูกตีพิมพ์และแปลมากกว่า 50 ภาษาทั่วโลก รวมถึงถูกสร้างเป็นภาพยนตร์การ์ตูนอนิเมชั่นฉายใน 60 ประเทศ และปี ค.ศ.1993 บริษัทแม่ที่ประเทศฟินแลนด์ได้ขยายธุรกิจ เปิดให้ผู้สนใจในต่างประเทศร่วมเป็นผู้ผลิตและเจ้าของลิขสิทธิ์มูมินได้ โดยปัจจุบันมีผู้ได้รับลิขสิทธิ์ว่า 600 รายทั่วโลก ทั้งในยุโรป อเมริกา ญี่ปุ่น จีน ฮ่องกง เกาหลีใต้ และไทย

จุดเริ่มต้นของการนำมูมินเข้ามาสู่ตลาดในประเทศไทย เกิดขึ้นจากเมื่อปีที่ผ่านมาลูกสาวได้มีโอกาสเรียนดนตรีกับอาจารย์ชาวรัสเซีย ซึ่งอาจารย์ได้เล่าถึงเนื้อหาและความประทับใจเกี่ยวกับการ์ตูนเรื่องนี้ จึงได้ลองหาการ์ตูนมาดูทำให้เกิดหลงรักในคาแรคเตอร์ของมูมิน และเชื่อว่าในประเทศไทยมีกลุ่มคนที่ชื่นชอบตัวการ์ตูนนี้เช่นกันจึงได้ยื่นซองร่วมประมูลแข่งขันกับคู่แข่งรายอื่นกว่า 30 ราย ซึ่งบริษัท เพรสเซนท์ เทล จำกัด ก็ได้รับลิขสิทธ์ในการที่จะผลิตตุ๊กตามูมิน (Moomin) มูมินมัมมา (Moominmamma) มูมินปัปป(Moominpappa) ลิตเติ้ลมาย (Little My) สนอร์คเมเดน (Snorkmaiden) ทู-ทิคกี้(Too-Ticky) เดอะโกรค (The Groke) และสนูฟกิน (Snufkin) วางจำหน่ายอยู่ในโซน BeTrend ชั้น3 ศูนย์การค้าสยามพารากอน รวมถึงล่าสุดคือการเปิดมูมิน คาเฟ่ ที่ชั้น4 ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์

ภายในร้านมูมิน คาเฟ่ จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ ส่วนแรกมูมิน คาเฟ่ ร้านอาหารอินเตอร์เนชั่นแนล โมเดิร์นควิซีน โดยนำตัวคาแรคเตอร์ของมูมินโทรล์ ตัวเอกของเรื่องมาตกแต่งภายในร้านให้เหมือนกับลูกค้าได้เข้ามาเยี่ยมบ้านของมูมิน ซึ่งเป็นครอบครัวใหญ่ที่มี

มูมินมัมมา มูมินปัปปา ลิตเติ้ลมาย และสนอร์คเมเดน ส่วนบรรยากาศภายในร้านจะเหมือนกับการแต่งบ้านของคนในประเทศแถบยุโรปเหนือ เช่น เดนมาร์ก นอร์เวย์ สวีเดน และฟินแลนด์ เรียกว่า สไตล์สแกนดิเนเวียน (Scandinavian Style) หรือบางครั้งเรียกว่านอร์ดิกสไตล์ (Nordic Style) ใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นหลักตัวพื้นจะทำจากหิน ผนังก่อด้วยอิฐให้ความรู้สึกดิบๆ นอกจากนี้ยังมีการแบ่งเป็นห้องพิเศษของมูมินปัปปา สำหรับการจัดงานปาร์ตี้ของลูกค้าที่ต้องการความเป็นส่วนตัว และยังมีอีกหลากหลายมุมของการตกแต่งให้ลูกค้านั่งรับประทานอาหารในบรรยากาศสบายๆ ส่วนที่สองจะเป็นมูมินคอร์เนอร์ (Moomin Corner) สำหรับให้ลูกค้าได้เลือกซื้อของที่ระลึกลิขสิทธิ์แท้จากประเทศฟินแลนด์ และของที่ระลึกนำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่น เช่น กระเป๋า จาน ชาม เครื่องเขียน ตุ๊กตาคาแรคเตอร์มูมิน เป็นต้น

จุดเด่นสำคัญอีกประการของร้านมูมิน คาเฟ่ เน้นเรื่องรสชาติของอาหารเป็นหลัก มีเมนูให้เลือกทั้งอาหารคาว ของหวาน และเครื่องดื่มกว่า 60 เมนู โดยได้เชฟที่มีผลงานในการแข่งขันโอลิมปิกระดับ World class มาสร้างสรรค์เมนูให้กับทางร้าน ในทุกจานจะถูกตกแต่งด้วยคาแรคเตอร์มูมินในแบบต่างๆ เพื่อเพิ่มความน่ารักและเอกลักษณ์ให้กับอาหาร เช่น ข้าวสวยรูปมูมิน ธงมูมิน แผ่นช็อคโกแลตมูมิน เป็นต้น โดยหัวใจของร้านมูมิน คาเฟ่ แห่งนี้คือความอร่อย คุณภาพและบริการที่ดีเยี่ยม เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกเหมือนเป็นแขกคนสำคัญของครอบครัวมูมิน

อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการฉลองการเปิดสาขาแรกของมูมิน คาเฟ่ บริษัทฯได้จัดการประมูลตุ๊กตามูมินความพิเศษของตุ๊กตาจะมีขนที่ยาวและนุ่ม ซึ่งผลิตมาสำหรับการประมูลเท่านั้น ไม่มีการผลิตเพื่อจัดจำหน่าย (Limited for Grand Opening) จำนวน 7 ตัว โดยรายได้ทั้งหมดจะมอบให้กับสภากาชาดไทย เพื่อนำไปใช้ในกิจกรรมสาธารณประโยชน์ต่อไป

มูมิน คาเฟ่ สาขาแรกของประเทศไทย พร้อมเปิดให้คุณร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับครอบครัวมูมินแล้ววันนี้ ที่ชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?