TMB สานต่อกิจกรรม “เปลี่ยน” ชุมชนเพื่อความยั่งยืน (FAI-FAH IN A BOX 2016)

จันทร์ ๒๕ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๕:๐๕
ทีเอ็มบี เปิดตัวโครงการซีเอสอาร์ปี 2016 กิจกรรมเปลี่ยนชุมชนเพื่อความยั่งยืน หรือ FAI-FAH IN A BOX 2016 แสดงพลังสร้างสรรค์สิ่งดีๆ "ให้คืน" สู่สังคม ด้วยการผนึกพลังของอาสาสมัครทีเอ็มบีราว 6,000 คน จาก 450 สาขาทั่วประเทศรวมสำนักงานใหญ่ พร้อมลงมือ"เปลี่ยน" ตามแนวทาง TMB Make THE Difference จุดประกายชุมชน และส่งต่อพลังการเปลี่ยน เพื่อให้ชุมชนดีขึ้น รวม 37 โครงการทั่วประเทศตลอดปี 2016

นางสาวชมภูนุช ปฐมพร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจสาขา ทีเอ็มบี เผยว่า "กิจกรรมเปลี่ยนชุมชนเพื่อความยั่งยืน หรือ FAI-FAH IN A BOX เป็นการส่งต่อพลังการ "ให้คืน" ที่ทีเอ็มบีมอบให้กับสังคม โดยพนักงานสาขาที่มีอยู่ทั่วประเทศเป็นพลังขับเคลื่อน ทำงานเชิงลึกร่วมกับชุมชน ในการแก้ปัญหาต่างๆ โดยต้องตอบโจทย์ความต้องการที่แท้จริงให้ชุมชน ไม่ว่าจะเป็นการสร้างอาชีพ เพิ่มรายได้ ส่งเสริมการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาชุมชนและสังคมอย่างยั่งยืน โดยยึดหลักแนวความคิด "ร่วมกันเปลี่ยน" เพื่อให้ชีวิตดีขึ้น และมอบประโยชน์สูงสุดแก่คนในชุมชน"

ในปีที่ผ่านมา FAI-FAH IN A BOX ตอบโจทย์การ Make THE Difference โดยแก้ไขปัญหา ตอบความต้องการของชุมชน และยังมีการติดตามผลทุกๆ 3 เดือน และพบว่าหลายโครงการต่อยอด ขยายผลส่งประโยชน์สู่ชุมชน ได้ในวงกว้างขึ้น เปลี่ยน เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืนได้มากขึ้น อาทิ โครงการปุ๋ยชวา ชาวท่าคา รักษ์สิ่งแวดล้อม ซึ่งอาสาสมัครทีเอ็มบีช่วยกันแก้ปัญหาผักตบชวากีดขวางเส้นทางสัญจร นำผักตบชวามาแปรรูปเป็นปุ๋ยอินทรีย์ใช้ในสวน ที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายซื้อปุ๋ยได้สัปดาห์ละ 2,000-3,000 บาท ปีนี้จะส่งต่อความรู้ จัดเป็นศูนย์เรียนรู้แบบบูรณาการ เป็นต้น สำหรับโครงการ FAI-FAH IN A BOX 2016 จะร่วมกันเปลี่ยนชุมชน ผ่าน 37 โครงการทั่วประเทศ มีระยะเวลาทำงาน 3 เดือนต่อโครงการ อาทิ โครงการตลาดรักษ์แผ่นดินถิ่นโพนสูง จ.นครราชสีมา สร้างตลาดสีเขียวเป็นพื้นที่จำหน่ายพืชผล ปลูกฝังวิถีชีวิตเกษตรกรรรม ให้ชุมชนรู้จักแปรทรัพย์ ในดิน, โครงการเรื่องเล่าชาวมอญบางหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อสืบสานและรักษาวัฒนธรรมการปักผ้าตามวิถีของชาวมอญที่สืบทอดกันมา, โครงการอนุรักษ์ผ้าทอมือ จ.กรุงเทพฯ ฯลฯ

"ในปีนี้อาสาสมัครทีเอ็มบีสร้างแรงกระเพื่อมด้วยการส่งต่อเรื่องราวดีๆ ของกิจกรรม FAI-FAH IN A BOX ผ่าน เว็บไซด์ www.makeTHEdifference.org เพื่อแสดงถึงความมุ่งมั่นในการตั้งเป้าหมาย ที่จะให้คืนสู่สังคมพร้อมอัพเดทความเคลื่อนไหวการทำงานของอาสาสมัคร รวมถึงเรียกระดมพลผู้สนใจจะ Make THE Difference โดยมีเป้าหมายเพื่อจุดประกายให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นให้กับสังคมได้ในวงกว้างต่อไป" เสริมโดย ชมภูนุช

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4