แกเลอเรีย คูย์อัน (Galerie Quynh) เปิดตัวโครงการชุมชนศิลปะ ลีฟวิงวันเดอร์ (Livinwondr) โดย ฮุง เวียด ตรัน

อังคาร ๒๖ เมษายน ๒๐๑๖ ๐๘:๔๖
แกเลอเรีย คูย์อัน (Galerie Quynh) มีความตื่นเต้นที่จะเปิดตัวโครงการชุมชนศิลปะ ลีฟวิงวันเดอร์ (Livinwondr) ที่ริเริ่มโดย ฮุง เวียด ตรัน แกลเลอรี่จะเป็นเจ้าภาพ 9 วัน ในงานนิทรรศการเพื่อระดมทุน ตั้งแต่วันที่ 6 ถึง 14 พฤษภาคม

งานนิทรรศการที่ประกอบไปด้วยโครงสร้างประติมากรรมที่สร้างขึ้นจากสเตนเลสสตีล (อิน็อกซ์) ท่อที่สามารถจัดเรียงเป็นรูปแบบต่างๆ ลีฟวิงวันเดอร์ เป็นโครงการเชิงปฏิสัมพันธ์ ที่เป็นการนำโครงสร้างของชิ้นงาน ปรับรูปแบบและเปลี่ยนแปลงตอบสนองตรงไปตรงมาตามสภาพแวดล้อมสาธารณะนั้นๆ มีความยืดหยุ่นของงานเป็นเป็นแบบธรรมชาติ ลีฟวิงวันเดอร์ เป็นไปเหมือนชื่อที่เรียกขาน ดังนั้นความหมายของมันจึงสามารถพิจารณาได้หลายรูปแบบ: การตกอยู่ในห้วงแห่งความหมายอันล้ำลึกในความน่าทึ่ง ความงามของการใช้ชีวิตด้วยความใคร่รู้และเปิดใจ การตระหนักถึงคุณค่าของความมหัศจรรย์ในการมีชีวิต ปาฏิหาริย์หรือความน่าตื่นเต้นที่ยังคงอยู่

แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงในลักษณะภายนอก ความแน่วแน่ที่เป็นหัวใจของ ลีฟวิงวันเดอร์ ยังคงเดิมในความมุ่งมั่นที่มีให้กับชุมชนและความร่วมมือของกลุ่ม การแสดงอย่างเห็นได้ชัดของความเชื่อมโยงอย่างทั่วถึงในโลกอันทันสมัยของเราผ่านช่องทางออนไลน์สำหรับโครงการและสมาชิกใดๆ (ทั่วโลก) ของลีฟวิงวันเดอร์ สามารถมีส่วนร่วมโดยทำผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ การตีความทางศิลปะของพวกเขาในธีมที่สร้างขึ้นก่อนหน้านี้ ดูแลโดย ตรัน การส่งผ่านชิ้นงานเข้ามาจะมีความแตกต่างกันในการสื่อความหมายและรูปแบบของงานศิลป์หลายแขนง เช่น วิจิตรศิลป์ การออกแบบ การถ่ายภาพ ภาพศิลปะโซนิค การ์ตูน อักษรวิจิตร ฯลฯ หรือสิ่งอื่นใดที่เป็นการจุดประกายจินตนาการ ศิลปินที่มีชื่อเสียงโด่งดังทิฟฟานี่ ชุง, ช่างภาพผู้มากประสบการณ์ ถ่อง แวน เหงียน และศิลปินหนังสือการ์ตูน บัท ชิ เป็นกลุ่มคนท่ามกลาง 17 ผู้ร่วมสมทบกับโครงการ เหล่าชิ้นงานเป็นงานสลักท่อ สเตนเลส อิน็อกซ์ ทอครอบคลุมลงทั้งผืนผ้า เมื่อแล้วเสร็จ ส่วนชิ้นงานจะเป็นแพลตฟอร์มสาธารณะสำหรับการแลกเปลี่ยนชุมชนและการเชื่อมต่อชุมชนและสามารถได้ทำงานต่อไปตามวัตถุประสงค์ของนิทรรการและการแสดง ภายในกรอบการทำงานของแต่ละโครงการของ ลีฟวิงวันเดอร์ เช่น กิจกรรมเวิร์คชอปต่างๆ และงานกิจกรรมอื่นๆนั้น ถูกจัดขึ้นเพื่อก่อให้เกิดการค้นหาเรื่องราวที่อยู่เบื้องหลังงานศิลปะและให้ประสบการณ์ ผ่านสื่อดิจิตอลต่างๆ

งานแรกของ ลีฟวิงวันเดอร์ เป็นงานภายใต้ธีม สตาร์ อิน อาวเวอร์ อายส์ : ครีเอทติ้ง อะ เซนส์ ออฟ เพลส(Stars in Our Eyes : Creating a Sense of)ได้จัดแสดงในเวียดนาม ครั้งนี้ผ่านการเปิดรับการส่งผลงานจากประชาชนทั่วไปที่สนใจ ด้วยการเชิญชวนประชาชนให้จินตนาการภาพของของประเทศที่ผ่านมาในอดีตและในอนาคต เพื่อหาสถานที่นั้นๆในกาลเวลาที่มีการเปลี่ยนแปลงเสมอ เพื่อนำเอาความทรงจำร่วมกันที่จางหายระหว่างทางจากรุ่นสู่รุ่น และเพื่อสร้างความรู้สึกเชิงลึกในความงามของการดำเนินชีวิตทุกวันนี้

เมื่อเดือนเมษายน 2559 งานแสดง สตาร์ อิน อาวเวอร์ อายส์ (Stars in Our Eyes) ได้รับการส่งผลงานจำนวน 25 ชิ้น จากทั้งในและนอกประเทศเวียดนาม การใช้เนื้อหานี้ สองโครงสร้างของลีฟวิงวันเดอร์ได้ถูกนำมารวมและนำเสนอ (ในเดือนพฤศจิกายน 2558 ทั้งสองที่ ได้แก่ ตลาดวันหยุดที่ไซ่ง่อนและมหาวิทยาลัยฮุฟลิท โฮจิมินห์ซิตี้ เวียดนาม) สำหรับการระดมทุนที่จะเกิดขึ้นในงานแสดงนิทรรศการตลอดระยะเวลาการแสดงงาน จะมีขึ้นที่

แกเลอเรีย คูย์อัน ชิ้นงานศิลปะบนท่อสเตนเลส อิน็อกซ์ จำนวน 25 ชิ้น จะถูกสรรสร้างจัดแสดงในรูปทรงใหม่ ร่วมกันกับการแกะสลักในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลาย จากการ์ตูนในตำนาน ตามการสันทนาการแบบ โฟนิกซ์ โมทีฟ ดั้งเดิม การถ่ายภาพในช่วงเวลาที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ และในชีวิตประจำวัน จนไปถึงการทำแผนที่ภาพวาด สัญลักษณ์ทางดนตรี หรือบทกวีใหม่ที่เขียนด้วยลายมือ

แกเลอเรีย คูย์อัน เชื่อมั่นในศักยภาพของ ลีฟวิงวันเดอร์ ที่จะสามารถแผ่กว้างไกลไปถึงภายในและนอกวงการของศิลปินและครีเอทีฟ

ด้วยการจัดนิทรรศการเพื่อการระดมทุนและกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง เรามุมานะเพื่อช่วยให้ ตรัน ไปสู่จุดมุ่งหมายของ โครงการที่มีความทะเยอทะยานนี้ให้คืบหน้าต่อไป คุณก็สามารถสนับสนุนความฝันร่วมกันนี้ได้หลากหลายวิธี โดยการซื้อสินค้า เช่น โปสเตอร์ และชิ้นงานศิลปะท่อสเตนเลสอิน็อกซ์หรือโครงสร้างทั้งหมด โดยการแบ่งปันเรื่องราวและความคิดสร้างสรรค์ของคุณกับทีมงาน ลีฟวิงวันเดอร์ หรือเพียงแค่บอกต่อเกี่ยวกับโครงการ หรือเยี่ยมชม ณ สถานที่แสดงงาน

เกี่ยวกับ ฮุง เวียด ตรัน

ฮุง เวียด ตรัน (เกิดในปี 2516 ไซ่ง่อน เวียดนาม) เป็นศิลปินเล่าเรื่องข้ามสื่อและนักสร้างหนัง ผู้ที่ทำงานผ่านหลายช่องทาง – ครอบคลุมสื่อที่ใช้เว็บไซท์เป็นฐาน วิดีโอ งานศิลปะอินสตอเลชั่น การแสดง สถาปัตยกรรมประติมากรรม นักถ่ายภาพ และการวาดภาพ เพื่อสร้านงานศิลปะเชิงปฏิสัมพันธ์ที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ไว้ในพื้นที่สาธารณะ ส่วนใหญ่ ตรัน มักจะทำผลงานที่สร้างการปฎิสัมพันธ์ระหว่างงานกับประชาชนทั่วไป เป็นผู้เข้าร่วมและส่วนหนึ่งของงานร่วมกันในการสร้างงานศิลปะ ด้วยความคิดสร้างสรรค์นี้ที่เปิดกว้าง ตรัน มีความหวังเพื่อเปลี่ยนความสัมพันธ์ระหว่างงานศิลปะและสาธารณะชนสู้การรับรู้เกี่ยวกับชิ้นงานแบบทันที ที่ซึ่งสามารถตอบสนอง ทางเลือกที่เป็นส่วนบุคคลกับชิ้นงานศิลปะ ว่าจะเป็นการยอมรับหรืปฎิเสธ ประวัติศาสตร์ การเมือง และประเด็นทางสังคมในชุมชนของเขาเหล่านั้น

ผลงานของ ตรัน ถูกจัดแสดงไปทั่วประเทศและต่างประเทศ รวมถึง นิวยอร์ค ลอสแอนเจลิส ไมอามีและโฮจิมินห์ซิตี้ (เวียดนาม) โครงการสาธารณะและการมีส่วนร่วมของเขาได้รับการยอมรับไปจัดแสดงอย่างเป็นรูปธรรม ทั่วประเทศสหรัฐอเมริกาและเอเชีย เขาได้แสดงผลงานเดี่ยวที่ เอซีเอ็มอี (ACME)และโพสต์แกลเลอรี่ใน ลอสแองเจลิส และได้ฉายภาพยนตร์ของเขาที่พิพิธภัณฑ์แปซิฟิกเอเชีย (พาซาดีนา แคลิฟอร์เนีย) ตรัน เป็นผู้ร่วมก่อตั้งและอดีตผู้อำนวยการร่วมของคร็อคเครท โรดิโอ (Crockett Rodeo) - แกลเลอรี่ศิลปะร่วมสมัยในซีแอตเทิล, วอชิงตัน (2439 – 2540) ศิลปินที่ได้รับทุนและรางวัลจากมูลนิธิศิลปะแบล็ค ร็อค (2556) กองทุนพัฒนาการพัฒนาและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม สถานทูตเดนมาร์ก (2555) กองทุนเพื่อนศิลปินลอง บีช (2552)และกองทุนเพื่อนศิลปิน เชาว์เฮเก้น (2509) ตรัน แบ่งเวลาของเขาระหว่างให้กับ ลอสแองเจลิสและโฮจิมินห์ซิตี้

เกี่ยวกับ แกเลอเรีย คูย์อัน (Galerie Quynh)

แกเลอเรีย คูย์ อัน ก่อตั้งขึ้นในเดือนธันวาคม พ.ศ.2546 เป็นแกลเลอรี่จัดแสดงงานศิลปะร่วมสมัยชั้นนำของ เวียดนาม ซึ่งทำงานร่วมกับศิลปินหน้าใหม่เฉพาะกลุ่ม ศิลปินที่อยู่ในแวดวงศิลปะ และศิลปินชื่อดังของเวียดนาม โดยแกลเลอรี่ยังได้จัดแสดงงานศิลปะที่โดดเด่นต่างๆ จากบรรดาศิลปินทั่วโลก และที่นี่ยังมีภารกิจในการสนับสนุนการศึกษาและการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน สำหรับการศึกษาศิลปะในเวียดนาม ทั้งยังได้ร่วมมือกับ ศิลปิน ภัณฑารักษ์ และสถานที่จัดงานศิลปะทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อจัดงานการพูดคุยและบรรยาย และผลิตสิ่งพิมพ์ทั้งในภาษาอังกฤษและภาษาเวียดนาม แกลเลอรี่ฯ ได้เปิดตัว Sao La ที่พิพิธภัณฑ์ HCMC Fine Art Museum ซึ่งเป็นโครงการไม่แสวงหาผลกำไรเมื่อเดือนพฤษภาคม พ.ศ.2557 เพื่อเป็นพื้นที่สำหรับการแสดงนิทรรศการ การฉายภาพยนตร์ วิดีโอ การประชุมเชิงปฏิบัติการและการบรรยาย และยังเป็นพื้นที่สำหรับศิลปินชาวเวียดนามรุ่นใหม่เข้ามาทดลองงานศิลปะ สร้างความท้าทายและพัฒนากระบวนการความคิดแบบสร้างสรรค์ www.galeriequynh.com

ข้อมูลงานนิทรรศการ:

ชื่องาน : นิทรรศการ ลีฟวิงวันเดอร์- สตาร์ อิน อาวเวอร์ อายส์ : ครีเอทติ้ง อะ เซนส์ ออฟ เพลส

วันแสดง : 6 – 14 พฤษภาคม 2559

วันเปิดการแสดง : ศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม เวลา 18.00 – 21.00น.

สถานที : แกเลอเรีย คูย์อัน

ชั้น2 เลขที่ 151/3 ดอง คอย เขต 1 โฮจิมินห์ซิตี้

ติดต่อ : ซิลีน อเล็กซานเดร

[email protected]

ตัน ดวย ฮุง

[email protected]

โทรศัพท์ : +84 (8) 3824 8284

เวลา : 10.00 – 19.00น. วันอังคาร – เสาร์

10.00 – 17.00น. เฉพาะวันอาทิตย์ ที่ 8 พฤษภาคม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital