LINE ประกาศจัดงาน Hackathon ภายใต้ชื่อ “LINE HACK”จุดประกายสร้างเซอร์วิสใหม่สำหรับคนไทย สนับสนุนคอมมิวนิตี้นักพัฒนาและสตาร์ทอัพ

พุธ ๒๗ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๐:๐๒
LINE ประกาศจัด LINE HACK หรืองาน Hackathon ครั้งแรกของ LINE ประเทศไทยอย่างเป็นทางการ มุ่งสร้างเซอร์วิสต่อยอดแพลตฟอร์ม LINE ในรูปแบบใหม่ พร้อมหนุนวงการสตาร์ทอัพและนักพัฒนาในไทยให้มีบทบาทด้านเทคโนโลยีร่วมกันมากยิ่งขึ้น ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนสมัครได้ที่เว็บไซต์ LINE HACK ตั้งแต่วันนี้ - 30 เมษายนนี้เท่านั้น

เว็บไซต์ LINE HACK อย่างเป็นทางการ: http://line.me/th/hack

LINE HACK การแข่งขัน Hackathon ครั้งใหญ่และครั้งแรกโดย LINE ประเทศไทย เปิดรับทั้งนักพัฒนา แฮคเกอร์ ดีไซเนอร์ ซอฟต์แวร์เฮาส์ และสตาร์ทอัพทุกท่านที่สนใจการประยุกต์ใช้ Business Connect หรือ API ของ LINE มาเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มอื่น เพื่อสร้างโปรดักส์ใหม่หรือเซอร์วิสใหม่ โดยเชื่อมต่อกับผู้ใช้งาน LINE ที่มีอยู่เกิน 33 ล้านคนในประเทศไทยได้อย่างโดดเด่นและมีประสิทธิภาพอย่างแท้จริง โดยงาน LINE HACK ในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากพาร์ทเนอร์ ได้แก่ "SCB" "Wongnai" และ "Appsynth"

อริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า "LINE เพิ่งประกาศทิศทางการเป็น 'มากกว่าแชท' ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ในวันนี้ เราขอเชิญชวนให้นักพัฒนาและสตาร์ทอัพในไทยทุกท่านมาร่วมทำให้ LINE ดำเนินตามทิศทางนั้นได้จริง ด้วยการร่วมสร้างและพัฒนาเซอร์วิส นวัตกรรมใหม่ๆ ให้กับผู้ใช้ชาวไทยด้วยกัน โดย LINE ได้เปิดการเข้าถึง Business Connect หรือ BOT API ให้ผู้เข้าแข่งขันได้จำลองไอเดียในการเข้าถึงผู้ใช้ LINE ทีมีอยู่เกิน 33 ล้านคน เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้เห็นแนวความคิดของนักพัฒนาไทย และภูมิใจที่จะได้สนับสนุนคอมมิวนิตี้ของนักพัฒนาและสตาร์ทอัพเหล่านี้ในประเทศไทยอีกด้วย"

"นี่เป็นครั้งแรกของ LINE ประเทศไทยในการจัดงาน LINE HACK นักพัฒนาหลายท่านอาจจะยังใหม่สำหรับระบบ API ของเรา แต่หากไอเดียที่ชนะเลิศมีความโดดเด่น และตรงตามเกณฑ์ที่เราคาดหวังไว้ ไอเดียดังกล่าวก็อาจจะถูกพัฒนาเป็นเซอร์วิสใหม่ออกสู่ตลาดจริงได้ในอนาคต" คุณอริยะกล่าวทิ้งท้าย

LINE HACK จะประกาศผล 12 ทีมที่เข้ารอบในวันที่ 4 พฤษภาคม 2559 การแข่งขัน LINE HACK อย่างเป็นทางการจะมีขึ้นในวันที่ 14-15 พฤษภาคม 2559 ณ SCB Innovation Center

กำหนดการ LINE HACK

22-30 เมษายน 2559 รับสมัครผู้เข้าแข่งขัน / ทีมเข้าแข่งขัน LINE HACK ผ่านเว็บไซต์ http://line.me/th/hack

4 พฤษภาคม 2559 ประกาศผล 12 ทีมผู้เข้ารอบ LINE HACK

14-15 พฤษภาคม 2559 งาน LINE HACK

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติม รวมถึงกฎกติการการสมัคร LINE HACK ได้ผ่านทางเว็บไซต์ LINE HACK http://line.me/th/hack ออฟฟิเชี่ยลแอคเคาท์ LINE ประเทศไทย (ค้นหาไอดี: @linethailand) และเฟซบุ๊กแฟนเพจ LINE ประเทศไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก