"ทาเลส" ร่วมพัฒนาศักยภาพกองทัพเรือไทยให้ทันสมัย

ศุกร์ ๒๙ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๐:๐๐
- ทาเลสได้ลงนามในสัญญาฉบับสำคัญกับกองทัพเรือไทย เพื่อจัดหาโซลูชั่นทั้งแบบเหนือน้ำและใต้น้ำ

- ทาเลส จะจัดหาระบบอาวุธต่อสู้แบบบูรณาการ ให้กับเรือตรวจการณ์ไกลฝั่งชุดเรือหลวงกระบี่ลำที่สองของกองทัพเรือไทย

- ทาเลส จะทำหน้าที่ยกระดับเรือล่าทำลายทุ่นระเบิดชุดเรือหลวงบางระจันสองลำให้ทันสมัย ทั้งด้านการออกแบบ การผนวกรวม การฝึกอบรม และการสนับสนุน

ทาเลส (Thales) ประกาศลงนามในสัญญาที่มีความสำคัญสองฉบับ ว่าด้วยการจัดหาโซลูชั่นทั้งแบบเหนือน้ำและใต้น้ำอย่างเต็มรูปแบบให้กับกองทัพเรือไทย โดยทาเลสจะพัฒนาเรือล่าทำลายทุ่นระเบิดชุดเรือหลวงบางระจันให้ทันสมัย พร้อมทั้งจัดหาชุดสื่อสาร เดินเรือ และอาวุธต่อสู้บนเรือ ให้กับเรือตรวจการณ์ไกลฝั่งชุดเรือหลวงกระบี่ที่เพิ่งมีคำสั่งมาใหม่

http://photos.prnasia.com/prnvar/20160426/8521602695

ทาเลส เป็นคู่สัญญาหลักในการพัฒนาเรือล่าทำลายทุ่นระเบิดชุดเรือหลวงบางระจันให้ทันสมัย

ทาเลส ได้เป็นพันธมิตรกับกองทัพไทยมาตั้งแต่ช่วงปลายทศวรรษที่ 90 และยังได้จัดหาโซลูชั่นให้แก่กองทัพเรือไทยเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นระบบเซ็นเซอร์ ไปจนถึงระบบอาวุธต่อสู้แบบบูรณาการสำหรับเรือหลายๆลำ และด้วยความสำเร็จในการเป็นพันธมิตรกับกองทัพเรือไทยนี้เอง ทาเลส จึงเข้ามามีบทบาทในการเป็นคู่สัญญาหลัก ในการยกระดับเรือล่าทำลายทุ่นระเบิดชุดเรือหลวงบางระจันจำนวนสองลำ ที่สร้างขึ้นในช่วงปลายทศวรรษที่ 80 (เรือหลวงบางระจันและเรือหลวงหนองสาหร่าย) การดำเนินการดังกล่าวถือเป็นความสำเร็จครั้งแรกของทาเลส ด้านระบบใต้น้ำและตลาดโซนาร์ ในประเทศไทย

ในฐานะที่เป็นคู่สัญญาหลัก ทาเลส จะรับผิดชอบในส่วนของการออกแบบเรือ ซ่อมแซม พัฒนา จัดซื้ออุปกรณ์ และวางระบบแพลตฟอร์ม โดยเรือที่ได้รับการยกระดับจะได้รับการติดตั้งโซลูชั่นใหม่ ซึ่งประกอบด้วยระบบควบคุมเครื่องจักร ระบบนำทาง ระบบสื่อสารที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ โซนาร์ TSM 2022 MkIII พร้อมด้วยระบบคอมมานด์และคอนโทรล (C2) M-CUBE ตลอดจนระบบซิกเนเจอร์แบบมัลติ-อินฟลูเอนซ์เพื่อจัดการซิกเนเจอร์ของเรือรบไทย

ทาเลส พร้อมประสานความร่วมมือกับอุตสาหกรรมไทยเพื่อบริหารจัดการการดำเนินงาน ทางบริษัทยังจะจัดฝึกอบรม และให้การสนับสนุนด้านโลจิสติกส์แบบ Integrated Logistic Support (ILS) แก่กองทัพเรือ เพื่อให้สามารถปฏิบัติการบนเรือได้อย่างเต็มศักยภาพในไม่กี่ปีข้างหน้านี้

โซลูชั่นของทาเลส ยังช่วยยืดอายุการทำงานของเรือเหล่านี้ออกไปอีกกว่า 15 ปี

ทาเลส รับหน้าที่ยกระดับเรือตรวจการณ์ไกลฝั่งชุดเรือหลวงกระบี่ลำที่สอง

เมื่อปี 2552 ทาเลส ได้รับเลือกให้เป็นผู้จัดหาชุดอาวุธต่อสู้ นำทาง และสื่อสาร ให้กับเรือหลวงกระบี่ เรือลำดังกล่าวได้เข้าประจำการเมื่อปี 2556 และได้ปฏิบัติภารกิจในท้องทะเลมาแล้วกว่า 1,000 วัน

เมื่อปี 2558 กองทัพเรือได้ตัดสินใจเปิดตัวกองเรือชุดเรือหลวงกระบี่ลำที่สอง ซึ่งจัดสร้างโดยบริษัท อู่กรุงเทพ จำกัด และจะมีการติดตั้งโซลูชั่นบูรณาการของทาเลส ที่ครอบคลุมระบบจัดการการต่อสู้ TACTICOS รวมทั้งระบบสะพานเดินเรือแบบบูรณาการ และระบบนำทาง

อุปกรณ์เซ็นเซอร์ที่จะถูกจัดส่งได้แก่ เรดาร์ตรวจการณ์ VARIANT, เรดาร์ควบคุมการยิง STIR 1.2 EO Mk2 และ VIGILE Electronic Support Measures พร้อมแท่นปล่อยเป้าลวงอาวุธ SKWS นอกจากนี้ ทาเลส ยังเตรียมจัดหา Tactical Data Links Link RTN และ LINK-Y Mk2 เช่นเดียวกับระบบสื่อสารภายในและภายนอกทั้งหมด ทาเลส จะเป็นผู้รับผิดชอบการวางโครงสร้างทั้งหมด รวมถึงปืน 76 มม. ปืน 2x 30 มม. และ HARPOON SSM

เรือหลวงลำที่ว่านี้คาดว่าจะเข้าประจำการในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2561

ด้วยการร่วมงานกับ Key Industrial Partner ที่เชี่ยวชาญในแวดวงกองทัพเรือ ทาเลส จึงสามารถจัดการอบรมและให้บริการแก่กองทัพเรือไทยได้อย่างเหนือชั้น พร้อมส่งเสริมให้ไทยบรรลุเป้าหมายในการยกระดับศักยภาพอุตสาหกรรมระดับไฮเอนด์

เกี่ยวกับทาเลส

ทาเลส เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลกในตลาดอากาศยาน การขนส่ง การป้องกันตนเองและความมั่นคง ในปี 2558 บริษัทมียอดขาย 1.4 หมื่นล้านยูโร และมีพนักงานจำนวน 62,000 คน ใน 56 ประเทศ ด้วยวิศวกรและนักวิจัยกว่า 22,000 ชีวิต ทาเลส จึงมีศักยภาพอันโดดเด่นในการออกแบบและใช้งานอุปกรณ์ ระบบ และบริการที่สอดคล้องกับข้อกำหนดด้านความปลอดภัยที่มีความซับซ้อนมากที่สุด ทาเลส มีรากฐานที่แข็งแกร่งในระดับสากล ซึ่งเปิดโอกาสให้สามารถร่วมงานกับลูกค้าทั่วโลกได้อย่างใกล้ชิด

เกี่ยวกับทาเลส ในประเทศไทย

ทาเลส ได้เริ่มทำธุรกิจในประเทศไทยนับตั้งแต่ช่วงต้นทศวรรษที่ 90 จนปัจจุบันมีแผนงานและคว้าความสำเร็จมาแล้วเป็นอย่างดีทั้งในภาคพลเรือนและการป้องกันประเทศ บริษัทรับหน้าที่เป็นผู้จัดหาระบบป้องกันประเทศให้กับกองทัพไทยและกองทัพเรือไทยมาเป็นเวลานาน ทั้งยังมีการส่งมอบโซลูชั่นให้กับลูกค้าชาวไทยในวงการอากาศยานและการคมนาคมด้วย

Photo - http://photos.prnasia.com/prnh/20160426/8521602695

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้