แลคตาซอย มอบความสุข สนับสนุนทุนการศึกษาให้เด็กกำพร้าวัดดอนจั่น

ศุกร์ ๒๙ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๐:๒๘
แลคตาซอย ผู้ผลิตนมถั่วเหลือคุณภาพสูงที่อยู่คู่คนไทยมากว่า 34 ปี ตั้งใจส่งมอบความสุขสู่สังคมและคนไทย ตามสโลแกน รักคุณ...ไม่เปลี่ยนแปลง โดยนำเงินรายได้จากการจัดกิจกรรม แลคตาซอย ชาริตี้ ออน ครูซ 2016 (Lactasoy Charity on Cruise 2016) จำนวนกว่า 1,190,000 บาท มอบให้กับวัดดอนจั่น จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อสนับสนุนให้เด็กกำพร้ามีการศึกษาและคุณภาพชีวิตที่ดี

นายสามารถ จิรพัฒนกุล กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท แลคตาซอย จำกัด กล่าวว่า แลคตาซอยมีนโยบายหลักเรื่องการทำกิจกรรมเพื่อสังคมมาโดยตลอด ยกตัวอย่าง การจัดกิจกรรมในรูปแบบแรลลี่การกุศลที่จัดต่อเนื่องมา 14 ปี ปีนี้นับเป็นครั้งแรกที่จัดกิจกรรมแตกต่างออกไป โดยพาผู้ร่วมกิจกรรมลงเรือสำราญไปทำบุญไหว้พระสักการะสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ โดยนำเงินรายได้มอบให้กับโครงการพัฒนาคุณภาพเด็กกำพร้า วัดดอนจั่น จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นโครงการที่ท่านเจ้าอาวาสได้เมตตาดูแลเด็กยากไร้ อุปการะให้มีที่พักอาศัย และสนับสนุนค่าเล่าเรียน จนเรียนจบมีอาชีพ สามารถเลี้ยงครอบครัวและทำประโยชน์ให้กับสังคมแล้วมากมาย

ด้าน พระครูปราโมทย์ ประชานุกูล หรือ พระอธิการอานันท์ อานันโท เจ้าอาวาส วัดดอนจั่น จังหวัดเชียงใหม่ เผยว่า ก่อตั้ง "โครงการพัฒนาคุณภาพเด็กกำพร้า" มานานกว่า 30 ปี เพื่อรับอุปการะเลี้ยงดูและให้การศึกษากับเด็กกำพร้า เด็กยากจน และเด็กด้อยโอกาสใน 8 จังหวัดภาคเหนือ ซึ่งมาจากครอบครัวที่พ่อแม่แยกทางกันหรือเสียชีวิต ติดคุก ติดยาเสพติด และมีฐานะยากจน

"ตอนนี้มีเด็กอยู่ในโครงการประมาณ 700 คน ซึ่งจะได้รับการช่วยเหลือในด้านปัจจัย 4 ตั้งแต่ที่อยู่อาศัย เสื้อผ้า อาหาร 3 มื้อ และให้การศึกษาตั้งแต่ระดับอนุบาลจนถึงระดับปริญญาตรี เพราะอาตมาเชื่อว่าการศึกษาเป็นหนทางหนึ่งที่ช่วยให้เด็กๆ สามารถนำความรู้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์และประกอบอาชีพสุจริตในอนาคตได้" พระครูปราโมทย์กล่าว

ส่วน เด็กหญิง อาเลมิ แซ่ยี่ นักเรียนประถมศึกษาปีที่ 6 กล่าวว่า การมาอยู่และเรียนที่นี่ทำให้ได้ครอบครัวใหม่ ซึ่งเจ้าอาวาสสอนให้รุ่นพี่ดูแลรุ่นน้องต้องช่วยเหลือกันอยู่ตลอดทำให้รู้สึกอบอุ่น และยิ่งมีความสุขมากขึ้นเวลามีคนมาหาหรือคอยสนับสนุนพวกเรา เหมือนที่พี่ๆ แลคตาซอยมีน้ำใจนำอาหารและนมมาให้ โดยเฉพาะการมอบทุนการศึกษา เพราะทำให้อาเลมิสามารถมีโอกาสเรียนต่อได้ถึงระดับปริญญาตรี จึงรู้สึกประทับใจมาก

กิจกรรมมีคุณภาพของแลคตาซอยที่ให้ความใส่ใจช่วยเหลือสังคมอยู่ตลอด ทำให้เด็กกำพร้าวัดดอนจั่นมีโอกาสได้รับการศึกษา เพื่อพัฒนาชีวิตให้ดีขึ้นเทียบเท่ากับเด็กคนอื่น ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติให้เจริญรุ่งเรืองต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ