Kuang-Chi บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่สัญชาติจีนเตรียมตั้งกองทุนบ่มเพาะธุรกิจทั่วโลกวงเงิน 300 ล้านดอลลาร์ ที่อิสราเอล

อังคาร ๐๓ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๕๔
Kuang-Chi กลุ่มบริษัทเทคโนโลยีจากเซินเจิ้น เตรียมเปิดตัวกองทุนนวัตกรรมระหว่างประเทศที่อิสราเอล โดยมีเป้าหมายเพื่อเข้าไปลงทุนในบริษัททั่วโลก "Kuang-Chi GCI Fund & Incubator" จะเป็นกองทุนแรกของจีนในประเภทนี้ โดยเป็นการผสมผสานการลงทุนในบริษัทระยะแรกถึงระยะกลางของอิสราเอลและทั่วโลก เข้ากับการบ่มเพาะธุรกิจโดย Kuang-Chi กองทุนใหม่นี้มีทุนตั้งต้น 50 ล้านดอลลาร์ และมีแผนที่จะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 300 ล้านดอลลาร์ภายใน 3 ปีข้างหน้า

GCI มาจากคำว่า Global Community of Innovation ซึ่ง Kuang-Chi ได้ริเริ่มขึ้น โดยเป็นการร่วมตัวของนักนวัตกรรมจากทั่วทุกมุมโลกเพื่อทำให้นิยายวิทยาศาสตร์และความฝันของมนุษย์กลายเป็นจริง ด้วยการมอบ "อนาคต" ให้แก่โลกใบนี้ ทั้งนี้ Kuang-Chi จะจัดหาทรัพยากรทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับองค์กรธุรกิจ ตั้งแต่การขายและการตลาด ไปจนถึงความร่วมมือด้านเทคโนโลยีและการพัฒนาร่วมกัน เพื่อมอบให้แก่บริษัทที่ Kuang-Chi เข้าไปลงทุน

Kuang-Chi ก่อตั้งขึ้นในปี 2553 โดยนักวิทยาศาสตร์ชาวจีนผู้มีชื่อเสียง 5 คน ซึ่งเดินทางกลับจีนหลังจากได้รับปริญญาโทและเอกจากมหาวิทยาลัยดุ๊ก ออกซ์ฟอร์ด และเคมบริดจ์ ปัจจุบันบริษัทเป็นกลุ่มนวัตกรรมระดับโลกซึ่งมีการดำเนินงานครอบคลุมตั้งแต่ประเทศจีน ไปจนถึงอเมริกาเหนือ ยุโรป แอฟริกา และโอเชียเนีย Kuang-chi ยื่นจดสิทธิบัตรมากกว่า 3,000 รายการทั่วโลกในสาขาอภิวัสดุ โฟโตนิกส์ เทคโนโลยีดาวเทียม การบิน และวิทยาการหุ่นยนต์ ภายในระยะเวลาเพียง 5 ปี

กลุ่มบริษัทถือหุ้นอยู่ในหลายบริษัท และเป็นผู้ถือหุ้นหลักของ KuangChi Science Limited (00439.HK), Solar Ship Inc., Martin Aircraft Company (ASX:MJP), Zwipe ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกด้านไบโอเมตริกซ์ และ HyalRoute กลุ่มบริษัทสื่อสาร ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทมีมูลค่าทะลุหลัก 1 หมื่นล้านดอลลาร์ จากการดำเนินการผ่านทางบริษัทจดทะเบียน บริษัทลงทุนนอกตลาด และสถาบันวิจัยต่างๆ

นอกจากนี้ Kuang-Chi จะประกาศการลงทุนในบริษัทเทคโนโลยีท้องถิ่นของอิสราเอลที่ร่วมโครงการ GCI นำโดยการลงทุนก้อนใหญ่ในบริษัทเทคโนโลยีระดับแนวหน้าแห่งหนึ่ง ดร.หรัวเผิง หลิว ประธานกลุ่มบริษัทกล่าวว่า "อิสราเอลมีศักยภาพอันเหนือชั้นที่จะมอบให้แก่โลก ทั้งยังมีทัศนคติและวิสัยทัศน์พิเศษเหมือนกับ Kuang-Chi เราตั้งเป้าลงทุนในบริษัทท้องถิ่นซึ่งมีความเป็นเลิศในด้านไบโอเมตริกส์ การสื่อสาร วิทยาการหุ่นยนต์ และ AR และยกระดับบริษัทเหล่านี้ให้ก้าวไปสู่อีกขั้นทั้งในเชิงพาณิชย์และเทคโนโลยี"

สำหรับ Indigo Global ซึ่งเป็นหุ้นส่วนในอิสราเอลของ Kuang-Chi มาเป็นเวลานาน จะทำหน้าที่เป็นตัวแทนและดูแลกิจกรรมของ GCI Fund & Incubator โดเรียน บารัค หุ้นส่วนผู้จัดการของ Indigo Global ระบุว่า "Kuang-Chi ถือเป็นบริษัทเทคโนโลยีที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของโลกในปัจจุบัน ซึ่งหลอมรวมระบบนิเวศทางเทคโนโลยีที่ดีที่สุดจากเซินเจิ้นเข้ากับวิสัยทัศน์ของจีนในด้านขนาดและการพัฒนา ดร.หลิวและทีมงานได้คิดค้นแบบแผนที่พิเศษและประสบความสำเร็จ โดยร่วมมือกับบรรดานักนวัตกรรมชั้นนำในสาขาต่างๆ เพื่อจัดหาทรัพยากรมหาศาลมามอบให้แก่บริษัทที่พวกเขาเข้าไปลงทุน Kuang-Chi เป็นนักลงทุนที่ทุ่มเงินไปกับทรัพยากรเทคโนโลยี เครือข่ายจัดจำหน่าย ตลอดจนขีดความสามารถด้านการออกแบบและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อประโยชน์ของบริษัทต่างๆ ที่ได้รับเลือกจากกองทุนสัญชาติจีนแห่งนี้ พวกเราที่ Indigo ตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ดูแลโครงการในอิสราเอลนี้ซึ่งมีแนวทางที่จะขยายออกไปทั่วโลก"

คณะตัวแทนอาวุโสของ Kuang-Chi นำโดยดร.หลิว พร้อมด้วยตัวแทนจากสื่อสำนักต่างๆของจีนและเหล่าผู้บริหารบริษัท จะเดินทางเยือนอิสราเอลต้นเดือนพฤษภาคมนี้ เพื่อประกาศเปิดตัวกองทุนอย่างเป็นทางการ และเข้าพบเจ้าหน้าที่รัฐบาลระดับสูงและผู้นำอุตสาหกรรมของอิสราเอล ก่อนที่จะปิดท้ายด้วยพิธีเปิดกองทุน ณ สำนักงานของ ERM Law ซึงเป็นสำนักงานกฎหมายชั้นแนวหน้าในอิสราเอล แอมนอน เอปสไตน์ หุ้นส่วนอาวุโสของ ERM แสดงความคิดเห็นว่า "เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับบริษัทเทคโนโลยีรายสำคัญจากจีน และเรามุ่งหวังที่จะได้ร่วมมือกับ Kuang-Chi ในอิสราเอลต่อไป"

ติดต่อสอบถาม:

Kuang-Chi:

อีเมล: [email protected]

โทร. +86 181 2625 4673

Indigo Global:

อีเมล: [email protected]

โทร. +972(9)8322526

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้