สยามคูโบต้า ชวนเยาวชนรุ่นใหม่ ใช้ “ชีวิตติด F” กับค่ายการเรียนรู้ “KUBOTA Smart Farmer Camp 2016”

อังคาร ๑๐ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๐๙:๑๒
บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดค่าย "KUBOTA Smart Farmer Camp 2016" ภายใต้ชื่อ ตอน " ชีวิตติด F " เพื่อกระตุ้นเยาวชนรุ่นใหม่ใส่ใจการทำอาชีพเกษตรกรรมพร้อมเปิดประสบการณ์การเรียนรู้ การทำเกษตรด้วยกิจกรรมต่างๆ โดยชวนนิสิต นักศึกษา อายุระหว่าง 18-22 ปี ที่มีความสนใจในเส้นทางสายเกษตร เข้าร่วมกิจกรรมเรียนรู้การทำเกษตรทั้งในเรื่องข้าวและพืชไร่เศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศ อย่างอ้อย มันสำปะหลัง และเปิดประสบการณ์ทำเกษตรแนวสร้างสรรค์ที่สามารถผนึกกำลังการทำงานร่วมกันระหว่างชุมชนกับธุรกิจได้อย่างเข้มแข็ง พร้อมร่วมสร้างแรงบันดาลใจในด้าน Eco-Design กับแขกรับเชิญพิเศษ ท็อป พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร นักแสดงหนุ่มนักออกแบบหัวใจสีเขียว ระหว่างวันที่ 7-10 มิถุนายน 2559 ณ จังหวัดนครปฐม และจังหวัดชลบุรี

นายโอภาศ ธันวารชร กรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า "โครงการ KUBOTA Smart Farmer Camp จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 โดยในปีนี้ได้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด " ชีวิตติด F " ซึ่งแนวคิดนี้เกิดจากการคิดนอกกรอบที่ต้องการสื่อความหมายจากตัวอักษร F สู่ 4 หัวใจหลักสำคัญที่ทำให้คนรุ่นใหม่สนใจหันมาเป็นเกษตรกร ประกอบด้วย Freedom ความอิสระเสรีในการเลือกใช้ชีวิตของตนเอง Family การที่ได้มีเวลาอยู่กับครอบครัวและทำงานไปพร้อมๆ กันอย่างสุขใจ Field ความเบื่อหน่ายของคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการหลีกหนีความวุ่นวายในเมืองใหญ่และกลับไปอยู่กับธรรมชาติ และ Food อาหารซึ่งเป็นปัจจัยหลักในการหล่อเลี้ยงร่างกายของมนุษย์ โดยจะเห็นได้ว่าคนรุ่นใหม่ให้ความสนใจและหันมาทำการเกษตรเพิ่มขึ้น เพื่อสร้างสรรค์ผลิตผลทางการเกษตรที่ดี มีคุณภาพ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและสอดคล้องกับความต้องการของสังคมในยุคปัจจุบัน

ตลอดโครงการ KUBOTA Smart Farmer Camp 2016 นิสิต นักศึกษา จำนวน 100 คน ที่ผ่านการคัดเลือก จะได้เข้าร่วมทำกิจกรรมรูปแบบใหม่ น้องๆ จะได้เรียนรู้และลงมือปฏิบัติการเพาะปลูกพืชจริง เรียนรู้การใช้เทคโนโลยีเครื่องจักรกลการเกษตรที่เข้ามาช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและเพิ่มผลผลิต และแลกเปลี่ยนความรู้นอกตำราเรียนกับเพื่อนใหม่จากต่างสถาบัน พบกับเกษตรกรคนเก่งที่จะมาร่วมแชร์ประสบการณ์ พร้อมเยี่ยมชมบ้านสยามคูโบต้าเพื่อชมสายการผลิตแทรกเตอร์ รถเกี่ยวนวดข้าว ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ณ โรงงานสยามคูโบต้า อมตะนคร จ.ชลบุรี

นิสิต นักศึกษา หรือผู้สนใจ สามารถดาวน์โหลดและส่งใบสมัครได้ที่ www.siamkubota.co.th หรือ www.facebook.com/kubotacamp ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 16 พฤษภาคม 2559 และสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center โทร.08-7514-9775

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ