“คินเนติค” เผยเทรนด์สื่อนอกบ้าน DIGITAL OUT OF HOME ยังมาแรง คาดปี’59 เพิ่มจำนวนอีก 500 จอทั่วประเทศ

พุธ ๑๑ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๐๗
พร้อมรับหัวเรือคนใหม่ ชูกลยุทธ์การสร้างความคุ้มค่าให้กับลูกค้า ด้วยนวัตกรรม และสื่อที่สามารถวัดผลได้ พร้อมกับโควต้าสื่อที่เป็นที่ต้องการของตลาด ย้ำเป็นผู้นำเอเยนซี่สื่อนอกบ้านอย่างต่อเนื่อง

นายวิทสุวัฒน์ อำคาเพท ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท คินเนติค เวิลด์ไวด์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเอเยนซี่ด้านบริการและวางแผนกลยุทธ์การใช้สื่อนอกบ้าน (Out of Home Media : OOH) ระดับโลก กล่าวว่า จากพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้บริโภคที่อยู่นอกบ้านเฉลี่ยวันละ 10 - 12 ชั่วโมง ทำให้ปัจจุบันสื่อนอกบ้านเป็นสื่อที่มีความสำคัญและยังได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีอัตราการเติบโตของการใช้สื่อนอกบ้านของไทย (ไม่รวมสือ In-Store Media) ในปี 2558 เมื่อเทียบกับปี 2557 อยู่ที่ 12% โดยมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณแปดพันกว่าล้านบาท อันเนื่องจากสื่อนอกบ้านมีให้เลือกมากมายหลายประเภท ซึ่งสามารถสื่อสารเข้ากับพฤติกรรม Consumer Journey (คอนซูเมอร์ เจอร์นีย์) ได้อย่างชัดเจน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงการเติบโตของสื่อนอกบ้านประเภท Digital Out Of Home (DOOH) ที่ดึงดูดความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายด้วยภาพและเสียงรวมถึงมีการนำเอาเทคโนโลยีเข้ามาใช้ร่วมกับสื่อ ซึ่งคาดว่าภายในปี 2559 จะมีสื่อประเภทดังกล่าวเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 500 จอทั่วประเทศ แบ่งเป็นสัดส่วนในกรุงเทพฯ 60% และต่างจังหวัดอีกร้อยละ 40% ซึ่งจะเพิ่มอัตราการใช้สื่อนอกบ้านให้เพิ่มมากขึ้น

"ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าให้เป็นผู้วางแผนกลยุทธ์ รวมถึงดำเนินการจัดซื้อสื่อนอกบ้านอย่างต่อเนื่อง โดยมีลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งในปีนี้ หลังจากที่ได้รับโอกาสสำคัญให้เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการประจำประเทศไทย มองว่ากลยุทธ์ที่เราให้ความสำคัญ นั่นคือการมุ่งเน้นการใช้สื่อนอกบ้านให้ได้ประสิทธิภาพและให้เกิดประสิทธิผลมากที่สุด เพื่อให้คุ้มค่ากับเงินที่ลูกค้าลงโฆษณา ด้วยการที่เรามีนวัตกรรมใหม่ๆ มี TOOLS ที่มาเสริมในการวางแผนการใช้สื่อนอกบ้าน พร้อมทั้งสามารถวัดผลการใช้สื่อได้ ซึ่งเป็นจุดแข็งของบริษัทฯ และการที่เรามีพันธมิตรที่ดีและเรามีโควต้าสื่อที่มี HIGH DEMAND มากที่สุดในประเทศไทย ทำให้คินเนติค ยังคงเป็นผู้นำเอเยนซี่ด้านบริการและวางแผนกลยุทธ์การใช้สื่อนอกบ้าน ในขณะเดียวกันเรายังไม่หยุดที่จะสร้างสรรค์กลยุทธ์ใหม่ๆ หรือสื่อที่น่าสนใจเพื่อรองรับเทรนด์การเปลี่ยนแปลงของการรับสื่อนอกบ้านที่พัฒนาอยู่ตลอดเวลาเช่นกัน" นายวิทสุวัฒน์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ