กู้ผิวใสหลังไหม้แดด โดยรมย์รวินท์ คลินิก

จันทร์ ๑๖ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๗:๐๙
ซัมเมอร์ของเมืองไทยบอกได้คำเดียวว่าร้อนองศาเดือดมากๆ แถมยังพาความหมองคล้ำมาให้ผิวหน้า ผิวกายไหม้แดด สีผิวไม่เนียนเรียบสม่ำเสมอ รมย์รวินท์ คลินิก มีเทคนิคดีๆ ที่จะกู้ผิวไหม้แดด ของสาวๆ ให้กลับมาแลดูผิวใสได้อีกครั้ง

ผิวไหม้แดดจนทำให้เกิดผิวคล้ำเสีย หรือที่เรียกกันว่า Sunburn เกิดจากการที่ผิวชั้นบนถูกทำลายด้วยแสงแดด โดยสามารถเกิดขึ้นได้ประมาณ 30 นาที ส่งผลให้เกิดการระคายเคืองที่ผิว ตั้งแต่รอยแดง แสบร้อน และหากปล่อยทิ้งไว้ไปสักพัก ผิวจะแห้งและลอกเป็นขุย เป็นเพราะผิวจะเกิดการซ่อมแซมเพื่อผลัดเซลล์ผิวที่ถูกทำลายโดยแสงแดด ต่อมาผิวจะเป็นรอยดำด่าง สีผิวไม่เรียบเนียนสม่ำเสมอ

ดังนั้นหากผิวไหม้แดดให้ประคบเย็นบริเวณผิวที่สัมผัสกับแดดด้วยน้ำแข็ง จากนั้นทาผิวด้วยครีมที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอร์ไรเซอร์เพิ่มความชุ่มชื่น หรือใช้เจลว่านหางจระเข้ เพื่อบรรเทาอาการผิวไหม้แดด แม้ต้องใช้เวลาหลายวัน หรือเป็นสัปดาห์ในการฟื้นฟูผิว ปัจจุบันมีทรีทเม้นท์ต่างๆ อย่างการผลักวิตามิน หรือมอยส์เจอร์เข้มข้นเข้าสู่ผิว เพื่อให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวไหม้แดดทันที แต่หากใช้เทคโนโลยีรักษารอยคล้ำดำจากการไหม้แดด จะต้องให้ผิวหายจากอาการแสบร้อนเสียก่อน ปัจจุบันมีเลเซอร์สามารถช่วยปรับสีผิวให้แลดูกระจ่างใส สีผิวดูเนียนเรียบสม่ำเสมอ ช่วยให้เห็นผลเร็วขึ้น

และเมื่อทำเลเซอร์แล้ว ระวังอย่าให้ผิวสัมผัสกับแดด หรือทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF ตั้งแต่ 30 ขึ้นไป และควรเป็น Water – Resistant หรือ Very Water – Resistant ด้วย โดยควรทาผิวก่อนออกแดดล่วงหน้าประมาณ 20 นาที และทาซ้ำเช่นนี้อีกทุกๆ 2-4 ชั่วโมง และสวมใส่เสื้อผ้าที่มิดชิด หรือสวมหมวกมีปีก เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวไหม้แดดซ้ำ"

สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่รมย์รวินท์ คลินิก โทร.080-153-9000

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๗ เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28
๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง