กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จัดงาน Thai Night 2016 และ Thai Business Matching ในเทศกาลหนัง เมืองคานส์ปี 2016 Thai Night 2016 Thailand Where Films Come Alive ในธีมงาน 'Thaiconic'

อังคาร ๑๗ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๗:๔๓
งานจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม ที่ Carlton Intercontinental Cannes ห้อง Grand Salonโดยมี ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จเป็นองค์ประธาน the Thai Night 2016 Thailand Where Films Come Alive เจาะลึกถึงประเด็น เหตุใดประเทศไทยจึงเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ซึ่งเหมาะสมแก่การถ่ายทำภาพยนตร์ ผ่านผลงานความสำเร็จต่างๆ ที่ผ่านมา พร้อมด้วยการแสดงในธีม Thaiconic ที่แสดงถึงอัตลักษณ์เฉพาะตัวของวัฒนธรรมและภาพยนตร์ไทย โดยในปีนี้จะเป็นการเล่าผ่าน 'ว่าวจุฬา' ว่าวสัญชาติไทยซึ่งถือเป็นการละเล่นพื้นบ้านมานับตั้งแต่โบราณกาล และยังเป็นกิจกรรมที่แสดงถึงความสร้างสรรค์อันไร้ขีดจำกัดของชาวไทยเอาไว้ รวมทั้งยังจะได้พบกับกิจกรรมเสวนาครั้งพิเศษเป็นครั้งแรก ระหว่างผู้สร้างภาพยนตร์ชาวไทยและนานาชาติ เพื่อพูดคุยถึง เส้นทางที่ผ่านมาและก้าวต่อไปในอนาคตของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย

ปีที่ผ่านมาถือเป็นปีที่น่าจดจำสำหรับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย ไม่ว่าจะเป็น นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ผู้กำกับภาพยนตร์อิสระชื่อดัง ประสบความสำเร็จทั้งด้านรายได้และชนะรางวัลใหญ่จากเวทีสุพรรณหงส์จากภาพยนตร์ดราม่าคอมิดี้อย่าง 'ฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ' ซึ่งเป็นการทำงานภายใต้ความควบคุมของสตูดิโอใหญ่อย่าง GTH เป็นครั้งแรก ซึ่งยังกลายเป็นครั้งแรกที่เส้นแบ่งระหว่าภาพยนตร์อิสระและภาพยนตร์กระแสหลักถูกทลายลงได้สำเร็จ ปรากฏการณ์ครั้งนี้ได้สร้างแรงผลักดันให้ผู้สร้างภาพยนตร์รุ่นใหม่ๆ กล้าที่จะแสดงออกบนเส้นทางความเชื่อของพวกเขาเองมากขึ้น

Thai Business Matching

งาน Thai Business Matching ได้รวบรวม 9 บริษัทภาพยนตร์ไทยชั้นนำ อันประกอบด้วย บริษัท เบนีโทน (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ไฟว์ สตาร์ โปรดักชั่น จำกัด, บริษัท แฮนด์เมด ดิสทริบิวชั่น จำกัด,บริษัท ก้าวไทยทะยาน จำกัด, บริษัท กลองชัยพาณิชย์ จำกัด, บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส จำกัด, บริษัท พระเกศ ฟิล์ม จำกัด, ห้างหุ้นส่วนจำกัด เดอะ ริเวอร์แคว บริดจ์ ฟิล์มและ บริษัท สหมงคลฟิล์ม จำกัด

ทั้งหมดนี้จะถูกจัดขึ้นเพื่อหวังพัฒนาการทำงานร่วมกันระหว่างอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยและนานาชาติให้แข็งแรงยิ่งขึ้น โดมีกำหนดการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม ถึง 20 พฤษภาคม ปี 2016 ที่ Marche du film: Palais ชั้น 01 บูธ n°20.02-22-.01 ไทยพาวิลเลียน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ