ปภ.รายงานมีจังหวัดได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อน รวม 5 จังหวัด พร้อมให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย

อังคาร ๑๗ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๗:๐๖
กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2559มีจังหวัดได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อน 5 จังหวัด ได้แก่ ร้อยเอ็ด ชัยภูมิ ลพบุรี นครราชสีมา และนครสวรรค์ รวม 15 อำเภอ 32 ตำบล 45 หมู่บ้าน บ้านเรือนเสียหาย 403 หลังคาเรือน ทั้งนี้ ปภ.ประสานจังหวัดเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยจัดเจ้าหน้าที่สำรวจความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ รวมถึงเร่งฟื้นฟูสิ่งสาธารณูปโภคและสิ่งสาธารณประโยชน์ให้สามารถใช้งานได้ตามปกติโดยเร็ว

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้รับรายงานเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2559 มีจังหวัดได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อน 5 จังหวัด รวม 15 อำเภอ 32 ตำบล 45 หมู่บ้าน บ้านเรือนเสียหาย 403 หลังคาเรือน ดังนี้ ร้อยเอ็ด เกิดฝนตกและลมกระโชกแรงในพื้นที่อำเภอพนมไพรทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 22 หลัง ชัยภูมิเกิดฝนตกและลมกระโชกแรงในพื้นที่อำเภอหนองบัวระเหว อำเภอเทพสถิต และอำเภอภูเขียว ทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 119 หลัง ลพบุรี เกิดฝนตกและลมกระโชกแรงในพื้นที่อำเภอลำสนธิ อำเภอหนองม่วง อำเภอโคกเจริญ อำเภอพัฒนานิคม และอำเภอสระโบสถ์ บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 88 หลัง นครราชสีมา เกิดฝนตกและลมกระโชกแรงในพื้นที่อำเภอชุมพวง อำเภอเมืองยาง และอำเภอเฉลิมพระเกียรติ บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 102 หลัง นครสวรรค์ เกิดฝนตกและลมกระโชกแรงในพื้นที่อำเภอท่าตะโก อำเภอไพศาลี และอำเภอแม่วงก์ ทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 72 หลัง

นายฉัตรชัย กล่าวต่อไปว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัดและสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดในพื้นที่ประสบภัยพายุฤดูร้อนให้เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้น โดยจัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ประสบภัยนำเครื่องอุปโภคบริโภค กระเบื้องมุงหลังคาและวัสดุอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้านเรือนไปมอบให้แก่ผู้ประสบภัย รวมถึงฟื้นฟูสาธารณูปโภคและสิ่งสาธารณประโยชน์ให้สามารถใช้งานได้ตามปกติโดยเร็ว ตลอดจนเร่งสำรวจความเสียหายของพื้นที่ประสบภัย เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ ทั้งนี้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากวาตภัย สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดและสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสาขาในพื้นที่ หรือสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป

0-2243-0674 0-2243-2200 www.disaster.go.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา