สยามสเนลคว้าอีก 2 รางวัล งานนิทรรศการการคิดค้นนานาชาติกรุงเจนีวา ตอกย้ำผลิตภัณฑ์เมือกหอยทากจากสยามสเนล คุณภาพระดับโลก

อังคาร ๑๗ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๒๘
สยามสเนล เจ้าของผลิตภัณฑ์นวัตกรรมการบำรุงผิวจากคุณค่าแท้เมือกหอยทาก สเนลเอท (SNAIL 8) ซึ่งเป็นผลงานต่อยอดจากการวิจัยของคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คว้ารางวัลระดับโลกอีกครั้งจากสมาพันธรัฐสวิส ด้วยผลงานการสร้างฟาร์มหอยทากเขตร้อนที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแห่งแรกของโลก พร้อมโรงงานผลิตเมือกหอยทากกรองที่ได้มาตรฐาน สู่การผลิตผลิตภัณฑ์เวชสำอางประสิทธิภาพสูง

ศาสตราจารย์ ดร. สมศักดิ์ ปัญหา หัวหน้าทีมนักวิจัยคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เจ้าของผลงานวิจัยเมือกหอยทากไทย ที่พัฒนามาเป็นผลิตภัณฑ์นวัตกรรมการบำรุงผิวจากคุณค่าแท้เมือกหอยทาก ภายใต้แบรนด์ สเนลเอท (SNAIL 8) กล่าวว่า หลังจากได้รับรางวัลเหรียญทองในงาน Seoul International Invention Fair 2015 เมื่อปลายปีที่แล้ว จากผลงานเมือกหอยทากสายพันธุ์ไทยเข้มข้นสำหรับเครื่องสำอาง เมื่อไม่นานมานี้ สยามสเนลยังได้รับอีก 2 รางวัล จากงานนิทรรศการแห่งการคิดค้นระดับนานาชาติครั้งที่ 44 (44th International Exhibition and Invention of Geneva 2016) ณ กรุงเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส นั่นคือ รางวัลเหรียญทอง Salon International des Invention of Geneva 2016 และ รางวัล Special Prize Medal of Associate Russian House for International Scientific and Technological Cooperation

"นับเป็นความภูมิใจอีกครั้งของทีมนักวิจัยและผู้เกี่ยวข้องทุกคน เป็นเครื่องยืนยันถึงความใส่ใจในคุณภาพอย่างรอบด้าน นับแต่เริ่มต้นจนถึงปลายทางแห่งการผลิตของสยามสเนล รางวัลนี้ เราได้รับจากผลงานการสร้างฟาร์มหอยทากเขตร้อนที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแห่งแรกของโลก รวมถึงโรงงานผลิตเมือกหอยทากกรองที่ได้มาตรฐาน เพื่อนำไปผลิตผลิตภัณฑ์นวัตกรรมการบำรุงผิวจากคุณค่าแท้เมือกหอยทาก สเนลเอท (SNAIL 8) โดยได้รับการยืนยันจากสภาอุตสาหกรรมของไทยในปี 2015 ว่ามีปริมาณเปปไทด์สูงกว่าผลิตภัณฑ์จากเมือกหอยทากอื่นถึง 30 เท่า"

ศาสตราจารย์ ดร. สมศักดิ์ ยังกล่าวต่อไปด้วยว่า งานนิทรรศการแห่งการคิดค้นระดับนานาชาติที่เจนีวานี้เป็นงานแสดงการคิดค้นผลิตภัณฑ์และเทคนิคใหม่ๆ ที่มีความสำคัญ อยู่ภายใต้การอุปถัมภ์ของรัฐบาลแห่งสมาพันธรัฐสวิส และนครเจนีวา มีผลงานการคิดค้นส่งเข้าร่วมในงานถึง 1,000 ชิ้น โดยเจ้าของผลงาน 752 ราย จาก 48 ประเทศ โดยหากคิดเป็นสัดส่วนแล้ว 76% เป็นบริษัทและมหาวิทยาลัยต่างๆ 24% เป็นนักคิดค้นและนักวิจัยอิสระ มีผู้ร่วมงานถึง 59,000 คน จากทั้ง 5 ทวีป ปัจจุบันงานนี้ได้รับการยอมรับว่า เป็นงานนิทรรศการแสดงการคิดค้นที่มีความสำคัญที่สุด ในบรรดางานประเภทเดียวกันที่จัดทั่วโลก

ทั้งนี้ สยามสเนล เป็นบริษัทที่นำผลงานวิจัยเกี่ยวกับเมือกหอยทากสายพันธุ์ไทยของทีมนักวิจัย คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มาพัฒนาต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มีส่วนผสมหลักจากเมือกหอยทากสายพันธุ์ไทย มีสารออกฤทธิ์ในการดูแลผิวสูงกว่าผลิตภัณฑ์จากหอยต่างประเทศถึง 30 เท่า ภายใต้แบรนด์ สเนลเอท (SNAIL 8) ซึ่งปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ 4 ชนิดคือ สเนลเอท เอจ ดีเฟนซ์ แอดวานซ์ เซรั่ม (SNAIL 8 AGE DEFENSE Advanced Serum), สเนลเอท เอจ ดีเฟนซ์ สกิน รีแพร์ เดลี่ ครีม (SNAIL 8 AGE DEFENSE Skin Repair Daily Cream), สเนลเอท เอจ ดีเฟนซ์ อัลทิเมท ไนท์ รีแพร์ ครีม (SNAIL 8 AGE DEFENSE Ultimate Night Repair Cream) และ สเนลเอท อินเทนซิฟ ไวท์เทนนิ่ง แอดวานซ์ เซรั่ม (SNAIL 8 INTENSIVE WHITENING Advanced Serum)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้