กู้ผิวใสหลังไหม้แดด โดยรมย์รวินท์ คลินิก

อังคาร ๑๗ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๐๒
ซัมเมอร์ของเมืองไทยบอกได้คำเดียวว่าร้อนองศาเดือดมากๆ แถมยังพาความหมองคล้ำมาให้ผิวหน้า ผิวกายไหม้แดด สีผิวไม่เนียนเรียบสม่ำเสมอ รมย์รวินท์ คลินิก มีเทคนิคดีๆ ที่จะกู้ผิวไหม้แดด ของสาวๆ ให้กลับมาแลดูผิวใสได้อีกครั้ง

ผิวไหม้แดดจนทำให้เกิดผิวคล้ำเสีย หรือที่เรียกกันว่า Sunburn เกิดจากการที่ผิวชั้นบนถูกทำลายด้วยแสงแดด โดยสามารถเกิดขึ้นได้ประมาณ 30 นาที ส่งผลให้เกิดการระคายเคืองที่ผิว ตั้งแต่รอยแดง แสบร้อน และหากปล่อยทิ้งไว้ไปสักพัก ผิวจะแห้งและลอกเป็นขุย เป็นเพราะผิวจะเกิดการซ่อมแซมเพื่อผลัดเซลล์ผิวที่ถูกทำลายโดยแสงแดด ต่อมาผิวจะเป็นรอยดำด่าง สีผิวไม่เรียบเนียนสม่ำเสมอ

ดังนั้นหากผิวไหม้แดดให้ประคบเย็นบริเวณผิวที่สัมผัสกับแดดด้วยน้ำแข็ง จากนั้นทาผิวด้วยครีมที่มีส่วนผสมของ มอยส์เจอร์ไรเซอร์เพิ่มความชุ่มชื่น หรือใช้เจลว่านหางจระเข้ เพื่อบรรเทาอาการผิวไหม้แดด แม้ต้องใช้เวลาหลายวัน หรือเป็นสัปดาห์ในการฟื้นฟูผิว ปัจจุบันมีทรีทเม้นท์ต่างๆ อย่างการผลักวิตามิน หรือมอยส์เจอร์เข้มข้นเข้าสู่ผิว เพื่อให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวไหม้แดดทันที แต่หากใช้เทคโนโลยีรักษารอยคล้ำดำจากการไหม้แดด จะต้องให้ผิวหายจากอาการแสบร้อนเสียก่อน ปัจจุบันมีเลเซอร์สามารถช่วยปรับสีผิวให้แลดูกระจ่างใส สีผิวดูเนียนเรียบสม่ำเสมอ ช่วยให้เห็นผลเร็วขึ้น

และเมื่อทำเลเซอร์แล้ว ระวังอย่าให้ผิวสัมผัสกับแดด หรือทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF ตั้งแต่ 30 ขึ้นไป และควรเป็น Water – Resistant หรือ Very Water – Resistant ด้วย โดยควรทาผิวก่อนออกแดดล่วงหน้าประมาณ 20 นาที และทาซ้ำเช่นนี้อีกทุกๆ 2-4 ชั่วโมง และสวมใส่เสื้อผ้าที่มิดชิด หรือสวมหมวกมีปีก เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวไหม้แดดซ้ำ"

สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่รมย์รวินท์ คลินิก โทร.080-153-9000

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้