มัลลิการ์ฯ ดันแบรนด์ใหม่กระตุ้นเศรษฐกิจขาลง เตรียมเปิด คุ้มกะตังค์ ลุยตลาดจานด่วนราคาประหยัด

อังคาร ๑๗ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๗:๐๕
มัลลิการ์ อินเตอร์ฟู๊ด หวังกระตุ้นยอดขาย หลังเจอพิษเศรษฐกิจที่ซึมนานกว่า 2 ปี เตรียมส่งแบรนด์น้องใหม่ คุ้มกะตังค์ กับสารพันเมนูจานด่วนคุณภาพคับจาน ด้วยราคาสบายกระเป๋า ทุกเมนูไม่เกิน 59 บ. ประเดิมร้านแรกสาขา ปตท.แจ้งวัฒนะ กรกฎาคม 59

นายชยพล หลีระพันธ์ กรรมการบริหาร บริษัท มัลลิการ์ อินเตอร์ฟู๊ด จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับปี 59 นี้ จะเป็นการก้าวเข้าสู่ปีที่ 22 ของการดำเนินธุรกิจร้านอาหารภายใต้การบริหารจัดการ โดย อ.มัลลิการ์ ซึ่งปัจจุบันมีร้านอาหารในเครือรวมทั้งสิ้น 5 แบรนด์ ได้แก่ ร้าน อ.มัลลิการ์ เรือนมัลลิการ์ ร้านเย็นตาโฟเครื่องทรง ร้านปาปาปอนด์ และ ร้านปังยิ้ม ซึ่งกลุ่มลูกค้าจากทั้ง 5 แบรนด์โดยรวมแล้วจะเป็นลูกค้าระดับกลางขึ้นไป ซึ่งเป็นกลุ่มที่ค่อนข้างจะมีกำลังซื้อค่อนข้างสูงพอสมควร

ดังนั้นเพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้าให้เพิ่มขึ้นกว่าเดิม กอปรกับภาวะเศรษฐกิจในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นค่อนข้างซึม และ น่าจะชะลอตัวต่อเนื่องไปอีก บริษัทฯจึงเล็งเห็นถึงการขยายฐานไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ โดยเน้นกลุ่มระดับกลาง อาทิ พนักงานออฟฟิศ ที่แม้ว่ากำลังซื้อจะไม่สูง ก็สามารถรับประทานอาหารไทยอร่อยครบคุณภาพ โดย อ.มัลลิการ์ เต็มอิ่มได้ในราคาย่อมเยา คุ้มกับ สมกับชื่อร้าน คุ้มกะตังค์

ในส่วนของรูปแบบร้าน คุ้มกะตังค์ นั้น เป็นร้านที่ให้ลูกค้าบริการตนเอง หรือ Self Service ตั้งแต่สั่งอาหารและรับอาหารเอง โดยรายการอาหาร จะเน้นในส่วนของอาหารจานด่วน จานเดียวเป็นหลัก แต่ยังคงมีเมนูหลากหลาย ตั้งแต่ เรียกน้ำย่อย จานหลัก ขนมหวาน และ เครื่องดื่ม ให้เลือกอิ่มอร่อย ในราคาที่ไม่เกิน 59 บาท

ร้าน คุ้มกะตังค์ สาขาแรก คาดว่าจะเปิดให้บริการในเดือนกรกฎาคม 59 ภายในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. สาขาแจ้งวัฒนะ เยื้องศูนย์ราชการ และเนื่องจากที่ตั้งของร้าน อยู่ในสถานีบริการน้ำมันที่มีร้านค้าหลากหลายประเภท อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการ จึงคาดว่า คุ้มกะตังค์ จะได้รับการต้อนรับจากกลุ่มลูกค้าหลากหลายด้วยเช่นกัน ทั้งจากศูนย์ราชการ พนักงานบริษัท และ ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการของสถานีได้เป็นอย่างดี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ